Chapter:2
Pag dating ni hanamichi sa bahay nila mito agad ito kumatok maliit lang ang bahay ni mito kasya lang silang tatlo merun sala maliit kusina at isang kwarto,nag sideline ito si mito bilang isang singer sa bar para merun pang bayad sa renta at si hanamichi at ang dalawa niya kaibigan ay taga hugas samantalang si hanamichi naman at tagalinis sa bar na pinapasukan ni mito..
"Knock knock" katok uli ni hanamichi
"Grabe tagal naman buksan ang pinto naiwan ko kasi ang susi" inis na sabi ni sakuragi sa kanyang sarili..
Agad naman binuksan ni mito ang pinto at sabi niya rito..
"Oh nang dyan kana pala hanamichi kanina ka paba nag hintay dyan? Tanung ni mito kay sakuragi..
"Uo Yohie nagmamadali talaga ako umuwi dito dahil gusto ko ibalita sayo na pasok ako sa audition nang shohuko high.."Ngiting sabi ni sakuragi kay mito
"Wow congratulations hanamichi sabi ko naman sayo na makakapasok ka dyan sa shohuko high na yan at tatalonin mo silang lahat..! Proud na sabi ni Mito kay sakuragi.
Si Yohie Mito ang palaging nag push kay hanamichi sakuragi na nag laro nang basketball umaayaw ito nung una pero sa kalaunan ay pumayag din ito na subukin ang larong basketball kaya sumasailalim siya sa matinding training noong high school palang sila hangang sa maka graduate ang mga ito, Hangang sa merun tao na nag offer sa kanila na maging scholarship sa shohuko kaya naman sabay silang dalawa pumasok sa sohuko high,.
Sa gabi nag par time si mito at hanamichi,ang tingin nga sa kanila sa ibang tao ay magkapatid dahil sa subrang close nila sa isat isa ni minsan hindi sila nag away o nag talo man lang sa madaling salita magkasundo sila sa lahat ng bagay.
"Maraming salamat mito dahil sa mga advice mo sa akin na e work out ang pag basketball kaya ito na ang simula at pangako kapag maging sikat at MVP ako titira tayo sa magandang bahay kayo nila takamiya uhkusu..
"Gonggong madami kapa pagdadaanan hanamichi ilan bansa pa ang kakalabanin mo para maging isang MVP ng basketball"; Pang aasar na sabi ni mito kay sakuragi.
"Oh siya mito matulog na tayo dahil bukas magsisimula na kame sa training namen sa shohuko high"; Ngiting sabi ni sakuragi..
Samantalang nag simula nang mag latag ng banig si sakuragi para matulog sila magkakatabi sila sa pagtulog dahil isang kwarto lang naman ang inuupahan nilang bahay.; Habang tulog na sila mito ohkuso noma at takamiya,subalit hindi naman dalawin ng antok si hanamichi dahil naiicip niya pa rin si haruko akagi, na kanina niya lang nakilala sa shohuko high. Hindi siya makapaniwala sa kanyang sarili na magkaroon siya nang kaibigan na kasing ganda ni haruko,.
Merun naman siya nakilala noon na mga babae at sinubukan niyang ligawan iyon kaya lang puro basted ang natamo nito..hindi na ata niya mabilang kung ilan na ang nangbasted sa kanya. Tinatanung niya sa kanyang sarili kung bakit walang nagkakagusto sa kanya dahil ba sa basagulero ito o dahil sa mahirap lang ito; Hindi rin kasi basta basta ang nagugustuhan nito merun iba babae model or anak mayaman. Kaya hindi tlga pumapasa sa criteria nang mga babae.
"Hayss bakit mukha ni haruko ang nakikita ko kahit anung pikit ko natamaan na ata ako sa kanya pero mukha naman siya mabait, pwede kaya siya ligawan o baka naman may boyfriend na siya lagot makakatikim nanaman ako nang basted. Pag igihan ko muna ang paglalaro ko nang basketball para maging proud siya sa akin hays makatulog na nga maaga pa ako bukas excited na ako" sambit ni hanamichi sa kanyang sarili at tuluyan na ito pumikit at natulog.
BINABASA MO ANG
International World Wide Basketball Tournament [Ongoing]
FanfictionAng Buhay nang ating Henyo si Hanamichi Sakuragi, Makalipas ang dalawang taon na pagtigil nito sa paglalaro. Ngayon nagbalik na ito sa kanagawa,para makipaglaban sa International world wide basketball tournament. Ano ang gagawin ni Hanamichi Sakura...