Kylie Aubrey Topaz
Nang makalabas ako ng Class ni Ms. Glair ay agad kong tiningnan ang schedule ni Antoinette. At omygosh, muntik pa akong napatili ng wala sa oras ng malamang mag kaparehas lang kami ng schedule. Omygosh, ang swerte ko ata ngayong araw at pang habang buhay pa basta nandiyan si Antoinette my luvs, ah!
I want to scream. I want to scream. Kinalma ko na ang sarili ko at hinintay nalang si Antoinette na lumabas. Nang makalabas na siya at maisarado ang pinto ng Room ay agad akong tumalon sa likod niya. Muntik pa siyang ma-out of balance ngunit nahandle rin naman agad niya.
"What the hell Aubrey?!" Agad akong napanguso ng sigawan niya ako. Don't yell at me!
"Bakit mo ako sinisigawan at mumurahin mo pa talaga ako?" Nagtatampo kung saad at agad bumuba sa likod niya.
"Hindi na kita luv dahil sinigawan mo ako." Inis kong saad dito at tumalikod.
Hihi, sana naman suyuin niya ako. Omygosh, baka mamaya yakapin niya na ako habang inaamo. Ahh! Kinikilig mga kalamnan ko dito.
Sa sobrang pag-iimagine ko dito ay hindi ko na namalayan na dumaan na pala ang ilang segendo. Dahil sa pagtataka ay lumingon ako sa likod ngunit wala ng Antoinette na nakatayo sa kanina niyang pwesto.
Omygosh? Inabanduna na niya ako. I literally want to cry right now, pero hindi tayo susuko. Ang labang ito ay hindi titigil hanggang sa manalo tayo. Huh! Para sa pag-ibig ko sa kaniya!
Agad na akong pumunta sa next class ko dahil baka doon na siya ngayon. Pagkapasok sa Commucation Class ay agad kong inilibot ang paningin ko sa loob. Nahinto iyon sa pinakalikuran sa may tabi ng bintana. Doon naka-upo si Antoinette my luvs habang nakatingin sa labas ng bintana.
Agad akong lumapit sa pwesto niya at umupo sa tabi niya habang wala pang nakakapwesto.
"Hi Antoinette my luvs. Bakit mo ako iniwan doon kanina, huh?." Saad ko dito. Nilingon niya ako pero agad ring binalik ang atensyon sa labas. Napanguso nalang ako. Hmm, hindi man lang niya ako kinakausap.
Wala dito ang kaibigan ko dahil sa iba ang schedule niya ngayong araw kaya wala akong kausap. Ang daya!
__
Antoinette POV
Natapos ang araw na hindi manlang ako nakaka relax ng maayos. Kahit saan ako mag punta lagi nalang ako sinusundan ni Aubrey. Such a annoying brat. Buntot ng buntot nalang palagi. Ngayon ay papalabas na ako ng gate ng marinig ko na naman ang boses niya.
"Antoinette my luvs! Saglit lang." Hindi ako nakinig sa kaniya at hinayaan lang siya. Nag tuloy tuloy lang ako sa paglalakad. Nang tatawid na sana ako ng kalsada ay may humawak sa braso ko. Napabuga nalang ako ng hininga dahil sa pagkairita.
"Hoo, ang bilis mo parin lumakad 'no?." Saad niya. Tiningnan ko ito ng mag kasalubong ang kilay ko.
"Ito nga pala schedule mo kanina. Nakalimutan ko ibalik sa 'yo." Saad nito bago inabot sa akin ang papel. Tiningnan ko muna ito bago kinuha at inilagay sa bulsa.
Hindi na ako nag salita at nag simula ng tumawid ng kalsada. Naramdaman ko namang sumunod ito sa akin pero hinayaan ko nalang.
"Sabay na tayo umuwi Antoinette my luvs. Total malapit rin naman ang bahay namin sa inyo." Saad nito bago kumapit na naman sa braso ko. Wala ba siyang sundo ngayon?
"May pupuntahan pa ako." Saad ko.
"Edi sasama ako." Pilit nito. Napairap nalang ako dala ng pagkairita. Dumaan muna kami sa isang Groceries store para bumili ng Yakult.
Ngayon ay nasa labas na ako ng store nakatayo habang umiinom ng binili ko. Hinihintay ko si Aubrey na lumabas dahil may bibilhin daw siya.
Bakit nga ba ako naghihintay dito? Diba dapat iniwan ko na siya dahil wala naman akong pakialam sa kaniya? Seriously Antoinette Silver Lopez, nakikipagtalo ka sa sarili mo dahil doon?
BINABASA MO ANG
Stealing Her Heart
JugendliteraturLight story | Intersex Kylie Aubrey Topaz, a 17 Years old student who is cheerful, carefree and jolly. A girly type girl who wears her uniform tucked-in to her skirt. Head over heels to her one and only Luvs of her life, Antoinette Silver Lopez, sin...