Kabanata 36

307 6 0
                                    




"Hmmmm! Smells like Malaysia!"


Art said as she smells the dress I bought from Malaysia to give it to them. I bought gifts to them, a dress for the girls and wrist watch for the boys. I also bought perfumes for all of them. Capri and Niko isn't here, Capri still have a flight today while Niko have rounds to do at the hospital.


They are all busy with my luggage looking for their gifts from me. That's why I brought two luggage with me because the other one is for their gifts and the other one is for my clothes and needs on staying here.


"Bakit? Nakapunta ka na ng Malaysia?" Maceo asked her. Art glared at him.


"Ikaw? Nakapunta ka na sa Bel's Icing? Andoon ex mo!" Art said.


"Pakyu ka!" Maceo said as he lifted his middle finger.


"Kakapunta niya lang doon nong isang araw. Naghahanap ng kape! Gago anong tingin mo sa bake shop? Gawaan ng kape?" Nakeisha said.


"Hindi ako yun!" Maceo shouted.


"Ikaw yun sigurado ako! Hindi mo ako napansin bumili ng cake dahil busy ka kakatingin sa ex mo!" Sabi ni Nakeisha. Namutla naman si Maceo sa sinabi nito.


"Huli! Pero hindi kulong!" Tumatawang sabi ni Art at nakaturo pa kay Maceo na ang sama ng tingin sa kanila.


"Para kanino muna ang cake na binili mo Nakeisha?" Napatingin sila sa akin nang magsalita ako. Tinaas-baba ko ang mga kilay ko habang nakatingin kay Nakeisha.


"Oh! Iyang mga utak niyo ah! Para sa kasama kong teacher yun! Hindi kay Fael!" She said.


"Luh! Wala namang sinabi si Max na para kay Fael yun!" Tumatawa sabi ni Art.


"Alam ko! Yung mga titig niyo kasi! At tsaka ba't ko siya bibilhan ng cake? Birthday niya ba?" She said.


"Malapit na." Maceo smirked.


"Edi kayo bumili ng cake para sa kanya! Tsk!" Nakeisha said and hissed. Napatawa nalang kami nila Art at Maceo.


Today is Sunday kaya dito muna tumambay sa bahay yung dalawang babae. Linggo ngayon kaya walang pasok ang mga teachers sa school kaya andito si Nakeisha. Art doesn't have duty for this week, bukas pa ang balik niya sa presinto.


After lunch umalis si Maceo dahil kailangan daw siya sa site kaya kaming tatlo nalang naiwan dito sa bahay. Mamayang gabi susunod si Capri dito, si Niko impossible na makakahabol dahil may surgery siya. I miss him but wala na akong magagawa busy siya eh.


Ginugol namin nila Art at Nakeisha ang buong araw namin sa pag momovie marathon. Nakakamiss, ganitong-ganitoo kami noon tuwing magkakasama. Ngayon minsan nalang kami na kokompleto dahil mga busy sa trabaho.

Building Our Broken Hearts (Course Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon