CHAPTER 29

172 7 0
                                    

Antoinette POV

"Hallo friend!" Kaway ni Aubrey sa isang babaeng mukhang tomboy. Sa suot niya kasing napaka baggy, not like I'm judging her, it's her style Naman.

Lumingon ito at Ng mahagilap si Aubrey sa tabi ko ay nginitian niya ito at kumaway rin. Hindi na Sila nag usap pa dahil mukhang may pupuntahan Ang tao na iyon. Uwian na kasi Namin ngayong hapon, at Kasama ko na Naman si Aubrey.

Hindi ako nag initiate just reminding you. It's always her.

Nilingon ko si Aubrey na nasa tabi ko at napansin she's wearing that smile of her while looking everywhere. Kinakawayan at binabati Ang halos lahat Ng mahagilap Ng mata niya.

Seriously? Lahat ba talaga Ng nasa campus Kilala nito or few lang. Hindi Naman kasi halata.

Minsan nakakainggit rin Ang pagiging approachable niya at cheerful and also, Kaya niyangng makipagsabayan sa lahat Ng usapan. Kahit ano Mang topic 'yan.

I'm a total opposite of her kaya naiisip ko ring what if maging ganiyan rin ako? Friendly, madaldal, approachable. Ganon, but nakatatak narin sa akin na siguro Hindi ako magkakaroon Ng ganiyang pagkatao tsaka I hate Talkative people kasi, that's one of the reason why I have few friends lang.

"Hi lance, kamusta na?"

"Oy Gerald kamusta."

"Hala ela na miss kita huhu."

"Mark? Ikaw na ba yan? Hala grabi."

Teka, Teka, teka nga. What's happening? Ako lang ba o talagang mas Marami siyang kaibigan lalake kesa babae?

I don't know ha but I think she has to limit herself interacting to everyone, specially those who have a possibility na... Nevermind. Anyways, specially na alam niya Ng may ASAWA na siya at katabi niya.

I'm not being selosa, just telling na she's tide up already, and to ME.

Hinila ko nga siya palapit sa akin at inakbayan ko. Idinikit ko pa Ang katawan at iniharap Ng kunti sa akin. Para kasing nakawala na siya e. Just saying.

Wala siyang sinabi ngunit niyakap Naman niya ako sa tagiliran ko at nagpatuloy nalang kami sa paglakad palabas Ng campus. Gusto ko Ng umuwi at mag pahinga gosh.

And she's so clingy by the way.

___

Iminulat ko Ang mga mata at humikab Bago tumagilod Ng higa. Pipikit na sana ako ulit Ng maramdamang may yumakap sa aking likudan. Nang silipin ko ay si Aubrey na Naman.

She's been sleeping beside me often lately. Oo kasal na kami but that doesn't mean na pwedi na kaming magtabi sa pagtulog. Things might happen and mga Bata pa kami, in fact we're not yet in our 20's. Hayst.

I get up at kinalas Ang mga braso niya sa akin. Umungol pa ito ngunit Hindi Naman nagising. Tumihaya lang and instead, niyakap Ang katabi nitong Unan.

"Anton~" bulong pa nito. Hindi ko na siya pinansin at humihikab na tumayo. Antok akong naglakad papasok Ng Cr ko and did my business there.

It's Saturday morning kaya walang pasok. And kami lang dalawa ni Aubrey sa bahay dahil nagbisita na Naman Sila Mama sa kaibigan niya, Dad's doing his business and Sylestine, I don't know, probably in her friends house.

Matapos sa Cr ay bumaba na ako at dumeretso sa kusina. It's 7 in the morning Ng silipin ko Ang orasan. I'll just drink coffee with bread.

Busy ako sa pagtimple Ng kape ko Ng narinig ko Ang tunog Ng yapak Mula sa hagdan. Pababa ito. Gising na siguro si Aubrey.

"Antoinette my Luvs?" Nilingon ko ito. Naglakad siya papasok Ng kusina Ng masilayan ito. Halatadong antok. Pinilit lang bumangon. Wala namang pasok.

___

Aubrey POV

Sabado ngayon at nakaupo ako sa six seated table dito sa dining area nila Antoinette my Luvs. Hinihintay siyang matapos magluto Ng aking agahan. So sweet!

I wanna go back to sleep kaso Hindi ko na katabi si Asawa ko kaya bumangon nalang ako.

Umupo ako Ng maayos Ng Makita siyang Dala Dala na Ang breakfast ko. Gutom na ako!

"Here you go." Ani nito at inilapag Ang platong naglalaman Ng kanin, pritong itlog at hotdog.

"Salamat Antoinette my Luvs." Nagsimula na akong Kumain. Siya Naman ay maupo sa kanang upuan na katabi ko at tahimik na ininom Ang kape nito at kinain Ang bread niya.

Hindi ko maiwasang kiligin kasi Naman, ramdam ko na sinusulyapan ako ni Antoinette my Luvs. Wag ganyan! Baka maging 1005f under the sea ako nito.

Matapos, ako nalang Ang naghuhas Ng pinaggamitan naming platery and cups then hinila ko nalang siya sa sala nila. Tatambay lang kami kasi Ako Ang desesyon!

"Cuddle nalang Tayo Antoinette my Luvs, ok?" Ani ko Dito at niyakap siya patagilid para Hindi siya makawala hehe.

Wala Naman siyang sinabi ko nag Len nalang ako sa balikat niya.

Grabe nagagawa ko na talaga Ang gusto Kong Gawin sa kaniya haha. Although nagagawa ko Naman talaga dati pa, the one talaga siya para sa akin! Kasi biro mo, I can't believe na siya Ang Asawa ko. Kahit na papel lang Ang naganap Asawa ko parin siya. Gosh.

Siniksik ko pa Ang sarili ko sa kaniya at ipinikit Ang mata.

Mag date kaya kami bukas or Mamaya? Great idea Aubrey!

Inangat ko Ang tingin at sinalubong Ang kanya. Nakatingin na pala siya sa akin.

"Antoinette my Luvs, date Tayo Mamaya?" Yaya ko Dito.

"Ok." Pumayag siya! Wala Ng complain Ang pagpayag niya huhu.

Parang nakakapanibago Naman ata ah.




















________

:fovatapan

Please click vote🥹, it is super appreciated!

Click or tap and everything will do, haha. Highly Appreciated ko talaga ang magv-vote, bliss~ bliss~

⬇️⬇️

Stealing Her HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon