Aubrey POV
"Stop being a Childish bunso! Please lang naman." Lalo akong napanguso dahil sa sinabi niya.
Childish! Hindi naman eh. Kainis kasi, kanina pa nila ako gustong pasuutin ng fitted jeans. Kanina pa din ako tanggi ng tanggi.
I hate jeans dahil hindi ako makagalaw ng maayos, at sobrang sikip! That's why I always wear Dresses.
Gusto nila sa aking ipasuot iyon dahil gusto NI ATE na mag-croptop ako. Ayaw ko kaya! I also hate croptop's dahil nakikita ang puson ko at tiyan.
Mahal ko ang tiyan ko kaya ayaw! Sila ang childish kasi ipinipilit pa nila ang ayaw ko naman. Pumayag na nga akong maki pagmeet sa fiance ko daw 'kuno' tapos sila pa mag pili ng susuutin ko. Ayaw ko kaya.
"Ayaw ko nga eh." Nakangusong ani ko at mas binalot pa ang sarili sa ilalim ng Comforter ko. Naramdaman ko namang hinila-hila iyon ni ate kaya hinigpitan ko ang pagkakahawak.
"Bunso naman eh." Angal niya na hindi ko pinansin. Kala nila huh.
"Sige kung ayaw mo akong pumili ng susuutin mo sige na, mag bihis kana. Tsaka bilisan na natin dahil late na tayo." Ani nito. Matapos sabihin iyon ni Ate ay lumabas na siya ng kuwarto ko na ikinangiti ko naman.
Haha, I won. Again. At Hindi ako magpapatalo 'no!
Agad akong lumabas sa loob ng kumot at agad na pumuntang closet para mamili ng casual dress na susuotin ko.
Matapos makapag-ayos ay agad na akong bumaba. Pagdating sa Living room ay naabutan ko sina Mama at Papa pati narin si Ate na hinihintay na ako. Napairap nalang ako ng makitang nakasuot si Ate ng crop top at fitted jeans.
Hayst, sabi naba eh. Gusto niya lang na magkaparehas kaming dalawa ng susuotin kaya pinipilit niya sa akin ipinapasuot ang damit na katulad ng sa kaniya.
Tamad akong lumapit sa kanilang Tatlo. Nginitian naman ako ni Mama at Papa bago sila lumapit sa akin.
Niyakap ako ni Mama. "Hmm, ang laki laki na ng baby girl namin grabe." Ani nito at mas hinigpitan pa ang yakap sa akin, pero hindi naman sa puntong hindi na ako makahinga.
Agad ko naman siyang niyakap pabalik. "Kaya nga huwag niyo na akong tawaging babygirl kasi malaki na ako." Angal ko naman.
Hinalikan niya ako sa noo bago kumalas sa pagkakayakap.
"Ayaw ko. Babygirl parin kita." Ani ni Mama. Napasimangot nalang ako.
Tiningnan ko si Papa na papalapit sa akin. Niyakap niya ako na ginantihan ko rin naman.
Maya maya ay nagsalita siya habang yakap ako. "Always remember na we love you forever Bunso. Don't forget that and understand us sa gagawin naming pagdedesesyon sa papakasalan mo." Matapos no'n ay kumalas na siya sa pagkakayakap.
I give my Father a tight smile then reply, "Ok lang 'yon Pa. Naiintindihan ko naman. I love you rin po." Ani ko sa kanilang dalawa ni Mama.
I understand them sa ginawa nilang fixed marriage sa akin. I'm just sad because of that. Pero makakatulong parin naman iyon sa kompanya namin, ayaw kong magmanage ng company namin kasi hindi naman iyon ang kukunin kong trabaho in the future.
Pumayag ako para naman kahit papaano ay makatulong ako sa kanila, kahit pa ang kalayaan kong magdesesyon sa future Husband/Wife ko.
Pero, as long as. Guwapo, Mabait, maputi, may takot sa Diyos, maalaga, maging UNDERstanding, malambing, mapagmahal, at kaya akong sabayan sa lahat ng bagay.
BINABASA MO ANG
Stealing Her Heart
Teen FictionLight story | Intersex Kylie Aubrey Topaz, a 17 Years old student who is cheerful, carefree and jolly. A girly type girl who wears her uniform tucked-in to her skirt. Head over heels to her one and only Luvs of her life, Antoinette Silver Lopez, sin...