Chapter 15: International World Wide Basketball Tournament [Ongoing]

149 17 6
                                    

*KINABUKASAN*

Maaga umuwi sila Yohie Mito at Hanamichi Sakuragi sa kanilang tinitirhan bahay, Mag damag kasi sila nag practice kasama ang kakambal nito. At itinuro kay hanamichi ang ibang taktika sa pag lalaro ng sa ganun ay magagamit niya ngayon paparating na laban.

Habang nasa daan ang dalawa" Hanamichi paano natin sasabihin kila Noma,Takamiya at Uhkusu,dahil wala tayo gabei malamang mag tataka ang mga yon." Tanong na wika ni Mito.

Napakamot at napahawak sa baba si Hanamichi habang nagiicip sa pwede sasabihin nila sa kanilang kaibigan.

"Ah ehh nag iicip pa ako Mito,dahil hangang ngayon nag sink pa rin sa aking isipan ang ng yari sa araw na ito,Hindi ko lubos maisip na nagkaroon ako ng kakambal. At hindi lang ito simpling tao dahil napakayaman ng aking kapatid."Wikang saad ni Hanamichi sabay tingin sa kalangitan.

Napatigil naman sa paglalakad si Mito at napatingin ito kay hanamichi dahil sa tinuran nito" Uo nga hanamichi segurado ako magugulat ang lahat kapag malaman nila may kakambal ka" Saad na wika ni Mito na seryuso mukha naka tingin kay hanamichi.

"Hindi ko alam Mito,hangang ngayon wala pa rin ako idea sa possible magaganap sa buhay ko at buhay ng aking kapatid"Wikang sabi ni hanamichi at nagpatuloy sila sa paglalakad hangang sa marating nila ang kanilang tinutuluyan bahay.

Sa pag pasok nila sa bahay bumungad sa kanila ang tatlong ungas na kaibigan,tila gulat ito sa nakita na magkasama sila Mito at Hanamichi.

"Oi mukha kayo nakakita ng multo bakit ganyan ang histura niyo"Tanong ni Sakuragi.

"Hanamichi Mito!" Bakit wala kayo kagabi? saan kayo galing, at saan kayo natulog?" Tanong ni Takamiya.

"Easy lang boys isa isang tanong lang"Ngiting sabi ni Mito.

Napatingin naman si Hanamichi sa tatlo niya kaibigan,"Ah kasi malapit na ang laro namen kaya nagpa sama ako kay Mito sa court, Para mag practice ng basketball alam niyo naman kung gaano ka galing ang makakalaban namen.Kaya minabuti kung pag igihan ang pag practice para mas lalo ako gagaling heheehe"Ngiting sabi ni hanamichi sabay iwas ng tingin sa tatlo niya kaibigan.

"Ahh okey" Sabay sabay sabi ng tatlo niya kaibigan.

Napangiwi at napakunot noo naman ito si Uhkusu tila nag aalinlangan sa sinabi ni hanamichi sa kanila,pinag kibit balikat na lang nito.

*Samantala sa bahay Ni Akagi*

Masayang nag agahan ang magkapatid na si Haruko Agaki at Takenori Akagi,napag usapan nga ng mga ito ang nalalapit na International worldwide tournament.

"Kuya! bukas na pala ang simula ng laban niyo kinakabahan ako sa possible magaganap,sana walang ma injured sa inyo o sa team ng shohuko."wikang sabi ni Haruko kay akagi.

Si Haruko Akagi ay manager ng team shohuko at ang bestfriend nito si Ayako, dalawa silang tumayong manager ng shohuko team.

Natahimik lang si Akagi sa tinuran ni Haruko sa kanya dahil bukas na ang first half, na laban at hindi pa nito alam kung sino sino ang makakalaban ng kanilang team. Maliban sa Ryokufu wala pa silang idea kung ano anong bansa ang kanilang makakaharap.

"Uo nga haruko,kaya tudo practice ang mga kasamahan ko dahil alam nila na malaking laban ang magaganap"Sagot ni Akagi kay Haruko.

"Uo nga kuya' kaya nabahala rin ako,Pero tiwala ako malalampasan niyo at maipanalo ang laban."Ngiting sabi ni Haruko.

Napangiti naman si Akagi tila may naiicip" Alam mo ba Haruko hindi ko pa na e kwento sayo ung ginawa ni Tatsuhiko Aota kay Sakuragi noong kasagsagan ng training nito,kinausap ako noon na tulungan ko siya kausapin si sakuragi para sumali sa Judo. Naalala mo pa ba siya Haruko"Tanong ni Akagi.

Napakamot naman sa ulo si Haruko" Ahh eh Uo kuya yong kababa mo na mahilig mang asar sayo hehehe bakit ano ginawa niya kay sakuragi" Sagot ni Haruko at kimi na ngumiti.

Napapaicip naman si Akagi kung sasabihin ba nito kay haruko yong mga pictures niya noong elementary school pa ito na tinago ni Aota "Ahh kasi hindi ko siya tinulongan na kumbinsihin si sakuragi kaya kusa na nito kina usap si sakuragi para daw sa  Judo,dahil alam ni Aota na may potential si Hanamichi dahil sa matangkad nga ito at dahil seguro basagulero hehehe"Wikang saad ni Akagi.

"Buti na lang hindi pumayag si sakuragi, dahil malaki ang maitutulong ni sakuragi sa team ng shohuko. At lalo pa gumaling si sakuragi sa basketball,nahihigitan na niya si Rukawa at Sendoh" Saad ni Haruko.

Laking pasasalamat din ni Akagi sa kapatid niya dahil ang kapatid niya ang naging inspirasyon ni Sakuragi para maglaro ito ng basketball,Hindi lubos ma isip ni Akagi na matatalo siya ng isang bagohan. Kaya naisipan nito isali sa training nila at lalong na amaze si Akagi noong sinabi ni Sakuragi kay Aota na mas gusto nito ang basketball kaysa Judo.

"Oh siya Haruko bilisan na natin ang pagkain dahil ayaw ko ma late ngayo"Ngiting sabi ni Akagi sa kanyang kapatid.

Samantala maaga din nag exercise si Mitsui, para ma condition ang kanyang katawan bago sumabak sa laro.Dahil alam niya na mga bigatin ang kanyang makakalaban sa laro. Isa na dito ang kanyang kakklase si Katsumi  Ichirou ang small guard ng team,dito magka alaman kung gaano ito kalakas. Kaya pinaghahandaan ito ni Mitsui.

Nakahanda na rin ang Gymnasium kung saan  idadaos ang International worldwide basketball tournament,Marami din player na dadayo at manuod sa league na magaganap. Sari- saring mga banner ang dala ng mga audience at excited na rin ang mga ito.

Samantala unang dumating sila Hanagata Fujima at Kyota mukhang excited rin ang mga ito----

"Ui mukhang madami manunuod ngayon,nakaka excite maglaro lalo na kung merun chika babes ang mag ccheer up sa atin"Ngiting sabi ni Kyota.

"Ayos ka kyota sasabak tayo sa laro tas babae pa rin ang iniisip ko kakaiba ka talaga" Sabat na sabi ni Fujima.

"Palibhasa kasi hindi pa nagkaka jowa gayahin niyo kasi si Hanamichi, mas na ugusan pa kayo sa kanya dahil sa dami niyang chika babes kaya lang walang nagtagal hahaha ang malas ng henyo natin hahaha" Wikang saad ni Hanagata.

"Pangbihira ka Turo napaka tsismoso mo porket may jowa kana kaya ganyan ka umasta" Asar na sabi ni Fujima.

"Tama na nga ang satsat wala pa ang team ng Ryokufu mukha tayo ang nauuna dito tamang tama mag warm up muna tayo para mamaya pag salang natin panalo agad ahahaha" Wika sabi ni Kyota.

Agad naman sila nag warm up ang tatlo dahil wala pa ang iba nilang ka teammates,minabuti muna nila e condition ang kanilang mga katawan.

Maya maya pa ay nag si datingan na ang ibang member ng shohuko team sina  Sendoh, Maki at Akagi na kasama rin si Haruko. At hindi rin nagpapahuli si Ayako na sabay rin dumating Si Riyota Miyagi, Agad naman natanaw ni Akagi sa kabilang gawi na nag wawarn up sina Hanagata,Fujima at Kyota.

"Abah mukhang excited ang mga ito dahil nauuna pa dito,dati-rati naman ay palagi itong late himala napa aga ngayon" Wikang saad ni Akagi.

" Abay tingnan niyo nga ang tatlong yan kay aga aga nagpapawis na" Sambit ni Maki sabay turo sa kinaroroonan nila Hanagata.

"Tika si Hanamichi wala pa ba" Tanong ni Maki.

"Hindi ko nga siya napapansin pati si Rukawa ay wala pa sa bagay mamaya pa naman mag simula ang laro" Segunda sabi ni Sendoh.

Makalipas ang isang oras dumating na rin si Coach Anzai at ang coach ng Ryokufu si Ofuna Sensei.



Ps/ Types and Grammatical error please let me know:)

Salamat sa pagbabasa at sa mga comment niyo nakakatuwa po, dahil madami po nag aabang ng update see you sa next update natin mga idol lablab♥️😘







International World Wide Basketball Tournament [Ongoing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon