Chương 28: Bánh Hoa Đào

2.4K 241 19
                                    

(Bánh hoa đào 桃花酥.)

Rõ ràng không phải kỳ mưa móc nhưng bọn họ lại ở khách điếm thêm ba ngày nữa, còn tiếp tục như vậy thì có lẽ thật sự sẽ không bao giờ đến thôn Thảo Miếu nữa

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Rõ ràng không phải kỳ mưa móc nhưng bọn họ lại ở khách điếm thêm ba ngày nữa, còn tiếp tục như vậy thì có lẽ thật sự sẽ không bao giờ đến thôn Thảo Miếu nữa. Buổi sáng Trương Tiểu Phàm giãy giụa lên đường, lúc nằm lên xe ngựa cảm thấy chỗ nào cũng không thoải mái, đặc biệt là hai điểm trước ngực, vừa cọ đến liền đau, nhưng y cự nự, không chịu nói với Bách Lý Hoằng Nghị, sợ hành trình lại kéo dài.

Hai người du ngoạn một đường, ăn hết các món ăn vặt trên đường đi, Trương Tiểu Phàm còn không quên ghi chép lại thực đơn vào quyển sổ nhỏ để chuẩn bị sau khi về Bách Lý phủ sẽ làm cho Bách Lý Hoằng Nghị ăn.

Trở về thôn Thảo Miếu sau một năm, nơi này đã thay đổi, thoạt nhìn không còn nghèo khổ khó khăn nữa, căn nhà mà Trương Tiểu Phàm ở trước kia cũng đã xây thành khách điếm —— Giờ này năm ngoái y không thể kiếm được tiền để lo mai táng cho cha nương, không thể làm gì khác hơn là bán nhà lấy tiền, gom góp tiền mua một đôi quan tài khá tốt, mỗi ngày đi bộ mấy cây số đến tiệm cơm ở trấn trên để làm việc kiếm tiền trả nợ, sau đó Bách Lý Diên đến đón y, y mới cởi miếng vải bố dầu mỡ kia ra.

Bây giờ có thể nói là y áo gấm về làng, nhìn về phía mộ bia đơn sơ của cha nương, không khỏi có trăm mối cảm xúc ngổn ngang.

"Lần trước đốt tiền giấy cho cha nương, không biết hai người đã nhận được chưa?" Trương Tiểu Phàm vừa đốt tiền giấy vừa nói: "Lần này mang cho cha nương nhiều hơn một chút, con luôn cảm thấy lần trước đốt cho hai người ở kinh thành, có lẽ nửa đường sẽ bị người trộm đi một ít, cái này sẽ cho cha nương ăn thêm nhiều một chút ở bên kia."

"Xin lỗi a, lâu như vậy mới trở về thăm cha nương, là hài nhi bất hiếu, lúc cha nương nói con đọc sách cho giỏi, con cũng không nghe lời......"

Trương Tiểu Phàm lải nhải nói với cha nương về chuyện mình học ở trường tư thục, nói mọi người ở Bách Lý phủ đều đối với y rất tốt, nói bọn họ đừng lo lắng.

Bách Lý Hoằng Nghị khéo léo dành thời gian cho Trương Tiểu Phàm thì thầm với cha nương, đứng cùng tùy tùng gia bộc ở nơi xa để bàn bạc chuyện đổi mới mộ bia.

Trương Tiểu Phàm quay đầu lại liếc nhìn Bách Lý Hoằng Nghị, hơi ngượng ngùng nói: "Hôm nay trở về, còn muốn cho cha nương gặp người trong lòng của con - Bách Lý Hoằng Nghị tốt cỡ nào. Chàng ấy rất tốt, con thật hối hận vì chưa đọc sách thật giỏi, nếu không lúc này đã có thể nói với cha nương rốt cuộc chàng ấy tốt cỡ nào. Cha, nương, hai người sẽ đồng ý đi? Lúc trước đính hôn ước cho con chính là hai người, bây giờ cũng không thể đổi ý......"

[Nghị Phàm Phong Thuận ABO] Nhất Vẫn Định Thân - SevatiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ