"Anong ginagawa mo dito?! Paano ka nakapasok?! Saan bodyguard mo?"
Sunod-sunod na tanong ni Alanis. Pinuntahan ko siya sa building nila. Tinanong ko siya kanina kung nasaan siya pero hindi ko sinabing pupuntahan ko siya.
Humiwalay muna ako kinila Wyn, nag wawarm up pa kasi sila eh. Babalik din ako doon sa ball field mamaya pero dala-dala ko na si Alanis kung may vaccant siya mamayang 1.
"Wyn and his team has a trial game sa baseball, kalaban nila mga taga RFU kaya kami andito. He helped me para makatakas mula sa bodyguard ko." I answered.
"And yung bodyguard ko? Ayun nagbabantay sa labas ng building namin pero yung binabantayan wala doon." I added and chuckled.
"Paano ka nakatakas?" She asked again.
"Wyn has his own way." I just said.
"Saya mo naman kasi nakabalik ka ulit dito? Parang noon lang hanggang gate ka lang para sunduin ako eh." She said.
"100% happy!" I gave her a thumbs up and smiled at her. She chuckled while shooking her head.
"Anyways." I said and she arched her brow.
"May class ka ba mamaya? Mga 1 or 2?" I asked. Nag-isip ito sandali bago sumagot.
"1:30 first sub ko this afternoon. Bakit?" She said and asked.
"Sakto! Come with me! Tingin tayo sa laro nila!" I said and clapped my hands once.
"Anong oras ba magsisimula?" Tanong niya.
"12:30." Sagot ko. Napatingin ito sa relo niya.
"12:11 na, kain muna ako ng lunch bago tayo pumunta." She said. I nodded.
"Hindi pa din ako nakapag lunch eh."
"Sila Wyn? Hindi ka manlang nila inaya?"
"Tapos na yun. Maaga kasi ata natapos class nila. Nag-aya sila mag drive thru kaso tinanggihan ko para sabay nalang tayo." I said. Tumanngo lang ito at nag-aya ng umalis.
We went straight to the Cafeteria. Some students who knows me greeted me so I greeted them back. I got some attention too from the other students because of my uniform that I am wearing.
Bumili lang kami ni Alanis ng pagkain kasi sinabihan ko siya na sa ball field nalang kami kumain. Nang makabili na kami ay dumeritso na kami sa ball field. We looked for Wyn and his team nasa field ito at nag wawarm up pa din.
Nagtama ang mata namin ni Wyn. May tinuro siya kaya sinundan namin iyon ng tingin. Tinuro nito kung saan nakalagay yung mga gamit nila, alam ko na anong pinapahiwatig niya kaya naglakad kami ni Alanis patungo doon at umupo.
BINABASA MO ANG
Building Our Broken Hearts (Course Series #3)
Teen FictionCourse #3 Building our broken hearts A story of a Architect and Engineer "I made my life to be wonderful but I broke it into pieces but you... you mend the broken me. - Architect Maddison Aeon Xiomora Dixon "Life may break you but here I am ready to...