Chapter 19: Finding Nemoray

109 4 0
                                    

[Chris' Point of View]


(Studio- Man Cave; 9:00pm)


"Pre, pass me the popcorn." sabi ni Kyle. Sino kausap nito?

Nandito kami sa, 'yun nga, man cave. Nag-yaya kasi si Kyle na mag-"bonding" kami.

"Pass me the popcorn." sabi niya habang nakalahad ang kamay niya at nanunuod ng movie.

"Sino ba kausap mo?!" iritang tanong ni Andrew.

Bale si Kyle naka-upo sa bean bag, ako nakaupo sa isang stool malapit sa pool table, si Andrew nakahiga sa couch, si Ron at Adrian naglalaro ng billiards, at si Gerald naman naglalaro sa PSP niya sa may pool table rin.

"E-eh, sabi ko nga ako na ang kukuha ng popcorn." tumayo na siya at pumunta sa may popcorn machine. Cool, right? Pagkatapos niyang kumuha ng popcorn pumunta naman siya sa slushie (slurpee) machine. Galing 'no? Syempre, kami pa? May soda fountain pa nga kami eh...

"Hah! I win." pagmamayabang ni Adrian.

"Edi ikaw." inis na sagot ni Ron.

"Yeah, sure, whatever."

"Huy, Kyle, ano ba 'yang pinapanood mo?" tanong ko sa kanya, mukha kasing pambata.

"Finding Nemo-ray!" binato ni Adrian ang isang billiard ball. Mabuti sa balikat lang tumama. Sakit nun ha.

"Tanda mo na pre para manuod ng mga ganyan." sabi ni Ron.

"No one is ever too old to watch cartoons." sagot ni Kyle habang nakanguso.

"We just call them 'immature'." -Adrian.

"Shut up, Elizaga."

"Oooh. I'm scared." tumayo si Kyle at pumunta sa pool table para isuoli 'yung bola.

"Ugh. I'm hungry." singit ni Gerald at umakyat sa taas.

"Teka, sama ako. Gutom na rin ako eh." reklamo ni Kyle.

Sumunod na lang din kami nina Andrew.

Sa taas..

"Saan galing 'tong macaroni salad?" tanong ni Gerald habang nilalabas ang macaroni salad.

"Hindi ako marunong magluto." sabi ni Ron.

"Lalo naman ako." -Kyle. Lalo ka nga kasi puro kain lang kasi ang alam mo.

"Not me." sabi ko naman.

"I don't cook weak recipes." -Adrian.

"Anong sabi mo, Adrian?!"  -Andrew.

Napatingin kaming lahat kay Andrew.

"What?!"

"Ikaw?" tanong ko.

"Nagluto?" -Ron.

"Pfffttt.. Hahahahahaha!!" -kaming lahat excluding Andrew.

"What's so funny?!"

"Wala pre. Hahahaha!" -ako.

"Hahahaha! Imposible kasi!" -Kyle.

"Hahahaha!

.

.

.

.

.

I'm starving." -Gerald na kumukuha ng bowl sa cabinet.

"Me, too." -ako at si Kyle. Matikman nga.

The Popstars' LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon