Chap 8: Thay đổi

923 57 1
                                    


Thời gian qua đi thật nhanh, nó như lưỡi dao hai mặt sắc nhọn có thể giết chết con người,  bởi có những lỗi lầm, những quyết định trong quá khứ chúng ta không thể  quay lại để thay đổi được ; thời gian cũng có thể là liều thuốc hữu hiệu chữa lành mọi vết thương trong quá khứ, mở ra con đường mới trong tương lai.
Giữa lòng thành phố nhộn nhịp mọi hoạt động của con người diễn ra sôi nổi thì ngay tại gốc quán giữa trung tâm phồn hoa có một con người nhỏ bé đang tất bật chạy tới chạy lui để tạo ra những chiếc bánh ngọt thơm ngon, những ly cà phê thơm phức phục vụ khách.
Nhân viên: anh Mon lại đến rồi.
Chimon không cần ngẩng mặt cũng biết là ai.
Dell: anh Mon sao không gọi là anh mèo cho hợp.
Chimon xoay tay lập tức lưỡi dao đang dùng hướng đến cổ Dell: thử gọi xem.
Ohm: em ấy có liên lạc với cậu không?
Chimon: liên quan tới anh à.
Dell: nè  thằng bạn nghiệp chướng ngày nào mày cũng kéo tao đến đây nghe chửi vậy.
Mày biết tao nghe hơn 720 ngày rồi không.
Chả biết mày nghĩ gì, nếu chỉ thì đã chỉ từ lâu rồi cần gì đến bây giờ. Hơn nữa miệng lưỡi thế kia làm gi có lòng tốt nói với mày.
Chimon: biết thế thì cút.
Ohm: nhưng tao vẫn hy vọng và không từ bỏ. Chimon là bạn thân nhất của em ấy tao tin chắc chắn họ sẽ liên lạc. Tao cũng tin có một ngày tao tìm được em ấy.

Ở tỉnh X  Nanon đang chăm chỉ làm việc cậu đang lên kế hoạch thiết kế tổ chức cho lễ kĩ niệm 15 năm thành lập khu nghĩ dưỡng sinh thái. Nơi đây là một huyện nằm ở sườn dốc tỉnh X, khí hậu mát mẽ trong lành và hiện tại cậu đang là quản lí ở khu nghĩ dưỡng này. Tuy ở nơi hẻo lánh cách xa trung tâm nhưng khu nghĩ dưỡng lại được xây dựng rất sang trọng không thua kém khách sạn 5 sao. Khách hàng tìm đến đây rất nhiều, đến đây có cảnh đẹp, thiên nhiên tươi mát, bên trong khu nghĩ dưỡng ngoài khu phòng nghỉ dành cho khách thì khắp nơi được bố trí xây dựng như nông trại. Khách đến có thể tham quan các vườn rau, hoa quả hữu cơ, ngắm hoa. Với cậu nơi đây như thiên đường và cậu hài lòng với cuộc sống hiện tại. Cậu có công việc ổn định, mẹ cậu coi như cũng được an hưởng tuổi già.
Nhớ lại năm đó sau khi rời đi cậu đã cùng mẹ đến đây cũng may gặp được bác Vít ông đã thu nhận mẹ con cậu, cho cậu chổ ở, cho cậu việc làm.
Bác Vít: Nanon, nè nhóc.... nè Nanon.
Nanon: dạ
Bác vít: suy nghĩ gì mà thừ ra đó.
Nanon: dạ con đang lên kế hoạch tố chức lễ kĩ niệm ạ.
Bác vít: uhm con cứ sắp xếp, lễ kĩ niệm lần này có lãnh đạo của công ty đến, chủ tịch và tổng giám đốc cũng đến và cả những đối tác khác nhớ làm cho tốt nha.
Nanon: Có cả chủ tịch v tổng giám đốc cơ ạ sau 2 năm này con thấy nơi này có mình bác quản lí mà.
Bác vít: ta chỉ là người đại điện quản lí và phát triển khu nghĩ dưỡng này thui  chủ nhân thật sự là chủ tịch.
Bác vít: khu nghỉ dưỡng này là quà mà trước đây chủ tịch đã từng hứa tặng cho vợ, nhưng đáng tiếc bà ấy đã không còn.
Nanon: Vậy tại sao ông ấy lại chọn nơi này xây dựng ạ?
Bác Vít: vì đây là quê của vợ ông ấy, hai người đã từng hứa già sẽ về đây sinh sống an hưởng tuổi già.
Thôi con làm việc đi nào không kịp nhờ Ben giúp nhé.
Nanon: dạ
Một tuần trôi qua Nanon tất bật lo chu toàn mọi việc từ khâu thiết kế các gian hàng, trang trí sân khấu, các tiết mục biểu diễn, các món ăn dùng cho đại tiệc,.. 
Nanon: Ben anh đến nông trại dùm em kiểm tra xem các nguyên liệu dùng để nấu ăn mọi người đã chuẩn bị xong chưa?
Ben: nè em cũng nên nghỉ ngơi một chút đừng quá sức.
Nanon: em biết mà.
Ben: được rồi cũng trễ rồi anh đưa em về.
Nanon: không cần đâu em tự về được.
Ben: anh biết em tự về được nhưng anh muốn đưa em và sẵn tiện đến khu nông trại luôn.
Đi thôi.
Nanon bị Ben kéo đi một mạch về thẳng đến nhà.
Nanon: tới nhà rồi em vào đây, cảm ơn anh!
Ben: Nanon có thể.....
Nanon: em hơi mệt vào trước.
Cậu bỏ chạy vào trong thật nhanh để lẫn tránh những điều Ben muốn nói.
Mẹ Nanon: Nanon còn thức không con?
Nanon: dạ mẹ vào đi.
Mẹ Nanon: lúc nảy Ben đưa con về à? Thật ra mẹ thấy Ben là người tốt, mẹ tin con cũng nhìn ra tâm ý của nó, mở lòng ra đón nhận tình yêu mới đi con. Hơn nữa con đã 25 tuổi rồi ống ức chế đâu phải cấy hoài như thế, sẽ ảnh huỏng đến sức khỏe và khả năng năng sinh sản của omega.
Nanon: mẹ con hiểu những gì mẹ nói. Nhưng mẹ cũng rõ mà dù rằng..... lần đó Ohm không đánh dấu hoàn toàn, không hình thành liên kết nhưng việc Ohm đánh đấu tạm thời ít nhiều đã ảnh hưởng đến con, con dường như không thể có cảm giác với mùi của những Alpha khác.
Mẹ Nanon: vì vậy nên con cần tìm bạn đời và hình thành liên kết thật sự con sẽ không bị ảnh hưởng nữa.
Hay trong lòng con vẫn còn yêu  Wai?
Nanon: không mẹ, Wai với con bây giờ chỉ là hồi ức đẹp, có khi anh ấy đã cùng Chimon có con rồi cũng nên.
Mẹ Nanon: Vậy còn Ohm?
Nanon: Sao tự dưng mẹ lại nhắc đến người đó. Thôi mẹ về ngủ đi.
Nanon nằm suy nghĩ về những gì mẹ nói, cậu có nên  miễn cưỡng chấp nhận người khác không? Có thật mùi vị cỏ mộc của tên đó ảnh hưởng lớn đến cậu như vậy không? Bỗng cậu nhớ về quá khứ cảm thấy mệt mỏi.....

ĐỊNH MỆNH TA LÀ CỦA NHAUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ