Mới đó mà đã 5 năm cậu đã đến sống và làm việc ở tại đất nước Nhật Bản này, một nơi xa lạ mang lại cho cậu một cuộc sống mới hoàn toàn.
Nanon: Mẹ hôm nay công ty con có hẹn với đối tác bàn về một số dự án sắp tới có thể con sẽ kết thúc muộn, buổi chiều mẹ nhớ đến trường đón Nanl dùm con nha.
Mẹ Nanon: được rồi con đi đi, thằng bé để mẹ đón.
Nanon: cảm ơn mẹ, chào mẹ con đi.
Kể từ ngày Nanon đến Nhật Bản trải qua bao nhiêu đắng cay, thăng trầm cậu phải chiến đấu với tử thần giành lấy sự sống cho mình và con. Cậu đã quyết định làm lại cuộc đời, thay đổi cuộc sống của bản thân, cậu phải mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn, không thể yếu đuối, dựa dẫm vào bất kì ai? Bởi vì bây giờ cậu còn là chổ dựa cho mẹ và “con” của cậu.
Bây giờ cậu không còn là Nanon ngốc ngếch nữa, cậu hiện tại vừa là nhà thiết kế trang trí nội thất nổi tiếng – là họa sĩ có danh tiếng được bao nhiêu công ty săn đón, được bao nhiêu người mến mộ. Nghĩ đến đây cậu thật sự phải cảm ơn Wai rất nhiều, chính anh là người đã động viên cậu tham gia cuộc thi thiết kế nội thất Châu Á. Cậu cũng không ngờ mình có thể đạt được thành tích cao nhất trong cuộc thi lần ấy, khi đó cậu chỉ mới học thiết kế ở Nhật được 3 năm. Đó là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của cậu, nó giúp cậu tin tưởng vào năng lực bản thân hơn. Còn một điều nữa mà rất ít ai biết được, ngoại trừ mẹ cậu và Wai ra thì không ai biết cậu chính là họa sĩ nổi tiếng với bút danh “Nonnew”, một trong những tác phẩm làm nên tên tuổi của “Nonnew” là tác phẩm “Mầm sống mới”. Tác phẩm này là bức tranh đầu tiên cậu vẽ khi sang Nhật Bản sống, khi mà cậu phát hiện bản thân đã mang thai con của hắn.
Nếu hỏi cậu có buồn không? Cậu sẽ bảo là có vì con cậu được sinh ra không phải do tình yêu, nó không có cha. Nhưng nếu hỏi cậu có vui, có hạnh phúc không? Cậu sẽ chẳng do dự mà trả lời cậu rất vui, rất hạnh phúc vì trong cậu có thêm một mầm sống mới. Ngay từ khi lựa chọn ra đi, rời xa hắn cậu đã nghĩ mình sẽ sống cô độc cùng mẹ nương tựa lẫn nhau, sẽ chẳng bao giờ yêu ai được nữa, hai lần yêu của cậu đã quá sai nên cậu không muốn quá khứ lặp lại. Mầm sống này xuất hiện với cậu là một niềm hy vọng về một cuộc sống mới, tương lai mới, cậu không phải cô độc nữa, cậu có con. “Mầm sống mới” là bức tranh cậu vẽ chính mình với cái bụng to tròn vừa vẽ tranh vừa ôm bụng nở nụ cười rạng rỡ nhìn ánh bình minh với ánh vàng rực rỡ của bầu trời khi ngày mới bắt đầu. Nó thể hiện sự khát khao, vươn mình về một tương lai mới, một tương lai tươi sáng của cậu, của con cậu, của những omega bất hạnh như cậu. Bức tranh được Wai đem đi tham dự cuộc thi dành cho “họa sĩ tài năng trẻ toàn cầu” vậy là với thông điệp, ý nghĩa mà “Mầm sống mới” mang lại đã giúp cậu mang về giải thưởng “họa sĩ tài năng trẻ toàn cầu” cậu trở nên nổi tiếng, các tác phẩm của cậu sau này đều được săn đón với giá cực kì hấp dẫn mà không phải ai cũng có thể dễ dàng có được. Vì vẽ tranh là đam mê, là sở thích nó giúp cậu thư giãn,… chứ không phải là công việc cậu kiếm tiền, nên số tác phẩm của cậu đều thuộc hàng hiếm. Cậu chỉ vẽ khi có cảm xúc. Nhưng hầu hết các tác phẩm của vị họa sĩ “Nonnew” đều được gửi đến các buổi triển lãm đấu giá từ thiện. Nhờ vậy mà danh tiếng của vị họa sĩ trẻ này ngày càng được nâng cao. Nhưng tất cả mọi thông tin về vị họa sĩ này hầu như đều được giữ bí mật, rất ít thông tin về cậu được lan truyền trên mạng. Ngay cả thời điểm nhận giải thưởng cũng là Pha nhận thay vì khi đó cậu đang nằm viện. Nên lại càng ít thông tin, hình ảnh về Nonnew. Nonnew luôn là một ẩn số.
5 năm qua cậu đã phải nỗ lực, cố gắng thật nhiều mới có được thành tựu như ngày hôm nay. Nhưng cũng phải nói ngoài sự nỗ lực của bản thân thì Wai đã giúp cậu rất nhiều. Anh đã định hướng, sắp xếp cho cậu về tương lai tươi sáng.
Nhớ lại, sau khi ổn định cuộc sống tại Nhật sau hơn một năm. Cậu sinh Nanl xong, Wai đã đăng ký cho cậu học thiết kế nội thất tại một trường nổi tiếng ở Nhật, rèn luyện cho cậu thêm kĩ năng hội họa. Còn lén giúp cậu đăng kí tham gia các cuộc thì thiết kế, hội họa. Luôn động viên cậu tự tin về năng lực bản thân. Cậu biết cậu nợ Wai rất nhiều, nhưng anh vẫn thế vẫn âm thầm đứng sau cậu ủng hộ, động viên giúp đỡ cậu. Kết thúc 4 năm học thiết kế, mặc dù cậu được không ít các công ty xây dựng nổi tiếng ở nhiều nước Châu Á ngõ ý hợp tác với cậu, nhưng cậu vẫn từ chối, hiện tại cậu đang làm việc cho công ty Xây dựng của Wai đã được một năm. Cậu là một trong những nhà thiết kế nội thất nhận được nhiều hợp đồng nhất ở công ty Wai. Sau 5 năm nổ lực không ngừng, cậu thật sự hài lòng với cuộc sống hiện tại. Chỉ có một việc luôn khiến cậu ảo não đó chính là Wai. Cậu biết đến bây giờ anh luôn đợi cậu, nhưng cậu đã không thể yêu anh, không thể cùng anh được nữa. Trái tim cậu đã nguội lạnh, cậu cũng không xứng, càng không công bằng với anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐỊNH MỆNH TA LÀ CỦA NHAU
Short StoryĐây là truyện của mình hy vọng các bạn có ý định mang đi nơi khác hỏi ý kiến mình trước . Định mệnh ta là của nhau Cp: OhmNanon Thể loại: Đam mỹ, ABO, Công cường ngạnh, bá đạo, cố chấp; Thụ mạnh mẽ, đáng yêu,....cưới trước yêu sau. Nội dung: Ohm...