Chapter 36

52 5 0
                                    

Dedicated to
RainbowColoredMind

Chapter 36

Mali bang makadama ako ng saya kahit na may parte ng utak ko na naguguluhan na sa sitwasyon at sa mga ipinapakita niya?

Our first encounter after ten months in the MVS mall left me rose-colored memories. The way he glared at Karim as his eyes darken whenever he whispered on me. The way his fists clenched in a caveman manner. And now, I can't grasp an exact idea why he's acting this way, proclaiming the word that was already void.

“Me? I am her BOYFRIEND. So, step away now before I can do something that will ruin you.” He smirked coldly that gives me hot chills all over my body.

“I won't step away nor leave Miss Lopez’ side unless she told me.” palabang sagot ni Almer. “I’m sorry if I am rude to this man Maam Wela. He was trespassing and I saw a while ago that he's on the side of that woman who've hurt you,” mariing dagdag nito kahit di nakatingin sakin.

Binalingan niya ako at akmang ipagpatuloy ang paglagay ng ointment sa aking sugat sa balikat ngunit napakabilis lang ng pangyayari. Hindi ako makapaniwala at halos napatayo ako mula sa sofa nang makitang marahas na inagaw ni Hielder ang sisidlan ng ointment sa kamay ni Almer.

What the heck is he doing?! Oh my god! I can't imagine him being this too.. agressive and rogue. Damn..

“Stop touching her!” galit niyang sigaw bago huminga ng malalim. Hielder restrained himself. I can actually see it. Nakakuyom ang kamao nito sa loob ng kanyang trousers.

“I wanted to talk to my girlfriend. Can't you understand it? Ju..just for a minute,” he added while gritting his teeth but we both can sense that this Montevalle is pleading.

Napatigil mismo si Almer at naguguluhang lumingon sa akin. I exhaled loudly. At dahil ayaw ko nang gumawa pa ng kung anong kabaliwan si Hielder ay sinabihan ko na lang si Almer na kausapin ko ito saglit. Hindi pa sana siya papayag pero wala ng nagawa. Lumabas muna siya ng bahay.

Naiwan kaming dalawa sa gitna ng malawak na sala. Nakatutok lamang ang aking mata sa mga muwebles ni Mama na natira. Ilang minuto ang lumipas pero wala akong narinig sa kanya. He's too quiet and unmoving. Still, I can feel that he's deeply gazing at me.

“Tutunganga ka na lang ba diyan? Akala ko ba gusto mong kausapin ako–” Nabitin ang aking pagsasalita ng maramdaman ko ang bigla at napakahigpit niyang pagyapos sa akin.

“My moonlight was back.. ” I heard him softly uttered. “Damn.. this ain't a dream.”

Napapikit ako nang masuyo niyang hinalikan ang gilid ng aking ulo malapit sa aking tainga. He held me with tenderness and longing for a minute. Ramdam ko ang pananabik niya sa akin at hindi ko maikakaila na ganundin ang aking totoong nararamdaman ngayon.

His scent, warmth and comfort were all I missed about him. I admit that this feeling was surreal. Hindi ako makapagsalita at mukhang naubos na naman ang hangin sa aking katawan. Nagririgodon din ang aking puso tulad ng sa mga babaeng napansin ng kanilang mahal sa buhay.

How I dreamed that this moment with him lasts forever. He was my home that sheltered my lonely and tormented soul. But, the truth awakens me in trance. May iba ng nagmamay-ari sa mga yakap niya at pagmamahal. He is now the home and love of Dulce Figueroa. And she said that someone like me doesn't deserve him. Pinagmukha niya sa akin na siya pa rin ang papanigan at ang huli ni Hielder.

“Why are you doing this Mr. Montevalle?” I asked in a sharp tone. Inihanda ko muli ang aking kaswal na titig. My heart was bleeding again.

Nanigas ang kanyang katawan at bahagya akong binitawan. Namumungay ang mga mata nito habang direkta akong tinititigan sa mata.

Twilit PassionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon