Chương 11: Túy Hoa Lâu

1.7K 257 15
                                    

❄️🦁🐰❄️

Tạ Doãn không nghĩ tới Trương Tiểu Phàm nói muốn gặp cha nương là chỉ đốt tiền giấy cho hai vị.

Trương Tiểu Phàm mua chút nguyên bảo, dùng tiền mà y vẫn luôn cất giấu. Sau khi đến Bách Lý gia, y không có chỗ tiêu tiền nhưng y vẫn luôn mang theo một ít tiền trên người, để chuẩn bị cho bất cứ tình huống nào.

(Nguyên bảo 元宝: đĩnh vàng hoặc bạc thời xưa.)

Hiển nhiên không thể chạy về thôn Thảo Miếu đốt tiền giấy cho cha nương rồi, Trương Tiểu Phàm lộn vòng chạy đến ngoại ô, tìm nơi đất trống không người bắt đầu quẹt diêm.

Sau khi Tạ Doãn giúp y châm lửa xong liền tránh đi, sợ hắn ở bên cạnh sẽ khiến Trương Tiểu Phàm ngại mở miệng.

Trương Tiểu Phàm ngồi xổm ở đó, nhỏ giọng nói gì đó. Tạ Doãn nghe được một ít, đại khái là đang báo cáo tình hình y ở Bách Lý gia, lại cảm thấy bộ dáng nghe lén này của mình không quá quân tử nên cách xa một chút, cho đến khi không nghe được nữa mới dừng bước.

Đợi ánh lửa ở đó cháy hừng hực, nhỏ dần rồi tắt, Tạ Doãn mới trở về giúp dọn dẹp hiện trường.

Đôi mắt của Trương Tiểu Phàm sáng lên, không biết có phải đã khóc hay không, biểu cảm dại ra, còn chưa phục hồi tinh thần lại.

"Tiểu Phàm, chúng ta đi nhé?" Tạ Doãn khẽ hỏi y.

Trương Tiểu Phàm phản ứng lại, ấp úng mở miệng: "Thật sự muốn đi Túy Hoa Lâu sao? Ta hơi sợ......"

"Ngươi là Trung dung nhỉ?" Tạ Doãn đột nhiên hỏi y. Người chưa phân hoá không khác gì Trung dung, Trương Tiểu Phàm cảm giác phỏng chừng sau này mình cũng là Trung dung, liền lên tiếng ừm.

"Vậy ngươi sợ cái gì? Ta mới sợ đó."

Trương Tiểu Phàm không rõ vì sao Tạ Doãn lại sợ, thấy Tạ Doãn vào hiệu thuốc mua thanh tâm đan uống, liền càng buồn bực. Trương Tiểu Phàm bị Tạ Doãn gõ một phát: "Tri thức này của ngươi cũng quá cằn cỗi rồi, hôm nào ca bổ túc cho ngươi."

Về những kiến thức phân hoá này, quả thật Trương Tiểu Phàm không biết nhiều lắm, nguyên do là cha nương y còn chưa kịp dạy đã mất. Các tiên sinh ở học đường cũng chỉ tóm lược về mấy cái này. Trương Tiểu Phàm mơ màng hồ đồ bị lừa vào Túy Hoa Lâu, lúc được tiểu nhị đón vào liền thấp thỏm đến mức tay chân đều phát run.

Túy Hoa Lâu không quá giống thanh lâu theo như lời tiên sinh thuyết thư nói, không phải cảm thấy vui mắt, không phải ít người, mà là không chen chúc huyên náo giống như thanh lâu bình thường. Vừa lên sương phòng lầu hai, mùi son phấn lững lờ trong không khí và tiếng trêu đùa ái muội trở nên hết sức rõ ràng, thậm chí còn có mấy gian quên đóng cửa, xa xa Trương Tiểu Phàm liền thấy một vị nữ tử duyên dáng lớn mật ngồi trên người một nam nhân, y sợ tới mức lập tức thu hồi tầm mắt, cúi đầu đi theo Tạ Doãn.

Đi đến trước sương phòng, đột nhiên Tạ Doãn dừng lại, Trương Tiểu Phàm hỏi hắn sao vậy. Tạ Doãn cười cười nói không sao, dược hiệu của thanh tâm đan còn chưa phát huy hoàn toàn, đi vào ngửi được tin hương của Khôn trạch, hơi bị ảnh hưởng, nhưng mà bây giờ ổn rồi.

[Nghị Phàm Phong Thuận ABO] Nhất Vẫn Định Thân - SevatiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ