Chapter:6{Takenori Agaki POV}
"Okey team assemble" Sigaw na wika ko.
Agad naman pumwesto ang team nila Sendoh at team nila Sakuragi,dahil ang huling puntos sa team nila sakuragi nasa kanila ang bola para sa jump ball. Hawak na ni Kiyota at ititira na nito' habang nasa ere na ang bola; Biglang takbo ni Jin at tagumpay nito nakuha ang bola mula sa ere at nag dribble. Alerto naman si Sakuragi para depensahan si Jin, palipat lipat sa kamay nito ang pag dribbling pero sa isang iglap lang na steal ni sakuragi ang bola. Mabilis ito naka takbo habang walang nagbabantay na kalaban sa point guard area,naipasa na nito kay Mitsui__,.
"Mitchii"
Tagumpay na ipasok ni mitsui ang bola sa ring, kaya ang score nasa team nila Sakuragi, 5_4 lamang pa rin nang isang puntos sila Sakuragi.
Tahimik kung pinagmasdan ang mga galaw nila, kahit ngayon lang uli nakapag practice ang mga ito. Lumipas man ang dalawang taon pagaling nang pagaling sila lalo na si Sakuragi.
Kinakabahan ako sa nalalapit na laban nila, sini search ko ang mga membro nang Ryokufu team. Para magka idea rin ako kung sino sino ang mga ito, at natuklasan ko rin na isa sa team na yun ang kababata ni Kaede Rukawa. At ang isa naman ay kaklase ni Mitsui noong sa secondary ito,Na papaicip ako sa intense na magaganap at hindi lang ang Ryokufu ang makakaharap namen,Madami pang basketball team sa ibat ibang bansa maging sa ibang desyerto nang mga manlalaro.
Agad naman lumapit si Haruko kay Akagi.
"Kuya"tingnan mo ang galing ni Sakuragi diba hindi naman siya ganyan dati, Noong huli siyang naglaro laban sa Sannoh kahit dalawang minuto lang ang natitira ay naipanalo niya yun. Kapalit naman nun ay na injured siya" wikang saad ni Haruko na malungkot ang mukha.
" Uo napansin ko nga yun,lalong gumagaling si Sakuragi. Sino kaya ang nag training sa kanya"? Napapaicip na sabi ni Akagi.
Nagpatuloy ang laro,hawak na ni Sendoh ang bola. Bigla sulpot ni Rukawa para sa depensa nito, Mahigpit pa rin ang pagkakahawak ni Sendoh sa bola. Sabay pasa nito kay Fujima'Sabay tira sa tree point line at tagumpay naipasok nito sa ring. Agad naman binantayan ni Sakuragi ang bola sa ibaba' ngunit nasa tabi pala nito si Hanagata. Mahigpit din ang offensa nila Ryota,Mitsui at Kiyota, sa depensa naman sila Sendoh,Jin At Maki. Naka abang naman si Rukawa sa shooting guard area' Agad naman pinalubo sa ere ni sakuragi ang bola papunta sa pwesto ni rukawa, Pero naharangan ito ni Maki at na supal pal niya ang bola.
*Score 7_7 tabla na ang dalawang koponan.
"Okay team pahinga muna" Sigaw na saad ko.
Samantala bigla naman lumapit si coach anzai sa mga players, hingal na hingal ang mga ito.
"Maganda ang ipinakita niyong laro sa araw na ito ang huhusay niyo lahat" Tuwang sabi ni coach anzai.
Dahil hapon na nag decision ang team na umuwi muna sila.
" Maaga pa naman jamming muna tayo mga pre tambay muna tayo sa resto" Pag aaya ni Maki.
"Uo bah ngayon lang tayo nagkakasama, nakakamiss din ang bonding natin lalo na ito si Sakuragi" Ngiting sabi ni Agaki.
Sumang ayon naman ang iba at tumango.
BINABASA MO ANG
International World Wide Basketball Tournament [Ongoing]
FanfictionAng Buhay nang ating Henyo si Hanamichi Sakuragi, Makalipas ang dalawang taon na pagtigil nito sa paglalaro. Ngayon nagbalik na ito sa kanagawa,para makipaglaban sa International world wide basketball tournament. Ano ang gagawin ni Hanamichi Sakura...