Chapter:9
Nakahanda na ang ibang members ng shohuko team para makapag practice,bago gaganapin ang tournament sa susunod na araw.
Ang unang maglalaro sina Jin,Maki,Fukuda,Koshino at Fujima.
Ang makakalaban naman nila sina Mitsui,Kiyota,Rukawa,Sakuragi at Miyagi.
Hawak na ni Fujima ang bola para sa jump ball, agad naman pumosition sila Mitsui,Kiyota,Rukawa para sa depensa na gagawin. Inihagis na ang bola ni Fujima agad naman na salo ni Jin sabay tira,tagumpay naman nito naipasok ang bola sa ring. Nakaabang naman sa ilalim si Kiyota para kunin ang bola,agad naman dumipensa si Koshino para bantayan si kiyota. Ipinasa agad ni Kiyota kay Miyagi dahil walang naka abang sa kanya agad niya ito itinira at tagumpay naman naipasok ang bola.
Pantay na ang score ng dalawang players. Nasa kamay ni Maki ang bola dinidribol na ito palipat lipat sa kamay niya ang bola para litohin ang nasa harap niya si Miyagi. Bigla pasa ni Maki kay Fukuda agad naman nasalo ang bola,pero mabilis na naka takbo si Sakuragi para habulin ang bola na ngayon nasa kamay ni Fukuda,akmang e shoot na sana pero mabilis na supal pal ni sakuragi ang bola.
"Sakuragi pasa!" sigaw ni Mitsui agad naman ipinasa ni Sakuragi at mabilis na salo ni Mitsui tumakbo ito papunta sa court nila,nakaabang naman sa ilalim si Jin akmang e shoot ni Mitsui biglang litaw si Maki kaya nag agawan sila sa bola.
"Mitsui maging alerto ka wagmo hayaan na makuha ni Maki" Sigaw na sabi ni Kiyota.
"Mitchii!" Sigaw na sabi ni Sakuragi" Biglang kindat ni Mitsui, sabay pasa kay Sakuragi nag fade away ang bola sa taas ng pasa ni Mitsui, At tagumpay ito nasalo ni Sakuragi at na e dunk nito,PASOK! 3-2 ang score.
"Grabe ang taas ng talon ni Sakuragi" Manghang sabi ni Sendoh habang nanunuod sa practice.
"Okey yan para may pang laban tayo sa Ryokufu"Segunda sabi ni Agaki.
Balik sa laro,nagdi dribble si Koshino dahil isa itong shooting guard kaya binilisan nito ang pag dribble at tumakbo,bigla naman salubong ni kiyota at na agaw nito ang bola. Agad naman nag overhead pass si Fujima kaya nakuha nito ang bola kay Kiyota sabay pasa kay Maki. Pero alerto si Rukawa para depensahan si maki at hinarang ito para hindi maka punta sa court. Pero Mahigpit naman ang pag babantay nila Jin,Fukuda at Koshino sabay pasa ni Maki kay fujima agad tumakbo si fujima para e shoot ang bola at tagumpay nito naipasok. Tabla na ang score ng dalawang players 3_3 ang score.
Nagpatuloy ang laro nasa pagitan na kila Rukawa ang bola,mahigpit naman ang depensa ni Fujima at Jin. Pina lipat lipat naman sa kamay ni rukawa ang bola alerto naman sa pagbabantay nila Maki at Koshino. "Rukawa pasa mo!Sigaw na sabi ni Miyagi,bigla naman nag cross over si Fukuda at akmang agawin nito ang bola sa kamay ni rukawa.Pero mabilis nito na ipasa kay Mitsui, tumakbo ito papunta sa ring at tagumpay na e release ang bola sa ere"PASOK!
Lamang na ng dalawang puntos ang team nila sakuragi" Hanep sa galing talaga ni Mitsui" sabay sabay na sabi ni Jin at Fujima.
Pawisan na ang team dahil intense ang kanilang laro,kahit na practice lang determinado talaga ang lahat.
Nagpatuloy ang laban,lamang pa rin ang score nila Sakuragi. Nasa kay Jin ang bola naka bantay naman dito si kiyota,agad ipinasa kay Maki ngunit sinubukan banggain ni Mitsui ang depensa ni fujima.Samantala nasa gilid nang three point area si Rukawa, Naka bantay ito sa pag pasa ng bola. Habang nag aagawan sa bola si Maki at Sakuragi nang ma hawakan ni Sakuragi ang bola!"Dito gonggong Pasa! Sigaw na sabi ni Rukawa! Tagumpay na ipasa ni sakuragi hindi naman nagdalawang icip si Rukawa na itira ito sa three point line" PASOK!!
"Ang galing mo pa rin rukawa super rookie ka talaga!! ikaw pa rin ang super rookie dito sa kanagawa kahit na dalawang taon hindi tayo nakakapag laro" Tuwang sabi ni Sendoh.
"Hindi rin nagpapatalo si sakuragi,parang kidlat na bumulusok sa pag rebound" Wikang sabi ni Agaki habang nanunuod sa practice.
"Okey team Sub"Sigaw na sabi ni akagi dahil nakita niya ang ibang player na pagod na pagod na at hingal na hingal.
"Sino sa inyo ang gusto mag sub sa team nila maki"Saad na wika ni Agaki sa mga players na hindi pa nakakapag practice.
"Ako"wikang sabi ni Sendoh!
"Ako rin"wikang sabi rin ni Hanagata.
Balik sa practice*
Si Hanagata sa team nila Sakuragi at si Sendoh sa team nila Maki,pinalitan nito si Koshino samantala sa team ni sakuragi pinalitan ni Hanagata si Riyota.
Hawak na ngayon ni Sendoh ang bola,binilisan nito ang pag dribble at tumakbo. Bigla naman salubong ni Sakuragi agad naman nag overhead pass si Jin para pigilan sa pag agaw ng bola si sakuragi. habang papalapit si sendoh sa tree point line bigla cross over ni Rukawa sinu pal pal ang bola. Naka abang naman sa ilalim si Maki para kunin ang bola at ng mahawakan nito bigla na e release nito sa itaas,tagumapay na e shoot ni Maki.
"Wow naisahan mo ako dun maki" Ngiting sabi ni Mitsui.
"Huh tsamba pree!! Tawang sabi ni Maki.
Lamang na ng dalawang puntos sila maki dahil sa sunod sunod nito pag shoot ng bola 8-6 ang score.
Balik uli sa laro, Nag dribble na si Jin. Binantayan naman siya ni Hanagata dahil magaling si Jin na Shooting guard mabilis nito na itira sa three point line. Pero mabilis ang kilos ni sakuragi bigla ito somulpot sa ibaba at nakuha nito ang bola na galing sa itaas. Pero mahigpit na nakabantay si Fujima sa gagawin ni sakuragi, kaya naman naicip ni sakuragi na gawin ang pag takbo ng mabilis habang idinakdak nito ang bola."SAKURAGI PASA DITO" sigaw na sabi ni Mitsui, Agad namang inihagis ni sakuragi ang bola sa itaas. Mahigpit namang naka bantay sila maki,sendoh at Fukuda. Dahil matangkad si Hanagata nasalo nito ang bola at tagumpay na e shoot. Tuwa namang nag high five sila sakuragi, Mitsui at Miyagi. Tabla na ang score nag dalawang team!!
"Okey pahinga muna kayo team" Sigaw na sabi ni Akagi.
"Ayos ang ganda ng practice niyo ngayon, mukhang handa na kayong lahat sa international world wide basketball tournament."Ngiting sabi ni Akagi.
"Dapat lang na maging handa tayo dahil bigatin ang makakalaban natin"! Segunda sabi ni Kiyota.
"Ungoy panis naman yan sila dahil tayo ang mananalo nyahaha"Tawang sabi ni Sakuragi.
"Ui wagka Kampante Saguragi dahil malalakas din ang mga yun" Seryuso saad ni Mitsui.
"Purket gumagaling na to kumag na to lakas maka motivate"Pang aasar na sabi ni Sendoh.
"Gonggong talaga" Saad na sabi ni Rukawa.
"Yabang mo ah" pero nasasabayan na kita rukawa henyo ata to Whahahaha"! Ngising sabi at tawa ng malakas ni sakuragi.
*BLAGG*
sabay batok ni coach anzai kay sakuragi na kakarating lang,dahil merun ito e announce sa team.
"Aray ko naman tatang ang bigat ng kamay mo"Napapakamot na lang sa ulo si sakuragi habang nakikinig sa sasabihin ni coach anzai.
Pacenxa na po ngayon lang nakapag update gawa ng busy,maraming salamat sa mga nagbabasa nito.
Ps:Types and Grammatical error ♥️
BINABASA MO ANG
International World Wide Basketball Tournament [Ongoing]
FanficAng Buhay nang ating Henyo si Hanamichi Sakuragi, Makalipas ang dalawang taon na pagtigil nito sa paglalaro. Ngayon nagbalik na ito sa kanagawa,para makipaglaban sa International world wide basketball tournament. Ano ang gagawin ni Hanamichi Sakura...