"Fam date! Fam date!"
I covered my ears with my pillow when I heared that voice coming from Maceo. I don't know what time is it. All I want to do is continue sleeping. I didn't get enough sleep because I drowned myself in studying last night.
I felt Maceo layed down by my side. I didn't mind him and focused on going back to sleep. Not until Maceo tickled me.
Kinuha ko ang pagkakatakip ng unan mula sa tenga ko at pinalo ito sa kanya. Tumawa lang ang gago kaya sinamaan ko ito ng tingin. Disturbo eh! Kitang natutulog ang tao!
"Lumayas ka dito hinayupak ka!" Pagtataboy ko sa kanya.
"Fam date nga! Get up!" He said.
"Huwag mo akong inuuto Maceo Jake! Wala sila Tito at Tita! Fam date ka mag-isa mo!" Sabi ko at tinakpan ulit ng unan ang tenga ko.
"Ayaw mo pala maniwala ah! Okay!" He said.
I felt him get up from my bed. Thanks God! No more Maceo. I focused myself again on going back to sleep. After how many minutes I heared my rooms door opened.
"Maceo, please lang huwag mo akong bwesitin ngayon. I need a sleep." Walang ganang sabi ko.
Hindi ito nagsalita at naramdaman ko nalang na bumaon ang kabilang side ng kama ko. Hindi nalang ako nagsalita at nakapikit lang. As long as hindi siya nambwebwesit hindi ko siya papatulan.
"Aeon." Napabukas ang mata ko dahil sa boses na iyon.
Tinignan ko kung sino ang nasa tabi ko at nang makita kung sino ito ay mas lalong nanlaki ang mga mata ko. Beside me is Tito Maverick, nakasandal ito sa headboard ng kama ko habang nakatingin sa akin. Napabalikwas ako ng bangon.
"Tito!" Tili ko at gumapang patungo sa kanya para yakapin siya. He hugged me back and caressed my back.
"I missed you!" I said and hugged him tightly.
It's true. I really miss him and Tita Addi. It's almost 1 month, I think? Nag out of the country kasi sila para sa business meeting nila. So the past weeks, kami-kami lang nila kuya Xano at Maceo dito tuwing umuuwi ako.
"Kakarating niyo lang po ba?" Tanong ko habang kinakalas ang yakapan namin.
"Yes, when Mj woke you up." Tito answered.
"Akala ko po kasi nagbibiro lang ang isang iyon." I said and pouted. He chuckled at ginulo ang buhok ko. Kahit na ayaw kong ginaganon ang buhok ko hindi ako makakareklamo kung si Tito ang gumawa non.
"How about Tita? Where is she?"
"Downstairs. Cooking our breakfast."
BINABASA MO ANG
Building Our Broken Hearts (Course Series #3)
Ficção AdolescenteCourse #3 Building our broken hearts A story of a Architect and Engineer "I made my life to be wonderful but I broke it into pieces but you... you mend the broken me. - Architect Maddison Aeon Xiomora Dixon "Life may break you but here I am ready to...