Chapter:3
"Aba mukhang gumagaling natong Gonggong na to pursegido talaga siya sa paglalaro nang basketball, kahit noon palagi kame magka banggaan sa laro, nakakaawa pa rin ito dahil lumaki ito na hindi nakikilala ang tunay niyang mga magulang. Ganon paman swerte pa rin siya kahit na Gonggong merun pa rin mga kaibigan na nakakasama. Ang tibay din ng isang to wala talaga sa vocabulary nito ang pag suko o pag give up sa laro,kahit noong junior high kame mahilig tlga ito sa basag ulo at lapitin rin ito ng gulo. Ganun paman bilib ako sa taglay nitong galing sa pag lalaro ng slamdunk tinalo pa ako".Saad ni rukawa sa kanyang sarili
"Hoi Rukawa ang lalim ata nang iniicip mo hindi pa tayo nagsisimula sa practice naka busangot na yan mukha mo"Asar na sabi ni Hayashi Mitsui.
"Ah eh may iniicip lang ako mitsui sa tagal na kc noong huli natin nakasama si sakuragi sa basketball akalain mo gumagaling na ang gonggong" Seryuso saad ni rukawa kay mitsui.
"Mitsui!Rukawa! ang aga niyo ata dito ah"Sigaw naman ni Ryota Miyagi..
"Xmpre excited na kame sa practice matagal na rin na hindi tayo nakakapag practice, lalot na merun tayo laban na magaganap sa susunod na lingo at hindi ito basta basta makakalaban natin " Saad ni mitsui..
"Huh may alam ka naba kung sino ang makakatunggali natin"Tanung ni rukawa.
"Secreto dw muna sasabihin ni coach anzai sa atin kapag magsimula na tayo sa training"Ngiting sabi ni Ryota miyagi.
Dahil sa International World wide basketball makakaharap nila ang ibat ibang koponan sa boung mundo. Kaya naman excited na ang lahat nang player na makakaharap nila sa nalalapit na laban.
"Hanep nagkita uli ang mga pasaway na player ng shohuko high, kasali pala kayo akala ko kame lang nila maki, sendoh, Jin, Fujima, Kyota at Hanagata ang sasabak sa paparating na international World wide basketball" Ngiting saad ni Takenori Akagi.
"Aba xmpre gusto rin namen maka sali sa laro ng International"sagot na saad ni mitsui.
"Akalain mo nga nang dito rin pala si Hanamichi Sakuragi akala ko hindi na magpaparamdam ang Gonggong na yan",Asar na sabi ni Takenori akagi.
Habang naglalaro si hanamichi at haruko agad nila napansin na dumating na pala ang kanilang mga kasamahan sa basketball..
"Sakuragi ng diyan na si kuya akagi tara puntahan natin sila" pag aaya ni haruko kay sakuragi.
"Uo nga haruko matagal ko rin hindi sila nakasama at ngayon magkakasama uli kame sa International world wide basketball excited na ako makikita nila ang ibang sakuragi"Pagyayabang na sabi ni Hanamichi.
Agad naman lumapit ang dalawa para maka usap ang ibang team, Taon din ang lumipas bago sila nagkita kita uli.
"Kuya" Tawag ni haruko..
"Haruko bakit mo kasama ang Gonggong na yan".Takang tanung ni akagi..
"Ahh eh kc kahapon nakasalubong ko ito si sakuragi at nagka bungoan kame dalawa. Kaya maaga ako nagpunta dito dahil manunuod sana ako nang training niyo,sakto nang dito rin si sakuragi".paliwanag na sabi ni haruko.
"Ui lolo kumusta? kayo lahat na miss niyo ba ang henyo na ito whahaha" Sigaw na saad ni sakuragi..
"Aba Gonggong kapa rin hanamichi"Ngiting sabi ni akagi.
Maya maya pa ay dumating na si coach anzai para e announced sa kanila kung anong team ang una nila makakatunggali..
"Mabuti naman at nang dito na kayo bago tayo magsisimila sa training natin, nais ko lang ipa alam sa inyo na inimbitahan ako ng koponan Ryokufu.
Na ang coach ay si Ofuna Sensei kasali din sila sa international World wide basketball kaya alam niyo naman na mabagsik din ang mga iyon sa basketball." Paliwanang ni coach anzai.Gulat ang expression ng lahat dahil alam nila kung gaano ka lakas ang team ng Ryokufu, lumaban na rin ito sa America. Ngayon gusto uli nila makaharap ang shohuko team sa International world wide basketball tournament.
Ang Ryokufu Team ay galing din sila sa Tokyo Japan sa isang private school university sa tokyo,pinamumunoan ito ni coach Ofuna Sensei. Marami na rin sila laban na nasalihan maging sa ibat ibang bansa kayat hindi alintana na sikat ang mga ito sa larangan ng laro. Merun ito 7 members sa team.
Si #4 Nadaka Hikaru isang Center ng ryokufo, magaling din ito sa ofensa at depinsa,makisig at matangkad rin ito at kilala ang pamelya nito sa Japan.
Si #5 Katsumi Ichirou small forward ng team,kaklase ito ni Hayashi mitsui noong secondary ito, same sila nang school. Ano nga kaya ang magiging reaction ni mitsui ngayon kasali din pala ito sa team ryokufu.
Si # 6 Ebina Kaoru point forward nang team,Matangkad ito hangad rin nito maging isang MVP ng basketball.
Si # 7 Seiji Tsumuri point guard nang team, ang rule niya kasama niya si Keiji Tsumuri. Magaling din ito sa sa opensa at depensa.
Si # 8 Keiji Tsumuri point guard ang kakambal ni Seiji Tsumuri magaling din ito sa rebound.
Si # 9 Totsuka Tetsuya power forward nang team,mahusay din ito sa larangan nang laro at hiling nito makakalaban niya si sakuragi.
Si # 13 Michael Okita small forward nang team,nakakalaro na rin ito sa America at ngayon dream niya makalaban si rukawa.
" Okey team!. alam niyo na hindi basta basta ang unang makakalaban natin" Sigaw ni coach anzai.
"Tatang sisiw lang naman sa akin ang mga kumag na yon tatalunin ko silang lahat" Pagyayabang ni sakuragi.
*BLAAG*
"Gonggong ano sa akala mo magaling ka" Asar na sabi ni coach anzai..
"Uo nga sakuragi kailangan ang matindi ensayo dahil nabalitaan ko mahusay sila at naka ilan panalo na rin sila sa ibang bansa" wikang saad ni Miyagi.
"Ui Bansot wala kabang tiwala sa kakayahan ko whahaha henyo ata to!" Pagyayabang na saad ni Hanamichi.
"Gonggong wala kapa rin pinagbago" wikang saad ni rukawa..
Nalaman na nga nang team shohuko kung sino ang kanilang makakatungali sa nalalapit na laban nang dalawang koponan.
Salamat sa pagbabasa nito alam kung hindi pa pulido ang aking pagsusulat.
(Ps* types error let me know comment down below mga lodz🥰
BINABASA MO ANG
International World Wide Basketball Tournament [Ongoing]
FanfictionAng Buhay nang ating Henyo si Hanamichi Sakuragi, Makalipas ang dalawang taon na pagtigil nito sa paglalaro. Ngayon nagbalik na ito sa kanagawa,para makipaglaban sa International world wide basketball tournament. Ano ang gagawin ni Hanamichi Sakura...