*Balik sa Gymnasium court *
Nasa huling laban nila ng first half lamang pa rin ang shohuko sa team ng Ryokufu,dahil sa magaling ang team shohuko lalo na sa pag sub ni Neji kaya nahirapan humabol ang Ryokufu. Kaya naman hindi mawala ang inis na si Michael lalo ito nag ngi ngitngit sa galit.
" Okey team tapos na ang first half natin, paghahandaan naman ntin ang second half dpat maka bawi na tayo sa second half dahil ngayon lamang sa atin ang shohuko" Sigaw na sabi ni coach Ofuna Sensei sa kanyang team.
"Okey coach tsamba lang naman un sila! pero sa second half gagalingan na namen" Sabi ni Michael.
Samantala nagkanya kanya na sila sa pag punta sa kanilang locker room para makapag palit ng damit.Agad nakita ni Michael si Neji at nilapitan niya ito.
" Hoy ikaw ung kakambal ng pulang buhok dahil parehas kayo ng histura eh" Sabi ni Michael kay Neji.
" Uo ako nga bakit" Mangas na sagot ni Neji.
" Ako lang naman ang ex boyfriend ng fiance mo! Hindi mo ba alam iniwan niya ako para sumama kay Rukawa, malamang iiwan ka rin nun gaya ng pag iwan niya sa akin" Sabi ni Michael
Pagak na natawa si Neji at tiningnan ng masama si Michael.
" Ahh ganun ba paki alam ko kung ex ka ng Fiance ko!,hindi naman ako ka tulad mo kaya ka seguro iniwan dahil wala kang kwenta" Sabi ni Neji.
Hindi maipinta ang mukha ni Michael dahil sa sinabi ni Neji sa kanya..
" Abat ang yabang mo ahh kala mo kung sino Pagsisihan mo yang sinabi mo! tingnan na lng natin kung hindi yan gagawin ng Fiance mo ang ginawa niya sa akin." Banta sabi ni Michael at tumalikod na ito papunta sa locker niya.
Hindi naman iniinda ni Neji ang sinabi ni Michael sa kanya at nag kibit balikat lang ito.
Samantala nakita ni Yohie Mito ang sagutan nila ni Michael at Neji kaya naman naisipan niya ito lapitan.
" ehem Neji okey ka lang?" Tanong ni Mito kay Neji.
" Uo Mito okey lang ako, mayabang lang talaga ung Michael na yon akala niya seguro masisindak niya ako" Paliwanag na sabi ni Neji.
" Basta Neji kung gagalawin ka ng Michael na yon sabihan mo lang kame dahil kame ang reresbak para sayo" Sabi ni Mito.
" Okey Mito maraming salamat,Siya nga pala wala paba si sakuragi" Tanong ni Neji.
" Ah eh wala pa hindi pa nakabalik,diba sinamahan niya yong fiance mo" Sabi ni Neji.
" Ahh uo nga pala di bali tatawagan ko na lng un maya maya,oh xa mag palit muna ako ng damit" Sabi ni Neji at tumango naman si Mito.
Agad na bumalik si Mito sa kanyang mga kaibigan.
Samantala nakita naman ni Haruko si Neji at agad niya ito nilapitan at may dala ito towel.
" Hi Neji ito oh towel pawis na pawis ka eh gamitin mo to" Ngiting sabi ni haruko.
" ahh hehehe wagna haruko nakakahiya naman sayo,sa totoo niyan magpapalit na ako ng damit ko eh" Sabi ni Neji.
" Ahh ganun ba siya nga pala tapos na ang first half niyo umhh saan ka pupunta after dito." Tanong ni haruko.
" Ah hehehe hindi ko pa alam eh actually hindi ko pa naiikot itong kanagawa dahil abala ako sa paghahanap sa aking kakambal,kaya wala pa akong idea kung saan lugar ang maganda" Sabi ni Neji.
Tipid na ngumiti si haruko tila may gusto ito sabihin pero nahihiya siya
"Paano ko ba sasabihin sa kanya gusto ko siya ipasyal dito sa kanagawa. at para na rin makilala ko ang buo pagka tao niya bahala na wala naman masama kung susubukan ko" Sabi ni haruko sa sarili.
"Haruko okey ka lang ba bigla ka ata natamihik dyan"Tanong ni Neji.
"Umh ahh eh nakakahiya pero gusto sana kita yayain, ipapasyal sana kita dito kung okey lang sayo" Nahihiya sabi ni haruko at napahawak sa ulo nito.
" Okey lang sa akin para naman makabisado ko ang lugar na ito,cge after ko magbihis aalis tayo"Sabi ni Neji
Habang hinihintay ni haruko si Neji agad naman lumapit si ayako sa kanya
"Ui haruko nakita ko yon ahh,ano sinabi mo kay Neji bakit mukha kang kinikilig dyan" Tanong ni ayako.
Napanguso naman si haruko at namumula ang mukha.
" Umhh wala naman niyaya ko lang siya mamasyal dito sa kanagawa,dahil hindi pa niya kabisado ang lugar dito"Ngiting sabi ni haruko.
"Wow ha ano yan first date niyo hahaha"Natatawang sabi ni Ayako.
"Pssst wagka mo lakasan boses mo baka marinig tayo hindi naman date un mag iikot lang kame" Sabi ni haruko
"Ahh okey.. akala ko kase mag date kayo mukha naman bagay kayo dalawa dahil pogi si Neji at ikaw maganda,kaya lang remember may fiance siya" Sabi ni ayako.
Napayuko naman si haruko at bigla nalungkot ang mukha nito dahil sa sinabi ni ayako.
"Hayys uo nga pala may fiance na si Neji bakit parang tinusok ang puso ko dahil sa narinig kung sinabi ni ayako sakin nasasaktan ako"Sabi ni haruko sa sarili.
"Ui ayos ka lang ba haruko?Tanong ni Ayako.
" Uo ayako ayos lang ako cge na papunta na dito si Neji aalis na kame.
Pagka tapos makapag palit ng damit si Neji agad ito lumapit kay haruko at ayako.
"Hi girls tayo na, ikaw ayako sumama kana rin samin ni haruko ipapasyal niya daw ako dito sa kanagawa"Ngiting sabi ni Neji sa dalawang babae.
" Ahh ehh kayo na lang dalawa ni haruko Neji,madami pa kase ako gagawin eh next time na lang ako sasama sa inyo" Ngiting sabi ni Ayako.
"Aw okey tayo na haruko para makapag ikot ikot tayo"Sabi ni Neji
"Cge alis na kame ayako"Paalam na sabi ni haruko
"Okey mag enjoy kayo,ui Neji ikaw na bahala kay haruko ingatan mo yan" Ngiting sabi ni ayako.
"Uo naman gentleman ata to hehehe"Sabi ni Neji.
Agad na lumakad ang dalawa papalabas sa gymnasium samantala nakatanaw naman sa kanila si akagi.
*Balik sa hotel kung saan sila Sakuragi at Aiya*
Napabalikwas ng bangon si sakuragi at nakita niya si Aiya na tulog na tulog pa rin ito,Hindi makapaniwala si sakuragi na nagawa niya ang bagay na yon at sa fiance pa ng kakambal niya.
"Shiitt ano ba ito nagawa ko,sorry hindi ko sinasadya gawin yon na dala lang ako,paano ko ito ipaliwanag sa kakambal ko tiyak gulo ito kpag nalaman niya ginalaw ko ang Fiance niya shiitt" Napabuntong hininga si sakuragi at agad na bumangon para mag bihis.
Ng makabihis na ito nakita niya si Aiya na mahimbing pa rin ito natutulog,agad siya nagluto ngpagkain para sa dalaga.
" Kailangan kung mag isip dahil sa ginawa ko,tulog pa naman si Aiya mag iwan lang ako ng note para pag na gising siya mabasa niya ito." Sabi ni sakuragi at nag simula na ito mag sulat.
Goodmorning Aiya,una gusto kung humingi ng paumanhin dahil sa nagawa ko sayo kagabi, sana mapatawad mo ako na dala lang ako sa nararamdaman ko. Alam kung bawal pero mahal kita eh hindi ko maintindihan ang sarili ko kung bakit ngyari iyon satin,wala akong mukha maihaharap sayo nahihiya ako sa ginawa ko isa akong gago eh dahil hindi ko iniisip na maymasasaktan isa na doon ang kakambal ko.Ito lang ang tatandaan mo Aiya mahal kita mahal na mahal!..
Sakuragi___..
BINABASA MO ANG
International World Wide Basketball Tournament [Ongoing]
FanfictionAng Buhay nang ating Henyo si Hanamichi Sakuragi, Makalipas ang dalawang taon na pagtigil nito sa paglalaro. Ngayon nagbalik na ito sa kanagawa,para makipaglaban sa International world wide basketball tournament. Ano ang gagawin ni Hanamichi Sakura...