Kabanata 8

394 12 0
                                    




"Ang bobo ko!Ahhhhhh!"


I shouted as I pulled my hair. Nakatukod ang dalawang siko ko sa lamesahan at nakapikit ng madiin. Muli kong tinignan ang cellphone ko na nakalapag sa lamesahan. I hissed, bobo mo Max!Legit!


"Ba't mo naman kasi sinugod agad. You can talk with him privately naman eh." Alanis said. I shifted my eyes at her. Napapikit naman ako ng madiin at sinubsob ang mukha sa lamesahan.


"Ayan tuloy nag viral ka." She added. Gusto ko tuloy umiyak dahil sa sinabi niya. No, kanina ko pa gusto umiyak.


"Hindi ko na naisip yun!" Naiiyak na sabi ko at nakasubsob pa din ang mukha sa lamesahan.


"Kasi nga naiinis ka. Minsan kasi pigilan mo din iyang emosyon mo kasi minsan nagiging mali ginagalaw or desisyon mo." She explain. Inangat ko naman ang ulo ko at tulala na nakatingin sa harap ko.


"Alanis." Banggit ko sa pangalan niya.


"Hmmmmm?" She just hummed.


"What should I do?" I asked.


"Try to talk to him, calmly. Sabihin mo din na itigil yung pagkalat sa video mo. Siya lang naman makakapagpigil sa mga fans niya eh." Napatingin ako sa kanya dahil sa sinabi niya. I sighed heavily.


"You're right. Ba't ba hindi ko naisip na hahantong pala sa ganito?Ito tuloy, I need to clear up things." I said as I stared at my phone.


Earlier, when I arrived at school students were starring at me. Some of them were whispering something and some are glaring at me like I did something bad. I was wondering but I choose not to mind them.


Hanggang sa pagdating ko sa classroom namin ay ganun pa din, lahat ng mga kaklase ko ay nakatingin sa akin. Nagsalubong na ang mga kilay ko dahil sa nangyayari, pero mas pinili ko pa din ang hindi sila pansinin.


Not until one of my classmate approaches me and gave her phone. And I saw a video of me where I gripped Baldwyn's hair. I watched the whole video and the video is taken yesterday kung kailan ko sinugod si Baldwyn sa Cafeteria.


Sabi nila kagabi pa daw ito kumakalat. I didn't check my phone last night because I was busy doing my plates and reviewing for our long quiz. Hindi ko alam na may nangyayari na palang pagkakalat ng video ko.


"Talk to him, yan lang ang solusyon diyan." Alanis sasid and I looked at her again.


"Pero paano?" I asked. Hindi ko din kasi alam paano siya kausapin.


"Edi mag sorry ka. Sabihin mong nadala ka lang sa inis." She said. My brows furrowed.


"No fucking way Alanis." I said as I shooked my head.


Building Our Broken Hearts (Course Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon