Chapter 33-Hesa Sakuragi kilalanin ang Ina ni Hanamichi at Neji Sakuragi

176 13 13
                                    

Matapos sa pamamasyal sila Neji at Haruko,agad na sila nag tungo sa apartment ni Neji para ihatid niya ang kanyang gamit at pagka tapos ihatid niya si haruko sa bahay nila.

" Umhh Neji saglit lang ba tayo sa apartment mo" Tanong ni Haruko kay Neji

" Uo Haruko idadaan ko lang ang gamit tas ihahatid na kita,kailangan ko rin maka usap si Hanamichi dahil siya ang magpapatuloy sa laro bukas" Sagot ni Neji.

" Hays akala ko pa naman magtatagal kami dahil gusto ko pa siya makasama" Saad ni haruko sa isip niya at ngumiti kay neji.

" Ahh okey Neji para makapagpahinga ka rin ng maaga " Sabi ni haruko

Samantala nag ddrive naman si Aiya papunta sa tinutuluyan apartment ni Neji..

" Sana maabutan ko si Neji dahil gusto kong madaliin na ang kasal namen, tsaka ko na lang banggitin sa kanya ang tungkol sa ngyari samin ni sakuragi. Seguro naman mapapatawad niya ako sa nagawa ko" Sabi ni Aiya sa isip niya.

Makalipas ang 20mins na pag ddrive ni Neji,dumating na sila sa apartment.Bumaba si Neji at pinagbuksan si Haruko ng pintuan ng sasakyan.

Namumula naman ang mukha ni Haruko dahil si ginawa ni Neji tila kinilig ito.

" Ay ang gentlemen naman nito first time ko ah na pinagbuksan ako ng pintuan sana ganito palagi" Sabi ni haruko sa isip niya at bumaba na ito.

Samantala agad naman sila sinalubong ng guard

" Magandang gabi sir" Bati ng guard kay Neji

" Umhh magandang gabi rin iaakyat ko lang ang gamit ko at ihahatid ko ito kasama ko" Sabi ni Neji sa guard at tumango naman ito.

" Tayo na haruko para maihahatid na kita sa bahay niyo" Sabi ni Neji at pumasok na sila sa loob

Sa pagpasok nila sa loob,namangha naman si haruko sa subrang ganda ng paligid ng kanyang tinutuluyan apartment.

" Umh Neji ikaw lang ba ang nakatira dito" Tanong ni Haruko

"Uo ako lang at wala pa ako dinadala babae dito,ikaw pa lang ang una nakapasok dito hehehe" Sabi ni Neji at ngumiti kay Haruko.

"Nakakatunaw naman ang ngiti niya"Namumula sabi ni haruko sa isip niya

" Ahh eh yong fiance mo Neji hindi paba siya nakakapunta dito" Tanong ni Haruko bigla naman nag iba ang expression ng mukha ni Neji tila nalungkot ito sa tanong ni haruko.

" Ahh alam mo kase haruko,masyado busy ang fiance ko tsaka first time pa lang siya pupunta dito sa Japan.kaya hindi siya nakakapasyal dito" Malungkot na sabi ni Neji.

" Pasinsya kana Neji ha masyado na ata ako madaldal hehehe" Sabi ni haruko

" Okey lang haruko sanay naman ako eh siya nga pala gusto mo na uminom muna ng kape bago tayo aalis" Alok ni Neji kay haruko

" Umhh cge Neji maaga pa naman may time pa tayo" Ngiting sabi ni haruko.

Dali dali naman nag tungo si Neji sa kitchen para ipag timpla si haruko ng kape.

" Shit bakit ba natataranta ako sa twing tumitig si haruko sakin,ano ba itong nararamdaman ko possible kaya inlove ako sa kanya"Sabi ni Neji sa isip niya at nagsimula na siya mag timpla ng kape para kay Haruko.

Samantala sa bahay nila Yohie Mito,nakabili na ito ng alak para sa kanyang kaibigan na mukhang maymalaki problimang dinadala.

" Hanamichi ayan na ang alak na pinabili mo hala laklakin na natin"Asar na sabi ni Takamiya.

" Ikaw talaga Takamiya matakaw kapa rin kaya hindi ka pamapayat eh" Ngitinf sabi ni Noma

Sinimulan na inumin ni Hanamichi ang beer na iniabot sa kanya ni Mito.

" Hanamichi wagka masyado iinum,bukas may laban pa kayo" Sabi ni Mito kay hanamichi.

" Yohie hindi kapa nasanay sakin Henyo ata tong kausap mo,kahit naman nakainom ako kaya ko pa rin maglaro,at tatalonin ko sila lahat WAHAHAHA" Tawang sabi ni Sakuragi sa kanyang mga kaibigan.

Samantala nasa dalawang kilometro na si Aiya at malapit na niya marating ang apartment ng kanyang fiance na si Neji Sakuragi.

" Ang traffic naman oh kung kelan ako nagmamadali tsaka pa nagka traffic dito,pero bakit ang dami tao at may ambulance ako natatanaw sa di kalayoan" Sabi ni Aiya sa isip niya at Dali dali bumaba ng kanyang sasakyan para alamin kung sino ang na accident.

May isang police na may hawak na accident report,at agad ito nilapitan ni Aiya para tanongin kung sino ang ma accidente.

" Sir ano ho ngyari dito" Tanong ni Aiya sa police

" Ah miss base sa report na nakuha ko isang ginang na accident bumanga sa isang truck" Sabi ng police

Agad naman napatingin si Aiya sa gawi ng ginang na isinakay sa ambulance,dugoan ang ulo nito kahit na medjo matanda na ito hindi pa rin mawala ang magandang pagmumukha na may kahawig sa dalawang tao kilala ni Aiya.

" Impossible ito kahawig niya sina Neji at Hanamichi Sakuragi" Sabi ni Aiya sa isip niya

" Ah sir ano ho ang pangalan ng ginang may kamukha ho kase siya hindi ho ako segurado kung siya ang nasa isip ko" Tanong ni Aiya sa police

Napakunot naman ang noo ng police dahil sa pagtatanong ni Aiya.

" Ahh miss base sa ID na nakita ko ang name ng ginang ay Si Hesa Sakuragi  isang napakayaman na ginang dito sa Osaka" Sabi ng police kay Aiya

Tila na buhosan ng malamig na tubig si Aiya dahil sa sinabi ng police sa kanya

" Hesa Sakuragi" impossible ito hindi kaya siya ang mommy ni Neji at Hanamichi" Naguguluhan sabi ni Aiya sa isip niya.

Nagtataka naman ang police sa naging reaction ni aiya.

" Ah miss bakit kilala niyo ba ang babaeng yan" Tanong ng police kay Aiya.

" Umh sir hindi ako segurado kung siya ba ang babaeng yan. kase maykilala ako sakuragi na name at magka mukha ho sila,ang mabuti pa sasama na ho ako sa hospital.

Agad na sumama si aiya sa hospital,hindi na niya naisip na tumuloy sa apartment ni Neji. Dahil kinutoban ito sa babaeng na accident.

Samantala sa apartment ni Neji abala ito sa pag gawa ng kape para kay haruko.Akmang isalin na nito ang kape sa isang mug bigla ito nahulog at nabasag.

" Huh bakit kakaiba ang nararamdaman ko kinakabahan ako na hindi ko maipaliwanag" Sabi ni Neji sa isip niya

Narinig naman ni haruko angpagka hulog ng tasa sa sahig,dali dali naman ito nagpunta sa kusina at nilapitan si Neji.

" Neji okey ka lang ba nasugatan kaba" Tanong ni haruko.

" Ah okey lang ako haruko,Pasinsya na nahulog ang tasa ipagtimpla na lang kita ulit" Sabi ni Neji at patuloy pa rin siya kinakabahan.tumango naman si haruko at winalis niya ang mga bobog sa sahig na nagkalat.

Sa bahay ni Yohie Mito patuloy pa rin ang inuman at asaran ng mga kaibigan ni hanamichi. hangang sa inabot ni mito ang baso na punong puno ng alak kay hanamichi, akmang aabutin na ito sa kamay ni Mito sa pag hawak niya sa baso bigla ito na dulas sa kamay niya at nahulog ang baso..

" Hanamichi lasing ka naba bakit mo naman nabitawan yon" Tanong ni Takamiya

" Pasinsya na bigla lang ako kinakabahan naalala ko ang kakambal ko okey lang kaya siya" Sabi ni Hanamichi

Samantala sa hospital kung saan dinala si Hesa Sakuragi.abala ang mga doktor at nurse at agad nila ipinasok sa ER ang ginang.

Si Aiya naman hindi mapakali,naghihintay ito ng resulta kung ligtas ba ang ginang kaya pa lakad lakad ito sa labas ng ER.






Sino si Hesa Sakuragi ang ginang na pinakamayaman sa buong Osaka ng Japan,ito na kaya ang ina ni hanamichi at Neji Sakuragi?;ABANGAN-------




International World Wide Basketball Tournament [Ongoing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon