Dedicated to
MISSQUEENIIEEChapter 14
“Tss, that's enough Wel! It's a strong liquor,” sita niya sa akin at inagaw ang baso ng Red Wine na hawak ko. Pangatlong baso ko na sana ito kung hindi lang niya kinuha.
I burped hard while bobbing my head with the clamorous music inside the dance hall.
Abala naman ang ilang katabi naming kaibigan ni Star. They're dancing and jumping on their places. Nakatayo lang kami at may maliit na mesa sa gitna namin. This felt like we're in a club. The party booze, hyped-up music plus wild people can really makes me racy.
“I want hard drinks frenny! Just let me, please?” anas ko at nag-puppy face pa sa kanya.
She rolled her eyes at me. Alam kong naiinis na siya sa akin.
“Hayaan mo na kasi siya Starley! Mukhang may pinagdadaanan ‘tong besty mo,” wika ni Quennie at kumindat pa sa akin. Nakayakap siya sa kasama niyang lalaki na nalaman kong fiancé niya pala.
Tumango-tango ako at inisang lagok ang inumin.
She's right! I only want to erase in my mind the message that I've read in my phone a while ago. Those bitches are really desperate to ruin my life.
“Jeez!” bulalas ni Star at hinilamos ang palad sa kanyang mukha. “Hindi niya kakayanin Quen at baka mamaya eh kung ano pa ang gagawin niya! As what I know, this liquor can boost sexual aggressiveness. Damn, Wela listen to me, OK?”
Hinawakan ko ang braso niya. “I can handle it, don't worry.” Gusto ko lang namang malimot ang madilim na nakaraan.
“Tss, you can't! Nasaan na ba ang Montevalle na yon?” mahina niyang bulong na kami lang ang makakarinig. Tumingin-tingin din siya sa paligid.
“He is with your man I think,” sabi ko at nginisihan siya.
Marahas na bumaling siya sa akin. “My man?! You mean the whippersnapper? Urgh! Don't even mention his name,” angil nito at nagsalin din ng alak sa kanyang baso.
Tumawa ako nang malakas at hinilot ang aking sentido dahil unti-unti na akong nahihilo. Nagtataka rin ako sa aking nararamdamang pag-iinit ng katawan. I felt weird and bothered. Pinagpapawisan din ako at mas naging aktibo. But, I didn't mind it. Minsan ko na rin itong naramdaman kapag nasobrahan ako sa pag-inom.
“Don’t be so hard on him frenny,” I implied smoothly. At akmang iinom muli pero agad niya akong pinandilatan.
“I said enough Wel,” nakakatakot na banta niya sakin.
Ibinaba ko ang baso. “I can handle this,” pilit ko.
“Ang kulit talaga! Bahala ka, ‘wag mo lang pagsisihan bukas ng umaga kung anong kabaliwan ang magagawa mo ngayong gabi.” She crossed her arms.
Hindi ko inintindi ang kanyang sinabi at sumabay ako sa pagsayaw sa masiglang indak ng musika.
“Oh gosh! Star look, is that Eagle?” biglang sambit ni Ginger dahilan nang pagliwanag ng mukha ng aking katabi.
Napailing ako at inilibot ang tingin. Dumako ito sa pinakagilid na bahagi kung saan nandoon sina Nixus at Devon kasama pa ang dalawang lalaki na hindi pamilyar sa akin. They are also drinking a wine. Nag-uusap ang tatlo at tahimik lang ang aking boyfriend. As usual, he was distant and unbothered.
Kitang-kita ko ang pagdilim nang mukha ni Dev habang nakamasid sa aking kaibigan na sinalubong si Aragon at kumapit sa braso nito.
Then I felt like someone was staring at me in a hard way. Palihim akong humagikgik at hindi ibinabaling ang tingin sa katabi ni Dev.
BINABASA MO ANG
Twilit Passion
Romance[COMPLETED] SOUHAILA LOPEZ is a tormented soul and a strong-willed woman. She only wished to have a family that will understand and guide her against the tenebrific reality. But life is really hard for her, so she ended up eluding amidst a twilight...