Cuộc nói chuyện kết thúc Ohm và Dell vội đi tìm ông Ohm nói chuyện đồng thời tiến hành kế hoạch "Bắt cáo trị tội".
Ink tâm trạng đầy hoang mang lo sợ cùng kích động bước từng bước nhẹ nhàng vào phòng Nanon. Jimmy cũng vì thế bước theo nhưng cũng không đến quá gần bởi anh mang cảm giác tội lỗi với Nanon, ái náy với Ink. Anh biết rõ mình cũng là một phần nguyên nhân của sự việc đau lòng này, tất cả cũng vì một chữ "yêu" mà thôi. Yêu có thể làm con người hạnh phúc cũng có thể làm con người buồn, đau thậm trí oán hận.
Ink vào phòng ngồi cạnh Nanon nhìn cậu rất lâu rồi lặng lẽ lên tiếng cứ như đang tâm sự cùng Nanon vậy.
"Ân oán tình thù bao giờ mới dứt? Có phải anh mệt rồi không? Chưa bao giờ em lại muốn mình có thể là người nằm đây như anh vậy, sẽ không cần phải suy nghĩ, không cần đau lòng. Mọi bí mật gần như đã hé mở, những ân oán này kéo dài quá lâu rồi. Có lẽ chỉ khi có kẻ ngã xuống thì mọi thứ mới có thể chấm dứt được. Nực cười thay chúng ta chỉ là những nạn nhân, ân oán đời trước cớ sao lại để đời sau gánh lấy. Chúng ta nên trách ai đây? Trách cho số phận an bài quá đỗi bất công sao?
Chúng ta không thể lựa chọn số phận cho chính mình, không liên quan đến quá khứ nhưng phải chấp nhận gánh lấy số phận bất hạnh đó mà không thể thay đổi được. Nếu đã không thể thay đổi chúng ta chỉ còn có cách chấp nhận nó, vượt qua nó. Một đời này đã quá đau khổ và bất hạnh vậy thì hãy để mọi thứ kết thúc trong kiếp này. "Ngừng một lát cảm nhận hơi thở mệt mỏi, nước mắt cũng không chịu nghe lời cứ thế rơi xuống từng giọt.
Ink: Nanon anh biết không bây giờ nhìn anh nằm đây em cảm thấy bản thân có lỗi vì mình cũng là đồng phạm tiếp tay cho kẻ ác. Anh có giận hay hận em không? Nhưng dù anh có giận hay hận em thì em cũng sẽ không nói lời xin lỗi anh đâu.
Jimmy nghe Ink nói mấy lời này thì có hơi bất ngờ pha lẫn chút thất vọng.
Ink: bởi vì em biết lời xin lỗi chẳng có tác dụng gì, cũng không thể thay đổi được gì. Nhưng anh yên tâm bằng cách thực tế nhất em sẽ đòi lại công bằng cho anh.
Jimmy: Ink em muốn làm gì?
Ink nhìn Jimmy nở nụ cười gượng gạo: anh làm gì căng thẳng vậy? Cần làm gì bản thân em tự biết cân nhắc.
Nói rồi Ink lại xoay người nhìn Nanon và nói tiếp: Nanon anh biết không? Em không biết quá khứ anh đã phải trãi qua những gì, hiện tại anh đau đớn ra sao? Nhưng anh biết không ít ra anh cũng may mắn hơn em. Em thật sự ganh tỵ với anh đó. Trước đây em từng nói mình ngưỡng mộ anh những lời ấy là thật, nhưng vì chữ yêu đôi lúc em thật sự ganh tỵ thậm chí ghét anh. Nhưng thật may cuối cùng em vẫn không ra tay với anh. Nhưng giờ phút này lại một lần nữa em lại vừa ngưỡng mộ vừa ghen tị. Anh có rất nhiều người yêu anh, quan tâm anh, đối xử với anh thật lòng. Anh có được tình yêu mà bao nhiêu người thầm chờ mong. Em có thể nhìn thấy chủ tịch Pawat rất yêu anh. Và cả (nhìn Jimmy) anh ấy nữa. Nếu còn có cơ hội hãy chỉ cho em cách làm sao để được lòng người khác, để được người khác yêu có được không? Anh đó mau mau tỉnh lại đi có biết bao người mong đợi anh. Cuộc sống như thế đáng sống biết nhường nào.
Thế nhé! Tạm biệt anh! Chút may mắn!
Ink đứng lên mắt cũng không để ý đến Jimmy nữa. Không phải cô không muốn để ý mà cô sợ cô sẽ không nỡ, sẽ lưu luyến.
Jimmy đuổi theo bắt lấy tay Ink: em đi đâu? Thật ra em muốn làm gì?
Ink: em chỉ có thể nói với anh điều này "cuộc tình này anh sẽ không nhận được gì đâu, Nanon có người anh ấy yêu, cố nếu kéo, người đau khổ cũng chỉ là anh. Mọi việc đang diễn ra, mọi ân oán đều không liên quan đến anh vì vậy hãy rời khỏi đây về nơi thuộc về anh đừng để bản thân bị liên lụy, cuốn vào vòng xoáy thù hận giống lần này"
Nói rồi không đợi Jimmy trả lời Ink nhanh chóng rời khỏi.
Jimmy dù rất lo lắng nhưng lại không có lí do để giữ người ở lại.
Thật ra Ink không phải cố ý nói lời tuyệt tình vậy với Jimmy chỉ là cô lo lắng những việc cô sắp làm nếu bại lộ cô sợ kẻ khác sẽ làm hại Jimmy, anh chính là điểm yếu của cô mà kẻ đó lại quá rõ đều này cũng đã từng lấy anh ra uy hiếp cô. Trên đời này bây giờ ngoài anh ra cũng chẳng còn ai để cô bận tâm, lô lắng.
Jimmy quay trở lại phòng Nanon: có phải anh nên rời khỏi đây theo lời Ink nói không? Nhưng em vẫn còn chưa tỉnh lời xin lỗi anh còn chưa nói với em.
Trầm mặt một lúc Jimmy cũng rời đi.
Thật ra ngay từ lúc Ink vào nói chuyện Nanon đã bắt đầu có phản ứng, ngón tay khẽ lay động đây là một tính hiệu tốt, chỉ là chưa rõ ràng. Mà Ink và Jimmy đều không để ý thấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐỊNH MỆNH TA LÀ CỦA NHAU
Short StoryĐây là truyện của mình hy vọng các bạn có ý định mang đi nơi khác hỏi ý kiến mình trước . Định mệnh ta là của nhau Cp: OhmNanon Thể loại: Đam mỹ, ABO, Công cường ngạnh, bá đạo, cố chấp; Thụ mạnh mẽ, đáng yêu,....cưới trước yêu sau. Nội dung: Ohm...