Chapter Juan: The Freak?!

154 8 0
                                    

Hey, guys! Abby and Vanya here. Pirst tym naming gumawa ng story as a "team" kaya sana pakisamahan niyo kami kasi kung hindi, aba, ewan ko na lang. Thanks for reading this first chap! - AbiVans :)

03/22/15

All rights reserved.

~~~~~~~~~~

Ang dami namang tao dito. Kathy kasi! Hinila-hila pa ako dito.

"Ano ba na naman trip mo, Kathy?"

"May titingnan lang tayo tapos uuwi na. Please, best friend? *puppy eyes*"

"Bilisan mo na. Kung 'di lang kita kaibigan..."

"Ha? May sinabi ka? Ang ingay eh."

"WALA."

"'Wag ka namang sumigaw. My precious ears." sabi niya sabay takip ng tenga.

Hinila niya ako palapit sa maraming tao. Teka, 'wag mong sabihin na-

"Manonood tayo ng mall tour ng BoyZ Next Door!" sabi ng tumatalon-talon na Kathy.

"Weh? Talaga?? Kasi-"

"Kasi ano?!" excited pa ang loka.

"AYOKO." tumalikod na ako at akmang aalis na kaso hinigit ako ng magaling kong kaibigan.

"Best friend naman eh! Best friends always stick together, right? Through good and bad times?" blackmail niya rin 'no?

"Oo na. Paenglish-english ka pa diyang nalalaman."

"'Yun naman pala eh. That's the spirit!" kung 'di lang talaga kita best friend...

Bumili si Kathy ng dalawang tickets para makapasok sa loob ng...ewan ko ba dun; kulungan ng mga tumitiling babae? At since pinilit niya akong samahan siya, pinilit ko rin siyang umupo doon sa pinaka dulo. Pumayag naman ang loka.

"Gosh! Lalabas na sila!" tili ni Kathy at ng iba pang mga babae.

"Game na ba kayo?!" tanong ng MC.

"Yes!"

"Ilabas mo na sila!"

"Bilisan mo na! May paganyan-ganyan ka pang nalalaman!"

Sigaw nila.

"Ingay." sabi ko sa sarili ko.

"And here they are! The BoyZ Next Door!" nagsilabasan na ang isa, dalawa, limang lalaki sa likod ng stage.

"KYAAAH!!" tili ni loka at ng mga tao. Adik. Parang tao lang din naman makikita nila, 'yun nga lang, sikat sila.

Nang magsimula ang pagkanta ng 'banda' nagsimula na akong maglaro ng Dumb Ways to Die.

[Kathy's Point of View]

Oh. My. Gosh. Am I dreaming? Ang mga idol ko nasa stage!

Tiningnan ko saglit ang katabi ko, at aba, naglalaro ng games at naka-earphones pa.

Hindi ko naman sinadyang dalhin siya sa mall eh. Ganito kasi ang nangyari kanina...

*Flashback*

Nag-doorbell ako.

"Wait lang." binuksan ni Jade ang pinto. "Oh Kathy, anong ginagawa mo dito?"

"Ouch. 'Di ba ako pwedeng pumunta sa inyo?"

"Hindi." maka-joke naman 'to, kala mo seryoso.

The Popstars' LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon