Kabanata 44

883 20 1
                                    




"Baldwyn Fox! Ang bagal mo talaga kumilos minsan! Daig mo pa babae!"


I said when I entered our room. I saw him wore his white longsleeve. His hair is still wet and water is dripping down from it. I rolled my eyes as I walk towards him.


"Baka tayo nalang hinihintay doon love! Ano ba kasi pinagpuyatan mo kagabi at ang tagal mong nagising?!" Naiinis na sabi ko sakanya habang binubotones yung loongsleeve niya. He giggled as he reach for his towel and dried his hair.


"Secret! Baka ipa billboard mo!" Sabi nito at tumawa na naman. I rolled my eyes again and pouted.


"Your Tito will understand love. Don't worry." He added. Hindi na ako sumagot at pinagpatuloy ang ginagawa ko.


Today is Tito Mave's birthday and it will be held at Mrs. Ong resort. I suggested it to them and they didn't hesitate to agree. Mrs. Ong was so glad and prepared the resort for us.


Nang matapos ko ng isara lahat ng batones ng longsleeve niya, pinagsabihan ko ulit siya na magmadali bago bumaba para ihanda na lahat ng dadalhin namin. Sinigurado ko talagang dalhin yung gift ko for tito, baka kasi makalimutan ko eh.


Thanks God at agad ring natapos si Wyn sa pag-aayos sa sarili niya. Siya na rin ang naglagay ng mga dadalhin namin sa loob ng sasakyan. Nang maipasok na ang lahat ay agad na kaming umalis at tinungo ang daan papuntang St. Ana Wharf.


"Can you at least drive a little bit more faster mister?! Anong oras na oh?!" Naiinis na sabi ko nang mapansin ang pagpapatakbo niya ng sasakyan. Nilahad ko pa ang wrist watch ko para siya na mismo tumingin sa oras.


"Poging takbo ka naman!" Dagdag ko. He giggled and looked at me.


"Chill love! Hindi tatakbo sila Tito mo." He said and look in front of us again.


"Hindi nga pero naghihintay sila doon okay?! What if tayo nalang hinihintay ha?! Mag-isip ka nga!" Iritadong sabi ko na mas lalong nagpatawa sa kanya. Edi mas nairita tuloy ako! Bwesit na tao!


"Why are you so irritated?" He asked and glanced at me for a second.


"Ikaw kasi eh!"


"Anong ginawa ko?"


"Ano bang ginawa mo?"


"Nevermind. Tignan lang natin kung iritado ka pa sa akin mamaya." He said and smirked at me. I arched my brow.


"Bibilisan mo yang takbo mo o kukurut- AHHHH!" Hindi ko natuloy ang sasabihin ko at napasigaw nang bigla niyang pinaharurot ang sasakyan. I glared at him. Fuck! Buti nalang naka seatbelt kaming dalawa.


"Bilisan pala ah!" He said and laughed.


Hindi ko na pinatulan ang pang-aasar niya at tahimik nalang buong byahe. Hindi nagtagal at nakarating na kami sa St. Ana Wharf. Sakto din at may ferry na naghihintay ng mga pasahero. Hindi namin iniwan ang sasakyan sa parking lot at sinakay na sa ferry. Yun kasi sabi ni Tito na dalhin nalang daw sa resort ang mga sasakyan.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 21, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Building Our Broken Hearts (Course Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon