Kabanata 12

374 5 0
                                    




"Good luck sa screening mo pangit!"


Maceo said when I stepped out from his car. Siya ang naghatid sa akin ngayon dito. Nadaanan niya kasi ako doon sa harap ng condo building ko kaya sinabay niya nalang ako. May pupuntahan kasi ito malapit lang din sa BMSU bago siya pumunta sa RFU.


Today is Friday. We are wearing our P.E attire, it's an P.E jogging pants, P.E T-shirt, P.E jacket, and a white shoes. And yes, I'll be having my screening today. Good luck to me!


I fixed myself first before looking at Maceo. He is also wearing the RFU P.E uniform. He looks so neat right now but for sure when he got home his uniform will be full of sweats. I know he'll be playing volleyball.


"Matamaan sana ng bola yang pagmumukha mo mamaya para mas lalong pumangit. Geh! Thanks." I said and slammed his cars door. I hear him shouted at me but I didn't mind him and started walking.


When I entered the campus, students were just roaming around. Maybe some of them went here just to attend their P.E class. Ganun talaga minsan, may iba kasi na konti lang ang subject tuwing Friday. Katulad ko apat lang, kasama na ang P.E.


I went straight to my subject building. It's almost 8:00 am, I might be late if I roam around. I need to be early too, our prof for this subject is a terror professor. I don't want to be scold by him.


Nakarating din naman ako na wala pang eight dito sa classroom. Ilang minuto lang din ay dumating na yung prof namin. Agad naman siyang nagsimulang magturo. Dalawang oras ang klaseng ito kaya dalawang oras din kami makikipagdeal sa terror profesor na ito.


Time passes quickly, we all managed to face our terror profesor. He gave us a long surprised quiz and that's really exhausting! I'm glad that I have been studied for an hour last night. If not, for sure my score will be out from the passing score.


As usual before leaving the classroom, I fixed myself first and also my things before going out from our classroom. I ride an elevator, when its finally reach the groundfloor I immediately stepped outside of it.


Napahinto ako sa paglalakad nang may nakitang pamilyar na mukha. Nakaupo ito sa sementadong lamesahan at nakatukod pa ang mga kamay niya dito. Busy itong nakikipagtawanan sa kasama niya na nakaupo sa sementadong upuan. Pareho silang nakaharap dito sa building namin.


Wearing our P.E uniform, Baldwyn really look so neat. Ang puti nong sapatos niya halatang bago. Yung P.E jacket naman niya ay nakabukas, hindi katulad sa akin naka zipper hanggang sa tiyan. Students were looking at him.


Ngayon ko nalang siya nakita simula nong Monday. I didn't have a good sleep that day kasi hindi pa ako tapos kakaisip don sa sinabi niya at isa pa nagyaya siya ng ML. Hindi ko din alam ba't palagi nalang akong pumapayag siguro dahil ngayon nalang ulit kami nakapaglaro.


I get my tie from my wrist and tie my hair. Kung kanina ay kinuha ko ang pagkakatali nito ngayon naman ay binalik ko. Ayaw ko na ulit marinig na sabihin niya sa akin yun, baka magwala ulit ang puso ko.

Building Our Broken Hearts (Course Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon