"Max, wake up!"
I slowly opened my eyes when someone tapped my chicks slightly. I clossed my eyes again dahil sa nakakasilaw na liwanang na sumalubong sa mata ko. My head aches and I massage it.
"Get up Max. It's already 6 am." My eyes widened when I heared a man voice.
Napabalikwas ako ng bangon nang makitang si Wyn ito at suot-suot na ang uniform ng BMSU. Nilibot ko ang paningin ko at napagtantong wala ako sa kwarto ko dahil sa nakikita ko ngayon napaka manly ng kulay ng kwartong tinologan ko.
Napatingin ako sa suot ko at mas lalong nanlaki ang mata ko dahil iba na ang suot ko. I'm wearing an oversize gray t-shirt with a small logo of nike in my right chest. I'm still wearing my denim short.
"Ahhhh!" Tili ko. Kahit masakit ang ulo ko, gumapang ako patungo kay Wyn at pinagpapalo siya. Nakaluhod ako sa kama ngayon habang siya ay nakatayo sa gilid ko.
"Gago ka Wyn! What did you do to me?! Saan mo ako dinala?!" Sigaw ko sa kanya. Umiiwas pa ito sa mga palo ko sa kanya.
"Sumagot ka!" Sabi ko at pinalo ulit siya.
"Hindi ako makakasagot ng maayos kung pinapalo mo ako!" Sigaw niya din.
Nataohan naman ako at tumigil na. Umupo ako sa kama, kahit may damit ako ay tinakpan ko pa din ng kumot ang katawan ko habang masamang nakatingin sa kanya. Bumuntong hininga siya at inayos ang uniform niya.
"First, I didn't do anything bad to you. Second, you are at my condo." He explained.
"If you didn't do anything bad then bakit iba na suot ko?!" Sigaw ko ulit.
"Kasi binihisan mo sarili mo." Agad niyang sagot. Kumunot ang noo ko.
"What?" I asked, pilit inaalala kung nagbihis ba ako kagabi. Pero niisang scenario walang pumasok sa utak ko.
"Ano? Wala kang maalala no? Walwal pa more." He said and crossed his arms infront of his chest while shooking his head.
"Are you sure wala kang ginawa sa akin? Be honest Guzman ipapademanda kita!" Paninigurado ko.
May tinuro naman siya sa likod ko kaya tinignan ko ito. I saw a cctv. Naku! Delikado gumawa ng milagro dito! Or baka meron na talaga?
"Then check the Cctv." He said. Nilingon ko siya ulit.
"Malay ko ba baka pinadelete mo yung footage. Umayos ka Wyn! Pinagtitripan mo na naman ba ako?!" Hindi pa din naniniwalang sabi ko. He sighed heavily and pulled his hair. Frustrated na ata.
"I didn't do anything okay?" He sincerely said.
BINABASA MO ANG
Building Our Broken Hearts (Course Series #3)
Teen FictionCourse #3 Building our broken hearts A story of a Architect and Engineer "I made my life to be wonderful but I broke it into pieces but you... you mend the broken me. - Architect Maddison Aeon Xiomora Dixon "Life may break you but here I am ready to...