Chapter 45

60 5 0
                                    

Dedicated to
arannlc

Chapter 45

“Who wouldn't be, huh? You heard what she said and it's not true! She's creating nonsense story just to cover up her scheme for you!”

Nilingon ko siya at hinarap sa umuusok na ilong. I was beyond pissed. Hindi man lang ito nabigla kaya nagpatuloy ako sa aking mga sentimyento.

“Hindi kita inakit o nagpapansin man lang. I am not that kind of woman Montevalle!” I stated, fisting my palm again. Hapong-hapo ako matapos sabihin iyon.

He massively sigh as I noticed him clenched and unclenched his jaw in a caveman manner.

“Joder.. I should be the one who's furious right now for all your escapades and those men.. but you managed to tricked me with your eyes again,” he muttered in a low voice. It was like he's scolding himself.

My brows shut up as I didn't get what he said. Bumaba ang tingin ko sa kanyang kamay at nakita ko roon na bitbit niya ang aking lunch box at tumbler.

Suminghap ako at parang nawalan ng sasabihin nang magtagpo muli ang aming mata. He was broodingly handsome while staring at me. While me, I think looked really a mess with my stressed, flushed and sweaty face. Malamig man ang paraan nito sa pagtitig pero kilala ko siya. There's a glint of passion swirling deep in his eyes.

Sa sobrang lakas ng kanyang awra ay napilitan akong maupo sa isang wooden bench na nasa ilalim ng isang matayog na niyog. I can't help but to stomped my feet on the sand.

Narinig ko ang paghugot niya nang malalim na paghinga. He's trying to console himself more.

I crossed my arms as I saw him kneel down on my front. Itinukod niya ang kanyang kaliwang tuhod sa buhangin. He carefully put my lunch box and water bottle beside me. Nakasuot na pala siya ng isang malinis at kulay puting T-shirt.

“Let me clean your wound first—” Akma niyang pupunasan ng kanyang panyo ito pero umusog ako ng kaonti.

Mapakla akong ngumiti at tiningnan ang aking tuhod.

“This was nothing. It doesn't even hurt Hielder,” pakling anas ko sa kanya.

Mas masakit pa rito ang nakita ko kaninang pagdampi ng labi ng babaeng yon sa pisngi mo.

I algidly eyed those parts of his body being touched by those leeches.

Arms.. biceps… cheeks..

Naiinis na naman ako! Hindi ko talaga maatim na makitang may humahawak sa kanya maliban sa akin.

Dang.. calm down Wela..

Sobrang maliwanag ang hapon at paunti-unti na ring lumalamig ang ihip ng hangin lalo na’t buwan ng Disyembre ngayon.

Bumaling ako sa dagat at pagkatapos ay tumingala. The azure sky looks clear with some cirrus clouds on it. It is a poignant reminder that I need to freed my mind from doubt and negativity again.

“Eleven months.. of being far from you was like hell,” he said out of the sudden. “When you arrived, it was still the same. So near yet.. so far..” Hielder trailed off, wanting me to look at him and I did.

My eyes widen by his sudden next move. He was kneeling but this time he caged me with both of his hands. Nakatukod ang dalawa niyang kamay sa aking magkabilang gilid. At nakatungo lamang siya habang binibigkas ang mga katagang iyon.

Does he think I'm going to escape again from his grasp when the truth is I don't have any esprit left? His mere presence and wilfulness sucked it all.

Kahit na nakaupo na ako ay halos magkasingtaas lang kaming dalawa. Just.. how tall is he?

Twilit PassionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon