CHAPTER 24

205 7 1
                                    

Antoinette POV

"Second week of this month will be your Wedding Antoinette, nakapag-usap naba kayo Ng fiance mo?" Tanong ni Dad. I sigh.

How can we talk kung Hindi man lang niya alam na ako ang finance niya.

Napapalatak nalang ako sa sarili. I know She's naive but never kong naisip na ganito siya ka naive, can't she just think Wala akong Kapatid na lalake na ngunguna sa akin?

O, baka Akala niya 'yong dati naming kalaro na lalake ay Kuya ko? For her information, pinsan ko iyon at Hindi Kapatid.


~Back When Aubrey and Antoinette were 9 years old~


Isang malakas na tatlong magkakasunod na katok sa pintuan Ng aking kuwarto ang umagaw Ng atensyon ko Mula sa pag-aayos Ng mga Libro ko na kakabili lang nila Mommy sa akin. I rolled my eyes, inaasahang siya na Naman Ang bubungad sa maaliwalas Kong Araw.

Tumayo ako at lumakad papuntang pintuan. Nang buksan iyon ay bumungad sa akin si Aubrey in her Pink Dress and hair with pink hair clips, wearing her bear bag on her back. Nakangiti ito Ng Malaki.

"Hi Antoinette, let's play?" She said. Arms at her back while giving me that gummy smile and twinkling eyes. Tinitigan ko lang siya.

"Ayuko." Agad na sagot ko. I don't plan on ditching my work right now cause I plan it na gagawin ko today, Mamaya galitan ako ni Mommy kapag naabutan niyang kalat kalat Ang bookshelves ko.

She pouted. Akala niya ba cute siya? No.

"Sige na! Nakapag-paalam narin ako Kila Tita e." Ani nito. Hindi ako nagsalita at nagtitigan lang kaming dalawa. Hindi ako papatalo sa 'yo 'no.

Nagulat nalang ako Ng hawakan niya Ang palapulsunan ko at hinila ako palabas Ng kuwarto ko. Pababa Ng hagdan Hanggang sa living room.

I gritted my teeth at naluluhang tinitigan lang Ang kaniyang likod habang naglalakad kami. Pagkarating sa sala ay iniupo niya ako sa mahabang sofa.

I'm telling her to my Mommy.

"Laro Tayo Ng Barbie." Masigla nitong wika at may kinuha sa bandang dulo Ng sofa, doon nakalagay Ang maliit niyang malita na kulay pink. Lumapit siya sa akin Dala iyon at binuksan ito sa harapan ko.

I bite my lips to stop myself from crying. I don't like her!

"Tao po! Tita!" Napalingon ako sa pintuan Ng marinig Ang boses ng pinsan Kong lalake. Buti Naman at dumating siya, para may reason ko para layasan Ang babaeng nasa harap ko ngayon.

Nang pumasok si Jack ay Tinawag ko ito. "Kuya Jack!" Lumingon siya sa akin at lumapit.

"Tony, Nandito ba Sila Tita? Pinapatawag kasi siya ni Mama, punta daw siya Ng house namin." Ani nito habang papalapit. Tumingin siya sa likod ko at Ng lingunin ko ay naagaw na pala namin Ang atensyon ni Aubrey. Binalik ko Ang atensyon Kay Kuya Jack.

Stealing Her HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon