CHAPTER 19

1.3K 40 4
                                    

Aubrey POV

After Antoinette cook some delicious food ay syempre kinain namin. Busy ako sa pagwawala ng kalooban dahil sa kilig ng maalala kong may klase pa pala siya.

Teka, huwag mong sabihin magliliban siya? Hindi naman sa assuming ako na magliliban siya para alagaan ako, just kidding, na magliliban siya para puntahan ako dito.

Hayst. Just Ask her Aubrey.

"Antoinette my luvs hindi ba may pasok kapa ngayong hapon?" Ani ko ng malunok ang kinakaing papaya, tinulang manok kasi ang niluto niya. Swerte ko 'no, ang paburito ko pa talaga ang niluto niya.

Anyway, na sabi ko ang tanong dahil nga 1 pm na at kanina pa nagsisimula ang afternoon class. Balak niya bang mag ditch? Ay ay ay! Matatamaan talaga siya sa akin. Hmmp.

Uminom naman siya ng tubig bago magsalita. "I... I'm staying here. Aabsent muna ako." Iwas tingin na sagot niya. Sa bagay, nag ditch rin Naman siya nakaraan para sa akin. Kilig much!

Huwag mo sabihing babantayan niya ako? Hayst, Antoinette my luvs. Grabe ka na kung magpakabog sa puso ko ha! Jusk kidding. Huwag nating masyadong isipin mamaya umasa lang pala ako.

My lips form an O shape bago tatango tangong nagsimula muling kumain. 'No naman gagawin niya dito? 'Di bale, magkakaroon na ako ng time kasama ang Antoinette my luvs ko.

IMINULAT KO ang talukap ng mata ng maramdaman ang mainit na sikat ng araw na tumatama sa aking mukha. Gustuhin ko mang bumango na ngunit napagod ako kagabi.

Ang sakit ng katawan ko lalo na ang likod. It hurts so much.

Matapos kasi nung makapagpalpa ni Antoinette my luvs ko ay inaya ko siyang magluto ng cookies at gumawa ng salted egg na favorite ko. Pumayag naman siya.

So we make that, in short naging bonding narin namin, will ako lang naman ang tumatawag. Anyways, yeah, we make lot's of salted egg and cookies hanggang sa matapos kami ng hating gabi.

Hindi ako sanay na gumawa ng mga ganong bagay na maraming moves moves ng katawan that's why my back and my whole body hurts.

Iwan ko na nalang kay Antoinette my luvs ko. Hayst. Sigurado, ay! Hindi hindi. Maganda talaga ang gising ko dahil nakasama ko pati sa pagtulog sa iisang kuwarto ang Antoinette my luvs ko.

Buti nga napilit ko siya. Kala niya, I'm not gonna give up kaya. Speaking of. Nakapikit man ay kinapa-kapa ko ang katabi ko ngunit isang malambot na unan lamang ang naramdaman ng kamay ko. Agad akong napalingon at tinanggal pa ang unan para makompurma.

No. Don't tell me she leaved already. Napalabi nalang ako dahil doon. Malamig narin ang bandang hinigaan niya, it means na kanina pa siya umalis. I'm sad. Tampo ako!

Nakalabi parin ako nang bumangon at lumabas ng kuwarto. Hindi na ako maghihilos dahil naging bad na ang morning ko. Hindi ko man lang nakasama ng mas matagaln ang Antoinette my luvs ko. Hmp.

Dumiretso ako sa living Room at naupo doon. Isinandal ko ang ulo sa headrest ng sofa at tumulala sa kisame ng bahay. Napansin kong dumaan si Ate Joanna na labandera namin dito. Hindi siya lagi dito kundi mga isang beses lang sa isang linggo. Dalawa kasi ang labandera namin kaya.

Agad ko siyang tinawag para tanungin kong nakita niya ba si Antoinette my luvs ko. Kilala rin naman niya iyon.

"Ate Jo nakita niyo po ba si Toni." Nga lang, Toni ang alam niyang pangalan ni Antoinette my luvs ko. Kasi 'yon ang pakilala ko sa kaniya.

Agad naman niya akong nilingon. Dala-dala nito ang pakewari ko ay bagong labang damit. Ida-dryer niya siguro.

"Si Toni Aub? Nasa garden no'ng nakita ko siya kanina." Sambit niya. Pinasalamatan ko naman siya na ikinatango niya at nagpaalam ng aalis muna.

Natuwa naman ako dahil doon. Akala ko talaga lumisan na ang my luvs ko. Na-broken tuloy si heart. Sayang ang dugo, hihingi nalang ako kay Antoinette my luvs.

Agad akong tumayo at naglakad papuntang backyard door namin kung saan ang daan papunta sa garden ng Mama ko.

Paglabas ay naabutan ko siyang kabababa lang ng phone. Siguro may katawag siya. Sino naman kaya iyon? I'm chismosa when it comes to her. Bakit? May angal ka? Just save it.

Agad akong tumakbo sa direksyon niya at niyakap siya mula sa likuran nito. Naramdaman ko naman ang pagkagulat niya na ikinabungisngis ko nalang. Agad siyang humarap sa akin na ikinakalas ko ng yakap sa kaniya.

"Goodmorning Antoinette my luvs!" Ngiting abot tenga kong bati sa kaniya.

"Uhm. Goodmorning." Bati nito pabalik na ikinangiti ko pa. Happy Yesterday na nga Happy morning pa.

"Tara na sa loob para kumain. Kala ko kanina umalis kana kaya I was sad." I pouted while pulling her inside the house.

Hinila ko siya papunta sa dining room. Oo nga pala. Wala pa kaming kakainin. Will, mag-oorder nalang ako para hindi na ako ipagluto ni Antoinette my luvs. Gusto ko sana kaso alam kong napuyat siya.

NASA CLASSROOM AKO ngayon. Ilang araw narin nakalipas ng bantayan at alagaan ako ni Antoinette my luvs dahil sa menstruation ko.

Yup. She ditched her class to take care of Me. Ang sweet 'no. I'm proud. Sa mga oras na ito ay nasa canteen ako at mag-isang kumakain ng tanghalian habang nanonood ng cartoon movies. And that is a Movie na si Jack Frost ang bida.

Alam niyo bang siya ang cartoon crush ko. Ang gwapo niya kaya! Tapos nakakakilig pa siya.

Hayst. Pero si Antoinette parin naman ang aking love of my Life. Hindi ko siya ipagpapalit kahit kanino. >~< I Love Her.

Yup Love. Dati naman na ah. Kaya huwag na kayong magtaka pa. Hmmk?

Busy ako sa panonood ng magpop up ang call id na nakapangalan kay Mama. Aish. Naman oh. Biniba ko muna ang kutsarang nasa bibig at kinuha ang cp. Sinagot ko ang tawag baka kasi may importanteng sasabihin eh.

"Hello Ma?" Agad na sambit ko ng maitapat sa tenga ang cellphone. Nagsimula muli akong sumubo ng pagkain.

"Aubrey nasa School kaba ngayon?" Hayst si Mama talaga. Hindi siya ba ako nakitang umalis kanina?

"Opo Ma. Bakit po?" Tanong ko.

"Please go home now kasi may ididiscuss kami ng pamilya ng fiance mo kasama ka." I scuffed as I heard that word fiance again. Magsasalita pa sana ako ng maunahan na ako ni Mama.

"Huwag mo ng alalahanin 'yong afternoon class mo kasi nakapagpaalam na ako at na-excuse na kita." Napalabi nalang ako dahil doon.

Ayaw ko mang umuwi kasi nakakaasar na baka makita ko ang fiance ko pero si Mama na ang nagsabi. Hayst naman oh.

Stealing Her HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon