Chapter 24- Revelation ng dalawang Sakuragi

192 18 9
                                    

Habang papunta sila ni Sakuragi at Aiya sa gymnasium kung saan nagpatuloy ang preliminary tournament ng shohuko at Ryokufu

" Umhh sakuragi bakit pala si Neji ang naglalaro bakit hindi ikaw" Tanong ni Aiya

" Ano kase Aiya sumama kase ang pakiramdam ko, bigla sumakit ang tiyan ko noong galing kame sa bahay ng kakambal ko napadami kase ang kain ko doon" Paliwanag na sabi ni sakuragi kay Aiya.

" Napaka honest naman ng taong ito at the way na mag salita siya ang  astig nakakatuwa. Bakit ko ba nararamdaman ito tila na siyahan ako kausap siya hindi naman ganito ang naramdaman ko kay Neji noong Una kame magkita noon,pero ito si sakuragi kakaiba seguro dahil kakambal siya ng fiance ko pero bakit wala nababangit si Neji ang tungkol dito" Sabi ni Aiya sa sarili habang tinitigan si sakuragi.

Pansin agad ni sakuragi ang mga  titig ni Aiya sa kanya.

" Aiya na gwapohan kaba sa akin nyahahaha kanina kapa kase naka titig sa akin, ako lang to si hanamichi sakuragi " Pagbibiro sabi ni Sakuragi kay Aiya at bigla naman na mula ang mukha nito dahil sa sinabi niya.

" Lakas ng tupak mo sakuragi ah hindi naman ganyan si Neji" Ngingiti sabi ni Aiya na namula pa rin ang mukha.

" Huh ganito lang talaga ako Aiya masanay kana sa akin " Kakamot kamot naman sa ulo si sakuragi habang naka ngiti kay Aiya.

" Kinakabahan ako sakuragi hindi ko alam kung paano ko ipaliwanag sa kanila ni Michael at Rukawa na ng dito ako sa kanagawa." Tanong ni aiya na malungkot ang mukha

" Wagka mag alala Aiya segurado ako maintindihan ka nila pangako un at ng dito lang naman kame lalo na ang kakambal ko"  Ngiting sabi ni Sakuragi kay Aiya.

" Salamat sakuragi huh pinapalakas mo ang loob ko kahit na ngayon lang tayo nagkita" Sagot ni Aiya.

" Wala yon sympre henyo ata to hahahaah" Tawang sabi ni sakuragi.

Samantala sa audience area kung saan sila haruko at ayako naka upo at katabi dito si coach anzai.

" Haruko maynapapansin kaba sa kinikilos ni sakuragi" Tanong ni Ayako kay Haruko

" Uo ayako kakaiba ang mga kinikilos niya sa simula pa lang na pumasok siya tila may kakaiba akong na feel na hindi ko maipaliwanag" Ngiting sabi ni Haruko habang nakatingin sa gawi ni Neji.

" Uiiii wagmo sabihin na inlove kana kay sakuragi haruko! Diba binasted muna siya noon noong nasa secondary pa lang tayo" Tanong ni Ayako kay haruko.

" Uo pero minsan kase nagbabago ang nararamdaman ng isang tao lalot matagal muna hindi nakasama,dalawang taon din hindi ko nakasama si sakuragi sa dalawang taon na yon tila may na realize ako dito sa puso ko na mahalaga pala siya sa akin" Ngiting sabi ni haruko namumula ang mukha.

" Ohhh yeah seryuso kaba dyan haruko,baka paghanga lang yan dahil namimiss mo siya" Sabi ni Ayako.

" Hindi ko nga alam ayako kung paano ko sasabihin kay sakuragi,alam kung nasaktan ko siya noon" Sabi ni Haruko na malungkot ang mukha.

" Wag mo muna yan isipin ngayon haruko ang mahalaga ng dito tayo para supportahan ang team natin" Ngisi sabi ni Ayako sabay sigaw...

" GO GO GO TEAM SHOHUKO"!!

" GO GO GO SAKURAGI!! " Sigaw ni Haruko

* Balik sa laro*

Bigla lumakas ang tibok ng puso ni Neji nung marinig niya ang boses ni haruko.

" Ayos ang ganda ng boses ni haruko lalo ako gaganahan sa paglalaro nito,total wala pa naman si sakuragi sasamantalahin ko muna."Ngiting sabi ni Neji sa sarili habang nakakatitig kay haruko sabay kindat dito.

International World Wide Basketball Tournament [Ongoing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon