M i s s y ' s | P o V
Napatayo ako at lumapit kay Mio na may ngisi sa kanyang labi. "Traidor ka!" I slapped him.
"Well yes, I am. Bakit ba naman ako makikipagtulingan sa grupo n'yo? You're all stupid. Mga bida-bida! Sobrang heroic!" he laughed and in a glance I saw guys in his back that stiffened us.
"Fuck you! Traidor ka! You deserve to die!" Claire shouted and about to walk towards Mio but a guy behind the shit threathened her.
"Subukan mo lang lumapit kay Mio, basag at sabog 'yang pagmumukha mo!" tinutok n'ya ang barils a ulo ni Claire kaya natigilan ito at umatras.
"Putangina mo kang traidor ka! Mamamatay ka na!" nagsimualng lumapit si Rev kay Muo at sinuntok ito sa mukha. "Putangina mo! Putangina mo! Putangina ka!" he shouted while punching Muo's face.
Pero bigla kaming napasigaw ng may narinig kaming malakas na pagputok ng bala at pagsigaw ni Tara ng pangaln ni Rev.
At doon ko lang napagtanto na binaril si Rev sa kanyang kaliwang balikat kaya napadaing ito.
"B-Bakit mo 'to nagawa sa amin Mio?" Steph asked and her tears came out of her eyes. "I can't answer that question bitch. Now, handcuff them!" utos n'ya kaya napaluha na lang si Steph at pati sina Claire, Tara at Swan.
Ako na rin ay mapaluha dahil sa kawalan ng pag-asa.
"Bakit kami nagawang traidorin ni Mio? May masama ba kaming nagawa sa iyo? May pagkukulang ba kami sa'yo?"
"Ano ang atraso na ginawa namin sa'yo? Gusto lang naman naming maprotektahan kayo! Kayong lahat!"
"Bakit ganito ang ibinalik mo sa amin Mio? Kami na ang gumawa ng paraan para malutas ang problema. Kami na ang gumawa ng mga bagay na kahit kaya mong gawin ay kami pa rin ang gumawa na kahit babae kami."
"Kami na nga ang lumigtas sa iyo, sa inyo! Tapos ikaw pa ang magtatraidor sa amin? Bakit Mio? May pagkukulan ba kami sa iyo?" I shouted and my tears we're falling. I looked at Mio who's now standing, with an unknown expression.
"Ang kapal naman ng mukha mo Mio. Ito ang gagawin mo kahit nagmagandang loob kami na tulangan ka? Ano na Mio!? Tell me! Tell us! Ano bang ginawa namin na nagpagalit sa iyo!? Naguguluhan na ako Mio. May mga pagkukulang ba kami!? Come on! I kept on repeating my questions! Why Mio!? Wh--" I jolted as I heard the gunshot again.
The only thing I remember was someone slammed my nape and everything gone black.
➖➖➖
Nagising ako nang makarinig ako ng nagtatawanan. I tried to move my hands and feet but I can't move neither one of it.
Everything is black, for sure I'm blindfolded. "Oh, boss. Gising na ata ang kasamahan nila."
I tried removing the blindfold but all I can do is nothing! It won't budge! The cloth they used well, for sure it's cloth. It's a fabric and soft.
Kinapa-kapa ko ang tela at pinakiramdaman. The knot is a Square Knot.
Mga bobo, 'yung pinakamadali pa talagang alisin ang ginawa nila!? If I we're them, I'll try Sheetbend or Bowline. But, atleast I'm lucky.
BINABASA MO ANG
Zombious Era
Bilim Kurgu"They are here so be ready." "Don't make any noise." "Help me!" "Mom, I'm scared." Time will never stop and continues to move. Will you still waste your time if death is near? Bloody houses, bloody roads, bloody malls and bloody countries. They tho...