Kabanata 31

312 5 0
                                    




"Tangina mo Maceo! Sa lahat ng pwede mong pagtripan aso ko pa talaga! Wala ka talagang pinipili!"


I shouted at Maceo and get Bald from him. My dog is now wearing a girly clothe and he also have a cute ribbon clip to his both ears. Maceo burst out laughing while looking at my dog.


Me and Art went out to buy some drinks and when we got home this is what I saw, Maceo making fun of my dog. We are now here at our house to celebrate Tita Addi's birthday that's why I went home together with Bald and Fox.


Yes, ako lang at yung mga aso. Susunod si Wyn mamaya dahil nagpapachange pa siya ngayon ng brackets niya at bibisitahin saglit si Tita Belle. Lahat ng barkada ay nandito including our parents. Andito din si mommy at kasama sila Tito Mave na nag-iinoman din sa garden, andito kasi kami sa sala. Kanina pa nagsiuwian ang mga bisita kaya solong-solo na namin ang bahay.


Sila Kuya Xano ay wala rito ngayon. Gustohin man nila pero him and Kuya Kevlar are now having their review for their written exam next month. Sila ate Ynes, Kuya Archo, and Kuya Archi ay nandon din sa garden.


"Anong akala mo sa aso ko babae? Bwesit ka talaga unggoy!" I said while taking off the clothes from Balds body including the clips and throw it to Maceo who's still laughing.


"Kanina pa namin yan sinisita kaso mas matigas pa sa bato yung ulo niya." Sumbong ni Nakeisha. I sat beside her.


"He also attempt to try it on kay Fox pero it didn't fit eh kaya he failed." Maceo girl's said. She's also here, Maceo invited her. Maceo look at her.


"Omg! You're my girlfriend ba talaga? Why so sumbongera?" Maceo said.


"You're so full of kolokohan kaya deserve kang isumbong!" Zabel said at inirapan siya. Napakamot nalang ito sa noo niya.


"Susumbong kita kay Wyn!" I said.


"Isa ka ding sumbongera eh! Walang mapapala yang kakasumbong mo sa jowa mo! Magkaibigan kami non!" Sabi nito at binelatan ako.


"Eww! Feeling close, nagpapabuhat ka lang naman sa kanya sa cod kaya kinaibigan mo! Dumbbell!" I said to him.


"Nahiya naman ako sayo na nagpapabuhat din sa kanya sa ML! Eww dumbbell!" He teased back. Magsasalita sana ulit ito ng sinubuan ito ni Zabel ng chicharon ni mang juan.


"Shut up Ceo. Can you just be mabait to your kaibigans?" Zabel said.


"Hindi yan magiging mabait. May sungay na yan since birth." Art interrupted. Zabel look at her.


"I'm not talking to you." Striktang sagot nito. Napaawang naman ang mga bibig namin.


"Gosh Zabel! I have a lawyer boyfriend na if you know. Stop acting jealous, I'm not interested to your engineer." Stress na sabi ni Art. Siya pala dahilan kaya hindi sumama si Zabel nong outing namin dahil pinagseselosan siya nito.

Building Our Broken Hearts (Course Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon