Chapter39

188 2 0
                                    

[ Summer ]



Lakad takbo ang ginawa ko para lang makalayo kay Cody the swanget.. panu ba naman kasi, bakit pa nya sinabing 'My Girl'? bakit? naging kanya ba ko?

hindi naman diba? diba?

Maaga ata akong mababaliw sa mga pinagsasabi nang lalaking yun!

Malayo na siguro ang nalakad ko kaya naman napahinto ako sa part ng resort na maraming puno. Nanlalambot ang mga tuhod kong napaupo sa may buhanginan habang sapo-sapo ang dibdib kong grabe ang pagtibok.

Walang hiyang Cody na yun! aatakihin ako sa puso ng wala sa oras sa pinagsasabi nya.

Huminga ako ng malalim para kahit konti ay mabawasan ang pagkabog ng dibdib ko at para narin ma-relax ang isip ko.


Okay..

relax..

inhale..

exhale..


Ito ang tamang gawin sa sitwasyong ganito..

Wooooosh!!! Hoooooo!!

Hinga lang-




"Iniiwasan mo ba ko?"


"-Ay anak ka ng pitong higad na nanganak ng labinlimang tilapia!"


Gulat kong nasabi na muling nasapo ang dibdib ko ng biglang may lumitaw na higad- I mean Tilapia -ay hindi Swanget sa likuran ko.


"Ano ba?" sigaw ko sa kanya pagtayo ko, pero parang hindi sya aware na malapit nako magkaron ng sakit sa puso sa mga panggugulat niya.


"Iniiwasan mo ba ko?" Ulit niya.


"Go to hell, Cody! mamatay ako ng wala sa oras sayo!" muli kong sigaw sa kanya pero parang hindi nya feel yung inis ko sa pagkasabi nun.


"Eh, bakit ka kasi umiiwas?" May sumilay na mapaglarong ngiti sa labi nya. Parang gusto ko nang kabahan.


"Im not avoiding you, so please stop saying na iniiwasan kita!" pagtataray ko. Kainis!


"eh, bakit ka umiiwas sa twing nagkikita tayo?" lumapit sya ng kaunti na naging dahilan para mapaatras naman ako.

Bahagya naman akong natigilan sa sinabi niya pero agad ko din naman nabawi ang isip ko.


"Binge ka ba? hindi kita iniiwasan, wag' kang assuming! isa pa, walang dahilan para umiwas ako sayo! Walang dahilan para iwasan kita, Yung pa-sweet niyo ni Ate Camille? Yung paghiga nya sa balikat mo? Yung paghila mo sa kamay nya? Yung pag-aasikaso nya sayo? Yung theme song niyo? Yung- "

Bigla kong natigil ang pagsasalita ko ng mapansin kong pangiti-ngiti na ang gwapong nilalang sa harapan ko.


"Anong nginingiti-ngiti mo dyan?" buong taka kong tanong. Bwisit kasi, alam mo yung point na seryoso kana at ang ganda na ng speech mo tapos ngingitian ka lang?

She's the Gang LeaderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon