Chapter 47

55 5 0
                                    

Dedicated to
ktchvz

Chapter 47

I inhaled sharply, feeling hyped-up for instant. Hindi ko siya nilingon at diretso lamang ang aking paningin kay Jay na sa tingin ko’y aligaga na habang tanaw ang paglakad ng lalaking bagong dating patungo sa amin.

“Si.. siya po ba ang bo.. boyfriend niyo Maam?” He asked, stammering.

I nodded at him. He nervously straighten his back to greet the newcomer. Jay looks tense for a reason.

“Go.. good evening po Sir Montevalle!” magiliw nitong bati sabay yuko pa.

Wala akong narinig na sagot mula rito. Kaya mas lalo lang namutla ang binatilyo at kitang-kita ko ang panginginig ng kanyang mga daliri na inilagay niya sa kanyang likuran.

Dang! Was Montevalle really that powerful? Even their mere presence could make someone tremble. Bakit ba ganito na lang ang kilos ng tao kapag nandiyan sila?

Nilingon ko si Hielder at doo’y mabilis na napaawang ang aking labi nang makita ko siya ng tuluyan.

My boyfriend is regally wearing a white button down polo plus a simple black pants and boots. Nakatupi hanggang siko ang kanyang sobrang hapit sa katawan na polo.

Damn.. He slayed it!

Why does every outfit suits him?

Sumalubong sa akin ang kanyang malamig na titig na biglang nagpakaba sa aking puso. I felt electrified. Mas lalo ring nadepina ang kanyang umiigting na panga dahil sa kakaunting ilaw lang sa loob ng silid.

His broad shoulders.. tall figure.. luscious lips pressed in a grim line..

Oh my goodness!

He looked like a model that went out straight from a cosmopolitan magazine.

“H..Hi Nix!” I don't know why my voice suddenly became raspy dry. Lumunok ako. “Tsk.. Jay was greeting you yet you ignored him.” Pinukol ko siya nang masamang tingin.

Hindi siya sumagot muli kaya bahaw na napatawa na lang ang binatilyo.

“A.. ayos lang po Maam Wela. Si.. sige po! Uh.. enjoy your dinner! Just call me if you need anything,”

Pinilig ko ang ulo at binalingan si Jay. “Alright.. uh.. salamat talaga ha sa pagtulong sa akin dito kanina,” anas ko sabay ngiti.

Napakamot ito sa kanyang batok at yumukod lamang. “Naku, walang anuman po. Basta ikaw Maam! Malakas ka sa akin eh,”

I chortled at him. “Don’t worry Jay. Next time if I have a time. I'll cook some of your favorite—”

Narinig namin ang mariing pagtikhim ni Hielder kaya napabaling ako sa kanya. He's looking at me intensely then his gaze shifted to the young bartender.

“Ah.. o..okay po Maam! Sige, babalik na po ako roon sa bar,” Jay curtly said, as he hurriedly walk towards the door and close it.

“Nix naman eh, we're still talking–”

“Why are you always with him, huh?” he asked in a more arctic tone. “And.. first name basis? Really Wel? Joder.. you always have a way to annoyed me,” litanya niya at parang lumalayo na ang usapan.

Hmm.. Alam ko kung ano ang ipinupunto nito eh. He's probably jealous of Jay.

His dark stare travelled from my face, to my dress down to my legs which I think he saw the slit based on how his brows knitted more.

Twilit PassionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon