Nagulat ang lahat at napatingin sa entrance sa bagong dating na sina Neji na kakambal ni sakuragi,at si Mito at si Rukawa.
" Salamat at ng dito na ang dalawa na pang laban ng team natin" Tuwang saad ni Ayako
" Uo ayako dahil kanina pa ako kinakabahan ang akala ko hindi na sila dadating" Ngiting sabi ni Haruko habang naka titig kay Neji at Rukawa.
Agad naman lumapit ang tatlo kung saan naka upo ang ibang player at si coach anzai.
" Ui Rukawa! Sakuragi! bakit na late kayong dalawa?kanina pa nagsimula ang laban ng team natin at Ryokufu" Wikang sabi ni Sendoh.
Napatingin naman sa gawi si rukawa sa playing area,at nakita niya ang kanyang kasamahan na kasalukuyan nakikipag agawan sa bola na hawak ng team Ryokufu.
" Damn ito na nga ba ang pagkakataong magka harap kame muli ng aking matalik na kaibigan,pero bakit sa ganitong pagkakaon pa!" Sabi sa isip ni Rukawa at napahinga na lang ng malalim.
"Ui Rukawa kanina kapa namen hinihintay ano ba ngyari at bakit na late ka at magka sabay pa kayo ng gonggong na yan" Tanong ni Sendoh.
Bigla naman napatingin si rukawa kay Neji wala siya ka alam-alam na hindi siya si sakuragi kundi ang kakambal nito.
Naalala naman ni rukawa kung bakit hindi agad siya naka punta sa gymnasium,dahil dun sa coach na nagpunta sa bahay niya at inalok siya nito na hindi mag laro.
" Ano napag isipan mo naba rukawa" Tanong ni coach Steve.
" Pacensya na ho kayo, hindi ko po matatanggap ang alok niyo. Dahil malalim na po ang pinagsamahan namen ng team ko. At kahit hindi ako maging isang MVP bastat nakakapaglaro ako ay okey na sa akin.
" Okey Mr. kaede kung yan ang decision mo wala na ako magagawa pa,Maraming salamat sa oras na inilaan mo sa akin" Sabi ni coach Steve at lumakad na ito palabas ng bahay.
" Ah ehh may emergency lang kanina sa bahay kaya hindi agad ako naka punta dito" Pagpapaliwanag ni Rukawa.
Samantala tahimik lang tiningnan ni Neji ang paligid,tila pinag aaralan niya kung sino ang mga ka team ni sakuragi.
" Ito pala ang sinasabi ni Sakuragi na si Kaede Rukawa ang super rookie dito sa kanagawa,ngayon magkakasama kame sa laban ano kaya ang reaction nito na hindi naman ako si sakuragi." Sabi ni Neji sa sarili.
* Balik sa playing area*
Nasa kamay ni Mitsui ang bola na binabantayan naman ni Keiji at Seiji,mahigpit ang depensa nito at kaya nila litohin ang kalaban.
"Mitsui pasa mo dito" Sigaw ni Miyagi.
Dali dali naman ipinasa ni Mitsui ang bola.
*SALO*
Agad na salo ni Miyagi ang bola at mabilis na nag dribble at tumakbo ito papunta sa three point line para e shoot ang bola.
*PASOK*
" Ang galing mo Miyagi" Ngiting sabi ni Mitsui at nag high five ang dalawa.
Sa kasalukuyan naka puntos ang team shohuko kaya naman ang score 6-7 lamang pa rin ng isang puntos ang Ryokufu.
*Prrrrt charging break!" Sigaw ng refere.
Nagsi puntahan naman ang team shohuko sa kanilang bench area.
" Ui sakuragi akala namen hindi kana makakapunta, kanina kapa namen hinihintay dito" Saad ni Mitsui
" Ah eh pacenxa na dahil na late ako ng gicing nakalimutan ko ngayon pala ang simula ng laban natin" Ngiting sabi ni Neji na seryuso ang mukha.
BINABASA MO ANG
International World Wide Basketball Tournament [Ongoing]
FanficAng Buhay nang ating Henyo si Hanamichi Sakuragi, Makalipas ang dalawang taon na pagtigil nito sa paglalaro. Ngayon nagbalik na ito sa kanagawa,para makipaglaban sa International world wide basketball tournament. Ano ang gagawin ni Hanamichi Sakura...