Kabanata 43

426 9 0
                                    




"Si Max at Wyn ngkabalikan na, Si Capri at Presly din, tsaka si Nakeisha at Fael nagkakabotihan na. Ano na Art?! Pakigalaw ng baso!"


Maceo said and put the red cup in front of Art. We are here now at Roseplace where we used to have a drink with my friends when we're still college. We all have our free time so we decided to go here.


"Gago! Isa ka din!" Art said as she throw the empty red cup to Maceo.


Inilagan ito ni Maceo kaya hindi siya natamaan. Mabilis ang kamay ni Art na kumuha ng isa pang red cup at tinapon ulit kay Maceo. This time natamaan na siya. Napahawak tuloy si Maceo sa noo niya kung saan tumama ang cup.


"Igalaw mo na! Magkakabalikan din naman kayo eh! Nakita ko kayong magkasama. Isa kang dakilang marup- Aray ko!" Hindi na natapos ni Maceo ang sinabi nang tinaponan na naman siya ni Art ng cup.


"Ako pa marupok ngayon? Eh sino ba ang mga nagkabalikan sa mga ex nila?!" Naiinis na sabi ni Art at isa-isa kaming tinignan.


"Basta ako hindi pa sure. Parang ayaw ko ng mag commit ulit." Nakeisha said and drink from his red cup.


"Oh shut up Nakeisha!" Art said.


"Basta sabi ni Wyn hindi kami nagbreak." I said. Ngumiwi naman sila dahil sa sinabi ko.


"Kapag mahal mo babalikan mo! Ganun lang yun!" Capri said.


"Hindi mo sure! Baka trial card lang yung pagkabalikan niyo!" Maceo said.


"Hindi ka sana balikan ni Zabel!" She said to him and Maceo just glared at her.


"So hindi naman pag-uusapan kakambal ko?" Nakeisha said and look at Niko who's busy and silently drinking.


"Oo nga! Oh ito bro pakigalaw ng ba- Chill!" Hindi natuloy ni Maceo ang sasabihan at umilag nang akmang itatapon ni Niko yung laman ng cup sa kanya.


"Paano magkakabalikan eh hindi na nagpapakita sa kanya." Nakeisha said.


"Ilang taon na nga since you two broke up? 4? 5?" Art asked.


"Let's not talk about it." Niko said and drink. Nagkibit balikat nalang si Art at uminom na rin.


We continued drinking and enjoy while we are still here. For sure when we got home, work is waiting for us and of course our lovers. Speaking of lovers, Wyn didn't come because he's still at the site right now. He's the one will fetch me here at the bar.


Sumapit ang alas 9 ng gabi tumigil na kami kakainom. Wala namang nalasing sa amin dahil kinontrol namin ang mga sarili dahil nga may trabaho pa bukas. Sabay na kaming lahat lumabas ng bar at pumunta sa parking lot.


"Si Wyn na ata yun Max oh!" Capri said as she pointed the white furtuner that stops beside the high way near here.

Building Our Broken Hearts (Course Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon