"Are you sure you're okay, sweety?" hindi ko na mabilang kung pangilang tanong na ito ng mama ni chaze, nandito kaming lahat ngayon sa bahay nila dahil nakarating sakanila ang nangyari dahil ipinatawag sila kanina sa presinto nung nagreport sila chaze tungkol sa aksidente.
katabi ko si papa na yakap yakap ako, mabuti na lamang ay napakalma s'ya ni tita shin at tito chase, kanina ay gusto n'ya ring sumugod sa kulungan dahil sa sobrang galit pero pinigilan ko na lang s'ya at sinabing hayaan na lang na ang batas ang magturo sakanila ng leksyon. sinampahan na din sila ng kaso nila tito chase at bukas ay ipapatawag ang mga magulang nila sa school pati na si papa, tito chase at mga magulang nila kazz. hindi ko lubos maisip na magagawa iyon ng isang 21 year old dahil lang sa galit s'ya na hindi n'ya nasira ang pagkakaibigan ni chaze at kazz. narecover din sakanya ang maraming pictures ko at pictures namin ni kazz mula sa iba't ibang pagkakataon, kung may makakakita nun ay iba ang iisipin dahil sa anggulo ng pagkakakuha. mukang matagal n'ya na kaming kinukuhaan ng pictures. nakakatakot ang kapasidad n'ya.
nagpaalam muna si papa at tito chase na maguusap tungkol sa isasampa nilang kaso laban sa apat na lalaki at umakyat naman muna si tita shin para asikasuhin si chess.
naupo si chaze sa tabi ko saka hinawakan ang kamay ko ng mahigpit " i'm so sorry, kasper. if it weren't for us, this wouldn't happen to you. that versosa is obsessed in ruining us that he did this to you, i'm very sorry kasper"
tiningnan ko silang lima saka nginitian "wala naman kayong kasalanan, hindi n'yo ginusto na gawin n'ya yun dahil lang sa inggit n'ya sa pagkakaibigang meron kayo" napagalaman ko din na gustong gusto n'yang makapasok sa grupo nila chaze kaya ginagawa n'ya ang lahat para lang mapansin ng mga ito, ginagaya n'ya ang style ni chaze para daw makasali sakanila.
"you sure you're okay?" tanong ni soul saka naupo sa tabi ko at hinawakan ang ulo ko, nginitian ko s'ya saka ako tumango. kanina ko lang s'ya nakitang ganun kaagresibo at kahit ako ay natakot sakanya, grabe ang mga suntok na pinapakawalan n'ya at talagang tumatalsik ang mukha nung lalaking hawak n'ya. naawa tuloy ako sa mga nadamay dahil sa kagagawan ng anthony na yon
"that guy is insane, i can't even understand what the fuck he is talking about. group? ginawa n'ya ang katarantaduhan na to dahil gusto n'yang makapasok sa grupo natin? anong grupo? gunggong talaga s'ya" bulalas ni kazz na halatang galit pa din, galit na galit s'ya nang makita ang maraming pictures namin. iba't ibang pagkakataon, iba't ibang anggulo na para bang binabantayan n'ya talaga ang bawat galaw namin ni kazz tuwing magkasama
"naiinggit lang s'ya dahil walang gustong makipag kaibigan sakanya dahil may saltik s'ya" sagot naman ni shire na abala sa pagpatong ng icepack sa kamao n'ya. siguradong mamamaga ang mga kamao nila bukas
"i just want to know, what's the real story behind those pictures. how did you end up being in that c.r, in that pool, what really happened in that pageant?" seryosong tanong ni chaze, bumuga muna ako ng hangin. siguro okay lang naman na sabihin ko sakanila.
"yung picture sa c.r ay last year, it was when we're outside the school para kumain ng street foods at dumating ka dahil katatapos mo lang sa isang babae pero umalis ka din kaagad dahil nakakuha ka na ng panibagong babae. I've told you that i like you and i was serious, i was hurt and my only resort when i'm hurt is to hurt myself, physically. it just so happened na sinundan ako ni kazz and there he saw me slit my arms kaya pinigilan n'ya ko pero hindi n'ya maagawa ang blade ko kaya niyakap n'ya na lang ako. and that's how that Anthony got that photo of us" napayuko si chaze nang matapos akong magkwento, his face is full of guilt and sadness.
"that one in pageant is because the male emcee has been trying to make a move on her" paguumpisang paliwanag ni kazz, that emcee was really trying to get close to me pero napipigilan lang dahil palaging dumadating si jei at rica para ayusan ako
BINABASA MO ANG
Married to be Fooled
Romance[Nishikido Series #1] A Womanizer and a girl who dreams to be a nun,what kind of life will they have after their arranged marriage? xxxxxx [UNDER REVISION] Dia Jenny as Lime Kasper Suarez Got7 Yugyeom as Chazekio nishikido Amazing cover by-@ lolathe...