Kabanata 17

372 9 0
                                    




"Bro, mabuti na lang talaga at naging english and math no?"


I heared Wyn asked Dead. I'm with them right now except Rail because he still have class to attend. Me, Wyn and Dead have the same vaccant time so we decided to meet.


I'm doing my architectural visual communication while this two guys who's with me right now is reviewing. It's December so all students have to review for the exam next week. I need to finish what I am drawing right now beacuse the due date of this is tomorrow, after this I'll review too.


Nakaupo kami ngayon dito sa sementadong upuan na kaharap ng building ng next subject ko. Nagiging tambayan na talaga naming apat dito since naging kaclose ko na ang mga kaibigan ni Wyn. Minsan ko lang din nakakasama sila Art at Capri kasi ang lalayo ng buildings namin.


"What do you mean?" Dead curiously asked.


"Kasi kapag tagalog ang Math, nakakatuyo ng utak. Alam mo ba ano tagalog ng Square root of X raise to the power of ten?" Wyn said and asked.


"Hindi." Dead.


"Parisukat ugat ng ekis, itaas sa kapangyarihan ng sampu." Wyn answered.


"Gago!" They both laughed.


Bahagya pang nasagi ni Wyn yung siko ko. Katabi ko kasi ito samantalang si Dead ay nasa harapan namin. Nilingon ko si Wyn at kinurot sa braso niya.


"Aray ko naman!" Reklamo niya at tinignan ako habang hinihimas yung kinurot ko.


"Nag dradrawing ako dito Guzman tapos ang likot-likot mo! Kapag nagkamali ako ikaw sisisihin ko! Kanina pa kayong dalawa ah! Mag rereview ba kayo oh magtatawanan nalang?!" Singhal ko.


Some of the students looked at our direction. I don't care! Kailangan kong singhalan ang dalawang ito kasi kanina pa talaga ito nagtatawanan. Nagpipigil lang ako kasi nga kailanagn kong matapos ang dinadrawing ko kaso nakakadisturbo talaga tawa nila.


"Si Dead nau-"


"Dadamayin mo na nama-"


"Magrereview kayo or pupunitin ko yang mga blueprint niyo?" Banta ko sa kanila.


Sabay naman nilang kinuha yung bag ng mga blueprint nila na nasa ibabaw ng lamesa at tinago sa likuran nila. I rolled my eyes and shooked my head before starting to draw again. Tiklop talaga ang mga engineering kapag blueprint na pag-uusapan no?


Dahil sa banta ko ay nanahimik na silang dalawa at busy na sa pag rereview. Minsan nadidisturbo sila lalo na si Wyn kapag may dumadaan na estudyante at binabati sila.


Malapit ng matapos yung ginuguhit ko samantalang yung dalawa ay nag rererview pa din. I looked at them and they're seriously solving something. Good for them, hindi katulad kanina na puro tawa lang. Ewan ko kung may pumasok ba sa utak nila na ni review nila kanina.

Building Our Broken Hearts (Course Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon