Chapter:5
{Unang araw nang practice ng Shohuko Team}
Nakahanda na ang players para sa unang training nito, Unang sasabak sa Team nila sendoh, maki,fujima,Hanagata at Jin. Sa kabilang team naman sila Sakuragi, Rukawa,Kyota, Mitsui at Miyagi.
Hawak na ni akagi ang bola,inihagis na nito"Agad naman na kuha ni sendoh at nag dribble ito sa magka bila niyang kamay,bigla naman sumulpot si Ryota at naagaw nito ang bola. Sabay tira nang tress PASOK! naka score naman agad ang team ni sakuragi 1_0 lamang agad sila dahil sa bilis ni Ryota Miyagi.
"Wow bilis mo na agaw kay sendoh ang bola Ryota",ngiting wika ni mitsui.
"Xmpre kailangan tlga nang bilis at alerto" Tatawa tawang ngisi ni Ryota
Pero hindi nagpapatalo ang team nila sendoh, habang abala sa pag depensa sila Rukawa,mabilis na nakaikot si maki at naagaw nito ang bola na hawak ni mitsui;Sabay tira nito ni maki at tagumpay naipasok ang bola sa ring.
"Wow ang bilis ni maki mahigpit ang depensa ni rukawa at mitsui pero sa isang iglap lang naagaw nito ang bola"Manghang wika ni Sakuragi sa sarili.
Tabla na ang score sa pagitan nang team nila sendoh at team nila sakuragi.
Muling nahawakan ni fujima ang bola,pero naka bantay naman si mitsui sa kanya. Agad naman pumosition para sa offensa sila rukawa at sakuragi. Pero bago paman nila makuha ang bola kay fujima, agad ito naipasa kay Hanagata.
Mabilis ito na e shoot ni Hanagata pero hindi ito pumasok sa ring, nag fade away ang bola' Mabilis napatakbo si sakuragi para kunin ang bola,agad din tumakbo si Sendoh para depensahan si sakuragi. Pero, dahil sa bilis ni sakuragi nagawa niya ito itira sa tree point line"PASOK"..3-2 ang score lamang nang isang puntos ang team ni sakuragi.
"Ang laki na nga nang ipinagbago ni Hanamichi Sakuragi, nababasa niya agad ang galaw nang kalaban. Kung ganito siya palagi possible mapatumba namen ang Ryokufu." Wikang saad ni coach anzai sa sarili.
Nagpatuloy ang training,hawak ni maki ang bola idinakdak nito bigla naman sumulpot si rukawa sa likod at nakuha sa kamay ni maki ang bola. Agad na ipasa ni Rukawa kay Mitsui pero biglang sulpot ni fujima para sa ofensa,ititira na sana ni Mitsui bigla naman na supalpal ni Hanagata" Sendoh* Mabilis na nakuha ni Sendoh ang bola at tagumpay ito naipasok sa ring.
"Wala pa rin kupas ang galing pa rin talaga ni Sendoh" wikang sabi ni Miyagi.
Nagpatuloy ang laro nila tabla na ang score nang dalawang koponan..
Hawak na ngayon ni Jin ang bola dinidribol niya na ito,habang nka abang sila Ryota Mitsui at Sakuragi para sa depensa. Akmang e shoot na ni Jin agad naman umatake si Rukawa para agawin ang bola kay Jin, Pero" huli na dahil mabilis si Jin naipasa niya agad kay Fujima. Agad nito na e shoot ang bola sa ring "PASOK".
"Hanip na yan ilan segundo lang nakuha agad ni Fujima ang bola" Takang wika ni Ryota.
Lamang pa rin ang Team ni Sendoh 4-3 ang score.
Nagpatuloy ang practice ngayon nasa kamay na ni Rukawa ang bola,agad naman dumipensa si Sendoh. Samantalang naka abang si Sakuragi na ipasa sa kanya ang bola, alerto naman si Rukawa dahil mahigpit ang depensa ni Sendoh'
BINABASA MO ANG
International World Wide Basketball Tournament [Ongoing]
FanfictionAng Buhay nang ating Henyo si Hanamichi Sakuragi, Makalipas ang dalawang taon na pagtigil nito sa paglalaro. Ngayon nagbalik na ito sa kanagawa,para makipaglaban sa International world wide basketball tournament. Ano ang gagawin ni Hanamichi Sakura...