CHAPTER 66

4.7K 58 11
                                    

"What did you guys do?" Kuya Brey asked disappointed.

Tahimik kaming tatlo at nakayuko. It's Avis Fault. Hinamon niya kaming makipagkarera sa kanya.

"It's Kuya Ezekiel's fault, Kuya," sisi pa nito kay Ezekiel. Tahimik lang ako dahil ayaw kong madamay.

The cops were looking at us and observing us.

"Sino bang humamon?" Ezekiel rolled his eyes and looked at Avis sharply.

"Pumayag siya, Kuya. Imbis na siya ang pumigil sa amin dahil siya ang pinakamatanda pero mayabang siya, e."

Napangisi ako sa rason ni Avis. Iba rin 'to. Lumingon ako kay Ezekiel na irita ang mukha. Nag-iwas siya ng tingin at napatigil bigla.

Umiling-iling ako at tumingin din sa tinitignan niya. Nawala ang lahat ng emosyon ko at hindi makapagsalita.

A little girl were covered with blood. Parehas kaming tumitig ni Ezekiel doon at hindi pinansin ang usapan ni Avis at Kuya Brey.

She wasn't saying anything. She was just looking at the floor and didn't pay attention to the cops. Her clothes were full of blood as well as her hands and feet. Ang ulo lang nito ang walang kahit anong dugo.

I was shocked and at the same time judging her. Did she kill someone?

Dahan-dahan kong tinignan si Ezekiel pero tahimik lang na nakatitig sa bata. I looked away and caught Brey and Avis talking with some cops. They were talking seriously. Na pati ang ekspresyon ni Avis ay wala na.

Kuya Brey settled our case. Illegal racing and speeding.

"Grabi, nakita niyo 'yung bata kanina? Sabi ng isang pulis pinatay daw ang sariling ama. Iba na talaga panahon ngayon, 'no?"

"Ano raw rason?" I asked. Avis just shrugged his shoulders while Brey was thinking deep.

Si Ezekiel na bumalik sa dating walang pakialam sa paligid. Natahimik na lang din ako.

Why would I get involve to that kind of cases. We're not in the Philippines anyways.

"Mom, she's my girlfriend."

"Luca, she's still a minor and I won't let you have her. Alam kong ginagawa na ninyo ang mga bagay na hindi niyo dapat ginagawa. She's still young, Luca. We all know that the Falcons were very protective to their daughter." Mom was against us. What the fuck.

"Mom, you don't understand. Pakakasalan ko siya," I said. This is making me annoyed. Bakit ko ba kailangan pa ang permiso niya sa mga nagiging kasintahan ko?

"Bata ka pa, Luca at marami ka pan makikilala. I'm telling you."

"But mom..." Napasabunot ako sa sariling buhok sa sobrang inis. Hindi ba niya naiintindihan 'yon? Pakakasalan ko rin naman si Rylee. Pananagutan ko siya kapag nabuntis siya.

"Anak, pag-isipan mo ng mabuti. You're still young at marami pang darating sa buhay mo. Okay?"

Hindi na ako nagsalita sa galit at inis. Siya lang ang mahal ko at siya lang ang pakakasalan ko.

"Luca, ba't hindi mo ako kayang ipakilala sa pamilya mo? Hindi mo ba ako mahal? Lagi na lang ganito. Maghiwalay na lang tayo!" She pushed me but I didn't let her go.

"Babe, intindihin mo naman ako. My parents were still in a business trip and I will introduce to them when they came back, okay?" alo ko sa kanya.

"Lagi na lang iyan ang rason mo! Edi sana kung ipinakilala mo ako sa kanila habang hindi pa sila umaalis."

She was like this everytime. She's very immature but I don't care. I love her and I will understand her. Gano'n dapat ang relasyon 'di ba?

"Then introduce me to your parents before I introduce you to mine."

SALVATORE #1: Loving the Prostitute Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon