*Ang dalawang Henyo*
Ipinasa ni Neji ang bola kay Hanamichi agad naman nasalo nito at nag dribbling habang Tumatakbo ito sa loob ng court.
Bigla naman humarang si Neji sa harapan ni hanamichi para agawin ang bola na hawak nito, habang si Mito naman ay nanunuod lang sa dalawa na naglalaro.
"Hanep ang tindi ng dalawa parehas na magaling" Sabi ni Mito sa sarili.
Nagpakitang gilas naman si Neji at bigla ito nag dunk naaaaaapaka taas! Pag dating sa baba agad na kinuha ni hanamichi ang bola at sinubukan din nito e rebound!!
"Woahh galing mo talaga Neji kasing galing mo talaga si Rukawa"! Ngiting sabi ni Hanamichi
"Ahh sisiw lang yan sa akin bro sa dami kung pinag daanan na laban sa London maging sa America,nakabisado kuna ang galawan ng kalaban.
"Ohh talaga buti kapa hindi ka dumaan sa hirap na pag ttraining,samantala ako na injured pa dahil sa kagustuhan ko maipanalo ang team at sa akala ko mamahalin ako ng babae pinaka gusto ko. Kaso wala iba pala ang gusto nito pina asa lang pala ako" Malungkot na sabi ni Hanamichi at sinubukan nito mag free throw tagumpay naman naipasok ang bola.
Tiningnan naman ni Neji ang mga kilos at galaw ni hanamichi" Sa mga kilos ng kakambal ko di hamak na magaling ito,hindi katulad dati sa mga naririnig ko na usap usapan noon na mahilig ito sa basag ulo. Seguro dahil wala tumatayo magulang dito kaya nawalan ng gabay,maswerte pa rin ako dahil hindi ko naranasan ang maghirap"Sambit nito sa sarili habang pinagmamasdan si Hanamichi.
"Pahinga muna kayong dalawa at kumain na muna tayo gutom na ako eh"Sigaw ni Mito sa dalawang kapatid lumingon naman ang mga ito at tumango.
"Wagka mag alala Mito madami pagkain nagpahanda na ako habang nasa byahe ka sinabi kasi sa akin ni hanamichi na mahilig ka kumain at yong mga iba mupa kaibigan hehehe" Natatawa sabi ni Neji at natawa din si Mito sa sinabi nito.
"Alright bigatin pala to kapatid mo hanamichi,hindi na tayo mag iicip kung saan kukuha ng pangbayad ng rent sa bahay natin. Pweding pwede na tayo dito oh sa laki ng condo na ito at siya pa ang may ari baka naman!! Tawang sabi ni Mito.
Napatingin naman si Neji sa sinabi ni Mito,agad siya lumapit dito at hinawakan sa balikat" Wagkayo mag aalala anytime pwede na kayo lumipat dito merun namang isang unit na bakante. Kasyang kasya ang sampung Pamela dun. Natatawa sabi ni Neji habang tinapik sa balikat si Mito.
Dahil sa sinabi ni Neji natuwa naman si Hanamichi sa narinig" Sa wakas matutupad kuna ang pangarap ko sa aking mga kaibigan na ititira ko sila sa magandang lugar. Tiyak matutuwa ang mga yun." Saad nito sa sarili.
"Siya nga pala Neji wala ka pa ba asawa or girlfriend"? Tanong ni Mito.
"Ahh eh nagiging busy kasi ako sa negosyo ng pamelya ko kaya hindi kupa naicipan mag asawa,pero merun ako girlfriend. Nasa America siya ngayon isang sikat na designer ng mga Jersey sa USA,soon ipakilala ko din siya sa inyo dahil siya ang napili na maging designer ng mga Jersey na gagamitin ngayon paparating ang International worldwide tournament na magaganap dito sa Japan."Paliwanag na sabi ni Neji.
"Ayos dahil malapit na ang worldwide tournament nila at isa si hanamichi sakuragi na maglalaro" Saad ni Mito.
Gulat naman si Neji sa narinig "Talaga hindi ko akalain na kasali pala itong kapatid ko. Ang akala ko noon hindi na ito maglalaro pagka tapos niya ma injured sa huling laban nila sa Sanooh" wikang sabi ni Neji.
"Uo bro yon din ang akala ko noon dahil sa injury natamo ko,akala ko talaga hindi na ako makakapaglaro inabot din ng maraming buwan ang pagpapagaling ko. Pero xmpre dahil henyo ako mabilis ako naka recover Nyahahah" Ngising tawa ni Hanamichi.
"Buti kapa Neji May girlfriend, kasi itong si Hanamichi hangang ngayo wala pa rin the one na dumating. Akalain mo naka 51 babae tas palagi blasted turuan mo nga yan kambal mo para makapag asawa na rin tumatanda na kasi HAHAHAHA" Asar na sabi Ni Mito.
Agad lumapit si hanamichi at bigla itong binatukan sa ulo----
"Blaggg Gonggong ka talaga Yohie Mito kahit kelan talaga ang hilig mong mang asar" Inis na sabi ni Hanamichi.
" Araaayy ko naman Hanamichi ang sakit nun ahh! Makakain na nga lang "Wikang saad ni Mito at lumakad na ito papunta sa kusina kung saan naroon ang mga pagkain.
Agad naman nagpunta si hanamichi sa Sala kung saan madami picture frame ang naka display,at merun din family pictures na kasama si Neji. Sa kabilang gawi naman nahagip ng mga mata ni Hanamichi ang isang maganda babae na nasa picture at kasama nito si neji na magkayakap ang dalawa..
"Ang ganda naman niya maypagka hawig din kay Haruko Akagi,seguro ito yong sinabi ni Neji na girlfriend niya at isa din ito sikat na designer sa America.
Ang swerte naman ng kakambal ko maliban sa mayaman ito may maganda girlfriend pa,samantala ako hangang ngayon wala pa rin."Sambit ni hanamichi sa sarili.Habang abala si hanamichi sa kakatingin sa mga display sa sala,hindi nito namalayan na nasa likurani nito si Neji.
"Ehemmm yan ang long term kung Girlfriend si Aiya Takahachi,Mayaman ang pamelya niya nagkakilala kame sa America noong may laro ako at siya ang nag design ng Jersey sinuot ko sa laro." Paliwanag na sabi ni Neji kay Hanamichi.
"Talaga bro bagay naman kayo dalawa henyo ka at maganda siya Nyahaha!" Tawang sabi ni Hanamichi.
"Ikaw bro kelan kaba mag aasawa"? Tanong ni Neji.
"Ahh eh wala pa sa icip ko ang pag aasawa dahil naka focus pa ako sa laro" Sagot na sabi ni hanamichi.
"Wagka mag alala bro matutupad mo naman yan, ngayon ng dito na ako hindi kana muli mag iisa pa" Sabi ni Neji habang nakahawak ito sa balikat ni hanamichi.
Abala naman sa kusina si Mito habang kumakain ito.
"Ang sarap talaga kumain sayang wala sila Noma,Takamiya at Ohkuso di bali dadalhan ko na lang sila ng pagkain." Sabi ni Mito sa Sarili.
Samantala magkakasama ang ibang team ng shohuko sina Sendoh,Mitsui,Miyagi,Maki Fujima at Rukawa.
"Tama bang iniwan natin si sakuragi mag practice mag isa" Saad ni Maki.
"Ayos lang un Maki sanay naman mag isa un Gonggong yon eh" Segunda sabi ni Sendoh..
"Uo nga determinado talaga si Hanamichi ibang iba na siya ngayon at lalo gumaling" Sabat na sabi ni Fujima.
" Tingin niyo matatalo kaya natin ang kalaban ngayon darating na tournament" Tanong ni Mitsui.
" Malamang tayo ang mananalo xmpre kasama natin ang ace player na si Sendoh at Super Rookie na si Rukawa at e dagdag pa natin ang hari ng rebound na si Hanamichi Sakuragi" Saad na wika ni Miyagi.
" Huh baka tayo ang maging number one player dito sa japan",Sabat na sabi ni Rukawa.
"Tiwala kame sayo Rukawa dahil sa galing mong yan mapatumba mo yong Michael Okita na yon."wikang sabi ni fujima.
Kibit balikat lang si Rukawa at patuloy lang sila sa paglalakad,hangang sa makarating sila sa isang coffee shop.
" Ang mabuti pa mag kape muna tayo,bago tayo umuwi para madagdagan naman ang lakas natin" wikang saad ni Sendoh
" Bakit sendoh nakakalakas ba ang kape hahaha ngayon ko lang alam yon"! Asar na sabi ni Mitsui.
"Basta uminom ka na lang Mitsui para naman mahimasmasan ka at magicing yang diwa mo" Ngiting sabi ni Miyagi.
"Tika kelan ba kayo magsi asawahan at para naman makita niyo na mga lahi niyo" Tanong ni Maki.
"Abat makapag tanong ka kala mo siya may asawa, asan naba yong jowa mo Maki" Tanong ni Sendoh..
" Secret hahahaha" Ngiting sagot ni Maki.
"Sayang wala dito si Hanamichi sarap kasi asarin un,dahil sating lahat siya lang ang babaero sa atin. Diba madaming chika babes un tinalo pa tayo hahaha" Tuwang sabi ni Miyagi.
Habang lumalim ang gabi, nagka siyahan naman ang team ng shohuko nag bonding ang mga ito dahil sa maghapon practice nila,samantala si hanamichi at Mito nasa Condo unit pa rin ni Neji ang kakambal ni Hanamichi Sakuragi.
Ps/ Types and Grammatical error please let me know lab lab:)
BINABASA MO ANG
International World Wide Basketball Tournament [Ongoing]
FanfictionAng Buhay nang ating Henyo si Hanamichi Sakuragi, Makalipas ang dalawang taon na pagtigil nito sa paglalaro. Ngayon nagbalik na ito sa kanagawa,para makipaglaban sa International world wide basketball tournament. Ano ang gagawin ni Hanamichi Sakura...