Chapter 21: Paracanthurus

38 5 0
                                    

[Kathy's Point of View]

 

Oh my gosh! Why didn't my best friend tell me?! Kinikeleg ako!!

Habang nag-hyhysterical ako dito biglang binatukan ni Jade si Andrew ng matinding-matindi.

"What was that for?!"

"Anong what was that for, what was that for?! Ikaw dapat ang tanungin ko dyan hindi ikaw!" gigil na gigil na saad ni Jade. So, ibig sabihin, niloloko lang siya ni Andrew?

"Kunyari ka pa, Jade." sabi ni Andrew sa kanya habang gigil na gigil na pinipisil-pisil ang pisngi ni Jade.

"Aray!!" angal naman ni best friend.

Tumingin ako sa katabi ko, tawa lang siya ng tawa. Grabe.

Hindi ko napansin na marami nang nakatingin sa table namin. Oo, sa table lang mismo, chos!

Biglang tumayo si Jade at lumabas na ng cafeteria kaya tumayo na rin si Andrew pero sa second floor ng cafeteria siya pumunta where his friends are.

"Kain na, pusa."

"I told you not to call me pusa!" tumawa lang itong katabi ko. Arrgg.

[Andrew's Point of View]

 

Nang makaakyat ako sa taas. "Dude, what was the ruckus all about down there?" tanong ni Kyle.

"Yeah, atsaka bakit hindi ka na bumalik kanina sa classroom?" – Chris.

"You guys are really dumb." Adrian said in as-a-matter-of-fact tone while shaking his head.

Buti pa si Gerald, hindi nagsasalita.

"What? Why?" tanong nung dalawa.

"Because he's sta-mmmrrr." sinubo ko sa loob ng bibig niya ang isang damakmak na french fries.

 

Pinuno ko nalang din ang aking bibig ng french fries.

I just did that 'scene' a while ago just to make sure that no one messes with Jade. That's all.

Nasaan na kaya siya?

...

 

[Jade's Point of View]

 

(Library)

Dito muna ako pumunta sa medyo tahimik na lugar. Nakakainis 'yung lalaking 'yun, gumawa pa ng eksena. Bwiset!

Umakyat ako sa second floor nitong library at pumunta sa pinakadulong part, sa bandang tago at umupo doon. Kumuha ako ng book sa tabi ko at kunyaring nagbasa.

The Popstars' LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon