"Walter tara na."
Napalingon ako kay Blaze ng dumating siya. He is already wearing our sport uniform. We are Basketball player and we have training now.
"I need to change my clothes," sabi ko.
Tumango naman siya at sumenyas na hihintayin niya ako sa court. Nagmadali naman akong tumakbo papunta ng comfort room para magbihis.
Napalingon ako sa mga kababaehan na nagtitilian ng makita ako. A smile form to my lips when they shouted my name. Well, I had a handsome face. Ano pa nga bang aasahan ko? I just wave my hands for them before entering the comfort room.
Napatingin ako sa kakapasok pa lang ng comfort, si Achizz. Billiard player. Nagkatinginan kami at sabay na napangiti ng makilala ang isa't isa.
"May training kayo?" tanong niya habang naghihilamos.
Tumango naman ako habang nagbibihis. "Mayroon, kayo?" Tanong ko rin, mukha naman kasing wala pero sinubukan ko lang.
"Wala, manonood lang ako."
Napatango na lang ako at nagmadaling nagligpit ng damit ko. Nagpaalam na ako sa kaniya at patakbong lumapit kay Blaze na abalang nagdidrible ng bola.
"Naroon na ang tubig at pagkain natin na dala ni Soliel. Mukhang nagmamadali nanaman e," sabi ni Blaze na nahinto sa pagdidrible para harapin ako.
Soliel always cook for us and I'm thankful to have her. They are my bestfriend, my very best friends.
"Parang wala talaga akong tiwala sa Ferguz Lux na 'yan. Mukhang hindi seseryosohin ang kaibigan natin." Singhal ko habang pinapasok ang tupperware na may luto ni Soliel.
"Let just watch them. I don't want to hurt Soliel because of that fucking bustard. Bago niya masasaktan si Soliel, dadaan muna siya sa'tin."
"Hindi nga natin sinasaktan 'yang si Soliel e anong karapatan niyang saktan si Soliel? 'Di ba? 'Di ba?"
"Please shut up! Ang ingay mo! NapakaO.A mo na masyado. Gusto pa lang naman siya ni Soliel, hindi pa nililigawan si Soliel. Lalo mo lang akong pinag ooverthink sa pinagsasasabi mo." Sabi niya na binatukan pa 'ko.
Napangiwi naman ako sa sakit ng batok niya. Concern lang naman ako e.
We are busy practicing some technique for basketball. We are busy runing, shooting, dribling and other strategies when the player of billiards watch us.
Some of them was cheering us and it makes me more powerful to play. It's enjoy when someone cheering you. Nakakasawa naman kasi puro si Soliel amg taga cheer ko. Joke.
Nang matapos kami ay agad kaming sinalubong ni Soliel, may dala dala pang inivitation card at inabot sa amin ni Blaze.
"What is it?" tanong ko.
"Open it para malaman mo duh," sabi niya na inirapan pa 'ko.
Nakakairita din 'to minsan e. Inopen ko nga 'yun. It was a birthday invitation card from Aliston family. From Soliel family. Birthday yata ni tita, mom niya.
"Aasahan mong darating kami," sabi ni Blaze na agad ikinangiti ni Soliel.
"Malapit na din 18th birthday mo! Dapat 18 roses kami dahil 'pag wala kami, magmamaktol ako sa party mo." Sabi ko sa kaniya na ikinatawa niya pero ikinangiwi ni Blaze, ang KJ nito minsan.
"Oo kayo pang dalawa! No worries!" sabi nito na kinindatan pa kami.
Nang sumakay na kami sa kaniya kaniya naming sasakyan ay doon na kami napaghiwalay tatlo. I want to drink wine so I decide to go to bar near in the school.
YOU ARE READING
Chasing Series#1: Chasing You | ✓
عاطفيةSERIES COLLABORATION CHASING SERIES 1: CHASING YOU -Achizz Stephen Se -Walter Frinzz THIS IS A BOY LOVE STORY THAT MAKES YOU FEEL IN LOVE AND HURT AT THE SAME TIME. CHASING SOMEONE YOU DON'T KNOW IF YOU GET OR YOU JUST WASTING A TIME OF IT. THIS BOY...