Dedicated to
MKstories_Chapter 9
“Tss, are you really courting my bestfriend?” sabay kaming napalingon ni Nixus sa nagsalita.
She was leaning on the door of our kitchen. Her defined eyebrow was raised and forehead was creased.
Ipinikit ko ang aking mata at nahihiyang napatingin sa lalaking nasa likuran ko banda. I was making our breakfast while he was sitting on the the chair near the countertop.
Maaga akong nagising at nagulat na lang nang tumawag siya at sinabing nasa labas na ng aming bahay. Star was currently sleeping awhile ago when he came.
I wiped my wet hands on my apron. Dali-dali kong nilapitan ang kaibigan at nanggigigil na binulungan. “He is not courting me! Dang, we're friends!”
“Friends? Woah! With benefits you mean?” malakas niyang wika kaya't tinakpan ko ang kanyang bunganga. Pinanlakihan ko siya ng mata.
Nilingon ko si Nixus at nakakunot lang ang noo nito sa amin.
“Are you two just.. friends, Montevalle?” mariing tanong nito at kinuha ang aking kamay sa mukha niya.
Nilapitan niya ito kaya't napatampal na lang ako sa aking noo.
Haist, ba't nagising ang amazonang to?
“We are..before,” sagot nito sabay titig sa akin.
I avoided his intense gaze and decided to continue making our early meal. I put the pan on the stove over a medium heat. I will going to cook Baked Eggs in Ham Cups.
“Uhuh, well, it's better than flings. So what are your label now?” she asked him again.
Shit, kahit ako ay nape-pressure sa mga tanong ng babaeng to.
Mabilis ko siyang binalingan. “We are just friends–”
“We still have no–”
Halos magkasabay naming wika ni Nixus kaya't nagkatinginan kaming dalawa. Naging malamig ang mga titig nito sa akin at mukhang 'di niya nagustuhan ang aking sagot.
“Hmm, no label? friends? Ang hirap niyo namang intindihin,” wari nito at napailing pa.
She started blending milk, vanilla extract, coffee powder, sugar and ice cubes. Tasty Coffee Smoothie is one of our favorite.
Dahan-dahang lumapit sa akin si Nixus na naging dahilan nang kaba ko. Kinunotan ko siya ng noo. I even glared at him and pointed Star. Ngunit patuloy lang ito sa paglapit sa madilim na mga mata. Napaatras ako at nabangga ang aking likod sa sink. Damn. Hindi ba siya makakaintindi gamit ang tingin lamang.
Starley is here with us! Can't he see her?!
He leaned on me to whisper words I'll never forget. It was a kind of promise that made my heart skipped a beat. I peeked on Star and she's now busy preparing the table.
“I'm gonna pursue you Wel. You know that right? I don't want to be labeled as your friend only. Joder,” he roughly stated and closed his eyes.
Me too Nix, I want more. I want you to be my man.
“I've never courted someone before but I'll do it, for you. And this thing between us, we will take it slow,” mahinang dagdag nito sa akin at ramdam ko agad ang tuwa sa aking puso na parang nasa mga alapaap ako. I'm on cloud nine.
Napahagikgik ako at inilapit din ang bibig sa tainga niya. I even inhaled his addicting scent. Hmm. He smell so clean and fresh. Amoy natural at panlalaking sabon. At sinigurado ko talagang sa bawat bigkas ko ng salita ay nakadampi ang aking labi sa tainga niya. Feeling him melt and stunned under my touch is a bliss.
BINABASA MO ANG
Twilit Passion
Romance[COMPLETED] SOUHAILA LOPEZ is a tormented soul and a strong-willed woman. She only wished to have a family that will understand and guide her against the tenebrific reality. But life is really hard for her, so she ended up eluding amidst a twilight...