Chapter33

267 4 2
                                    


[ Alexa ]



"na-Miss din kita... BESFIE."

Pagkarinig ko nun ay Agad akong nag-angat ng tingin..

parang gustong bumaha ng mga luha ko ng makita ko ang mukha ng taong dalawang taon kong pinanabikang makita.

Maamo pa din ang mukha nya.. Nandun parin yung mga ngiti nya..

"Summerrrrr!" tawag ko sabay yakap sa kanya. Mahigpit ko syang niyakap dahilan para mapahiga kaming dalawa sa sahig. Pero wala akong pakialam!

Iyak pa din ako ng iyak habang yakap-yakap sya..

ayoko na syang bitiwan..

ayoko nang bitiwan ang bestfriend ko!

*****

Matapos ang muli naming pagkikita ni Summer ay lumipat kami ng kwarto without releasing her.

Para tuloy akong unggoy na nakayapos sa bewang nya.

Malinis ang kwartong nilipatan namin. Kumpleto din ng gamit. Mas maayos kesa sa bartolinang iyon kanina.

habang naglalakad papunta sa dito kanina ay hindi ko mapigilang hindi pagmasdan si Summer.

Parang hindi sya.

Parang hindi na sya yung Simpleng Summer nuon. Wala na ang malaki nyang eyeglass.. hindi na din buhaghag ang buhok nya. Wala na din ang sneakers nyang lumilipas muna ang dalawang bago labhan.

Wala na ang mga iyon.

Bago na ang Summer ngayon..

Isa nang sopistikadang babae.. mababakas sa mata nya ang tapang.. Hindi ko alam kung dala lang ba iyon ng make-up nya.

Maayos na din ang buhok nya na may malalakng kulot at bumagay iyon sa kanya.

She's also wearing maong skirt paired with fitted black sando na tama lang para makita ang cleavage nya.

Teka nga- kailan pa nya natutunang maglabas ng kaluluwa?

Pansin kong naka 3inches Heels pala sya na nakapag-padagdag ng poise nya sa pagtayo.

Sa pagkakatitig ko sa kanya, Aminin ko man or hindi, pero- nabigla ako sa pagbabago nyang ito.

Ito na ba ang resulta sa 2 taon nyang pagkawala?

"Im sorry for what my men did to you.." panimula nyang kumuha ng juice mula sa reff. Pero agad namang may umalay para gawin iyon para sa kanya. "Sometimes, i just cant control them.." dagdag pa nitong pinasadahan ang mga lalaking naka-360° na nakapalibot samin.

teka nga lang- anong 'men' pinagsasabi nya?

"Okay lang-" sagot kong wala sa sariling muling inikot ang paningin ko sa kabuuan ng kwarto.

Napansin siguro ni Besfie ang kinilos ko kaya naman napatawa na lang sya.

"Dont worry, Alexa.. they wont do you any harm.." paninigurado nya.

"Matanong ko lang Besfie.. Mugen-Dai ba sila lahat?" nalilito kong tanong. Malayo kasi ang itsura nila sa mga member ng Mugen-Dai..

napatawa naman si Summer sa tanong ko pero agad din nya itong binawi, imbes na sagutin ako ay Tumayo sya mula sa kinauupuan at nilapitan ang isa mga lalaking nakapalibot samin saka tumalikod sakin.

"No, Alexa.. They're not Mugen-Dai.." sabi nyang hinawakan ang isang lalaki sa dibdib nito at kunway inayos ang kwelyo nang lalaking deretso lang ang mga tingin saka muling humarap sakin.

She's the Gang LeaderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon