(Sakuragi POV)
Awang awa ako sa kalagayan ni Aiya, sa unang kita pa lang namen naramdaman kuna na mabuti siyang tao.Kahit na hindi kupa siya lubos na kakilala bakit palagi na lang na uugnay kay Rukawa ang lahat, hindi ko akalain na magkababata pala sila ng mortal kung ka away. paano ko ba pagagaanin ang naramdaman niya." Sabi ko sa sarili na pinagmamasdan si Aiya.
" Sakuragi okey lang ba samahan mo ako may alam kaba bar dito sa japan gusto ko sana uminom para gumaan naman ang pakiramdam ko" Sabi naman ni Aiya kay sakuragi.
Nagulat naman ako sa na narinig ko,first time ko maka encounter na babae magyaya sa akin ng inum mostly kase ang mga kaibigan ko sila mito. si haruko nga ni minsan hindi pa kame nagkasama na dalawa uminom, Unang labas namen ni haruko nung sinamahan ako bumili ng sapatos ko. tuwang tuwa pa ako dahil iniisip ko na date nameng dalawa, un pala mamimili lang kami nun ng sapatos ko. dahil na sira ung pipitsugin kung sapatos nung unang laban namen sa ryonan, tas hindi naman kame nanalo hayss nakakatawa lang talaga isipin tas hito si Aiya nagyaya na mag iinom kame" Sabi ko sa isip ko at muli kung tiningnan si aiya.
" Umh okey lang ba kay Neji na uminom ka" Tanong ko.
" Uo naman wala namang problima kay neji, kapag stress ako alak lang ang katapat sa akin para makalimot kaya tara na samahan mo ako" Pag aaya ni aiya kay sakuragi.
" Okey sabi mo eh tika okey lang ba ako na ang mag drive dahil kabisado ko naman ang daan dito" Sabi ko habang nginitian ko si Aiya.
" Ok lang sakuragi kase wala din ako alam sa lugar dito, remember kararating ko lang kaya ikaw muna ang tour guide ko. dalhin mo ako sa lugar kung saan pwede makalimot kahit isang gabi lang" Sabi ni Aiya kay sakuragi at iniabot ang susi ng kanyang sasakyan.
Agad kung kinuha ang susi ng sasakyan at pina andar na ito..
" Umh may naisip akong lugar kung saan pwede makapag relax, doon kasi ako na tambay kapag malungkot ako at tuwing binabasted ako ng mga nililigawan ko heheheh" Natatawa kung sabi.
" Talaga bakit ilan beses ka naba na basted hindi naman halata sayo sakuragi" Tanong ni Aiya.
" Hehehe sa totoo lang madami na ako nililigawan pero lahat sila ayaw sa akin,ewan ko kung bakit henyo naman ako at gwapo nyahahaha" Sabi ko sa seryusong mukha.
Bigla naman napanguso si Aiya tila hindi naniniwala sa sinabi ko..
"Ikaw talaga sakuragi binibiro mo ako eh,ang layo ng personality mo sa kakambal mo moody ka at palabiro kaya ang sarap mo kausap eh heheeheh" Ngiting sabi ni Aiya.
" Ganito talaga ako, dinadaan ko lang sa pagpapatawa kahit na ung iba ayaw sa akin" Sabi ko
Tahimik lang ito nakatingin sa bintana ng sasakyan,alam kung malalim ang iniisip niya dahil sa mga ngyari.Makalipas ang 40mins narating namin ang isang prebadong resto,ako lang ang nakakaalam sa lugar na ito. Kahit si Mito hindi niya ito alam dahil minsan kapag gusto ko mapag isa dito ako na punta.
" Aiya ng dito na tayo alam mo ba ikaw ang unang babae dinala ko dito." Sabi ko.
" Really ang swerte ko pala dahil ako ang una isinama mo dito" Sabi ni Aiya namumula ang mukha.
" Mas ma swerte ako dahil ikaw ang kasama ko tara na pasok na tayo sa loob "Pag aaya ko at bumaba na kami ng sasakyan.
*Balik sa gymnasium sa audience area*
" Mito saan pala nag punta un si sakuragi bakit niya sinundan ung fiance ni Neji" Tanong ni Takamiya.
" Uo nga kakaiba din ang kinikilos ni sakuragi ah mukhang may something nagaganap" Segunda sabi ni Uhkusu.
"Kahit ako hindi maka get over na maykakambal siya" Ngiting sabi ni Noma.
" Ui hayaan na muna natin si sakuragi,nakita niyo naman ang eksena nila kanina kawawa naman ang Aiya na yon. napahiya pa tuloy dahil sa pag sigaw sa kanya ni Michael" Sabi ni Mito.
* Balik sa playing court*
"Okey team Assemble"Sigaw na sabi ni Akagi.
Agad naman nagsi lapitan ang first five na maglalaro.
" Okey dahil si Neji ang temporary subs ni sakuragi kailangan muna natin magpakilala sa kanya at kung ano ba ang position na ginagampanan niya" Paliwanag na sabi ni Akagi.
" Umhh Pasinsya na kayo, gusto ko lang kase tulongan ang kakambal ko. kaya nung nalaman kung hindi siya makakapag laro agad ako nag volunteer na ako muna ang tatayong bilang si sakuragi" Paliwanag na sabi ni Neji.
" Okey naintindihan ka namen kaya simulan na natin magpakilala kay Neji simulan ko muna sa sarili ko. Ako si Takenori Akagi ang team captain ng team at center" Sigaw ni Akagi.
" Ako naman si Ryota Miyagi ang point guard ng team"-Miyagi
" Ako naman si Hisashi Mitsui shooting guard"-Mitsui
" Ako naman si Kaede Rukawa Small forward ng team"-Rukawa
" Ngayon kilala muna kami kaya ikaw naman ang magpakilala sa amin" Sigaw na sabi ni Akagi.
" Ahh hi sa lahat ako nga pala si Neji Sakuragi ang kakambal ni hanamichi sakuragi. I am aspirant basketball player at team captain from Aspire academy sa london. Lahat ng position ay kaya ko kaya maasahan niyo ako sa larong ito" Pagpapakilala ni Neji sa team.
" Wow ang astig mo pala Neji" Ngiting sabi ni Miyagi.
" Okey ngayon na kilala kana namin welcome dito sa team shohuko"Sabi ulit ni Akagi.
Samantala sa audience area narinig nila ayako ang sinabi ni Neji sa kanyang teammates.
" Grabe ang galing pala ng pinanggalingan ni Neji bigatin pala ang isang yan" Sabi ni ayako.
" Uo nga at team captain din pala siya katulad ni kuya Akagi" Ngiting sabi ni Haruko.
* Sa resto kung saan magkasama sila sakuragi at Aiya.
" Wow ang ganda naman ng lugar dito sakuragi at ang ganda ng ambiance" Ngiting sabi ni Aiya kay sakuragi.
" Mabuti naman at nagustuhan mo dito Aiya" Sabi naman ni sakuragi.
Agad naman may lumapit na waiter sa kanila..
" Sir Mam ano po ang order niyo" Tanong ng waiter..
" Umh please give me one bottle of whiskey" Sabi ni Aiya sa waiter.
" Aiya masyadong matapang yan baka ma lasing ka" Sabi ni sakuragi.
" No worries sakuragi i can manage sanay ata to uminom ng hard. Tsaka ng dyan ka naman eh gusto ko lang talaga makalimot kahit ngayon araw lang" Sabi ni Aiya naka smile kay sakuragi.
Wala naman nagawa si sakuragi kundi samahan si Aiya sa pag inom...
BINABASA MO ANG
International World Wide Basketball Tournament [Ongoing]
FanfictionAng Buhay nang ating Henyo si Hanamichi Sakuragi, Makalipas ang dalawang taon na pagtigil nito sa paglalaro. Ngayon nagbalik na ito sa kanagawa,para makipaglaban sa International world wide basketball tournament. Ano ang gagawin ni Hanamichi Sakura...