Aubrey POV
I woke up in a beautiful morning welcoming me. Kaya alam ko na agad na magiging Masaya Ang Araw na ito!
Inayos ko na Ang sarili at bumaba pa para maggatas at para mahimasmasan Mula sa pagkagising. Today's weekend again at walang school na papasokan!
Papahinga muna ako siguro, gusto ko humiga sa cozy bed ko. At humilata lang maghapon.
Nagtimpla na ako ng gatas ko at matapos ay bitnitbit ko ito at naglakad papuntang sala. Walang tao. Tulog pa siguro Sila Mama at si Ate, Iwan Hindi Naman umuwi iyon kagabai e'.
Humigop ako sa gatas Bago inilapag iyon sa table sa gitna Ng salas. Humiga ako sa sofa and I make myself comfortable. Sakto at may duvet na nakasabit sa backrest Ng sofa. Kinuha ko iyon at binalot sa Katawan ko.
Super lamig!
I cuddle myself while hugging one of the throw pillow. At tumitig sa labas Ng bintana kung saan makikita Ang harden ni Mama.
Kinilig na Naman Ang puwetan ko Ng muling maalala Ang pangyayari sa bahay ni Antoinette my Luvs. Syempre walang kababalaghang nangyari 'no!
I'm pure! I'm Saint! Have mercy!
I wake up that day na kayakap si Antoinette my Luvs ko! Omy!
Breath fanning my face at Hindi ko man lang naamoy Ang kadalasang naamoy ko na hininga ko sa Umaga. Ang clean girl Naman yata ni Antoinette my Luvs ko. Talo pa ako.
But my breath also smell good kaya!Inabot Kong Muli Ang braso Ng gatas ko at humigot doon. Maligamgam na siya kaya kinalahati ko na Ng inom, Bago muling humiga at tumitig sa kawalan.
Naalimpungatan ako Ng Tumunog Ang doorbell Ng bahay namin. Hala nakatulog na Naman ako. Kinuha ko Ang gatas sa mesa at tuluyang Ng inubos iyon, Hindi na siya mainit kaya Hindi na siya masarap.
Muli na namang Tumunog Ang doorbell Ng bahay kaya ibinaba ko na Ang braso at pumunta na Ng pintuan, baka kung sino na iyon. Sumilip muna ako sa bintana para makumpermang Hindi iyon magnanakaw.
Chos! May magnanakaw bang kumakatok?
Isang mukhang delivery guy. Sinilip ko Ang hawak niya at nagningning Ang mata Ng makita Ang hawak nitong two boxes of pizza.
Hala! um-order ba ako habang tulog? Parang impossible Naman.
Binuksan ko na lamang Ang pinto at nginitian si kuyang delivery guy. Nginitian Naman niya ako pabalik.
"Food delivery po Ma'am Kay Aubrey Topaz?"
"Yes po." Tumango pa ako nang sumagot. Tinanggal ko Naman Ang boxes Ng pizza Ng inabot niya sa akin iyon.
"Wala na pong babayaran ma'am, thank you po." Nang umalis siya ay isinara ko narin Ang pinto.
Sila Mama siguro nag-order nito. Hmm, love talaga nila ako, except sa pag papasakal nila sa akin-I mean pagpapakasal nila sa akin sa hindi Naman si Antoinette my Luvs.
Umupo agad ako sa sofa at in-open ung isang box Ng pizza at kumuha Ng one piece sa bilog na pizza. Kumagat ako doon.
The flavor immediately spread all over my tongue, yummy!
Inayos ko Ang pagkaka-upo at kinuha Ang Remote Ng TV. In-on Ang TV at pumunta Ng Netflix. I wanna watch some movies.
At 'Yon lang Ang ginawa ko Ng kalahating Araw.
"ARGH! SO boring." Ibinagsak ko Ang katawan sa Kama ko. Kaka akyat ko lang matapos mapanood Ang pangalawang movie ngayong Araw. Ubos narin Ang pizza ko kaya Wala na akong manguya.
Ano kaya ginagawa ni Antoinette my Luvs ko. Miss ko na siya.
Bumangon ako para maligo. Nakakaramdam narin kasi ako Ng iritasyon sa Katawan ko. Tanghali narin kasi. Wala pa si Ate ko Dito. Saan kaya 'yon ngayon ah?
Sa pagkakaalam ko Wala siyang pasok ngayon sa trabaho. She better have food with her when she gets home.
Matapos maligo ay nagbihis lang ako Ng komportableng damit at lumabas Ng kuwarto. Ano kaya pwedi Kong Gawin ngayon?
Pumunta ako sa kuwarto ni Ate at pumasok doon. Wala Naman siya Dito kaya makakapasok ako Ng Malaya!
Pumunta ako Ng vanity mirror niya at umupo sa pastel green niyang swivel chair. Napa-wow nalang ako Ng Makita Ang mga make-up set niya tsaka mga brushes at iba pang mga pang-colorete sa mukha. Ang hilig talaga ni ate sa ganito, habang ako Hindi man lang marunong kung alin ba Ang muuna-foundation ba o concealer.
Kinuha ko Ang make-up brush niya at nagkonwaring may inilalagay sa pisnge. Napa-hagikgik nalang ako at ging-brush sa ilong ko Ang Make-up brush. Ang soft kasi at Ang bango, in fairness may clean hygiene si Ate ko.
Nang makuntento ay lumabas na ako sa kuwarto niya at Bago makalayo ay sinarado ko muna ito, baka mapagalitan pa ako kapag naabutan niyang naka-open kuwarto niya.
Sinilip ko pa Ang dalawang free room na for guests daw in the future kung may pumunta Dito. At lastly Kila Mama, I sneaky-ly open the door of their room and look inside.
Kala mo rin Hindi mag Isa sa bahay e'. I giggled to myself.
Tuluyang na akong pumasok sa kuwarto nila Mama at patakbong ibinagsak Ang katawan sa king size nilang kama. Ang lambot at Ang laki!
Kaya gustong gusto ko Dito natutulog dati. Sadly dahil 'dalaga' na daw ako Sabi ni Mama kaya Hindi na pweding makitabi sa kanila.
I relax myself while tightly hugging one of their pillows. I close my eyes at Ng makaramdan Ng init ay iniabot ko Ang remote Ng Aircon nila sa kuwarto when something cought my eyes. Sa table nila ay may nakalapag na brown envelope.
Tumayo Naman ako matapos in-open 'yong aircon at pinuntahan Ang table nila. I eyed the brown envelope.
Tsk tsk Hindi man lang nila niligpit, Nako talaga Sila Mama.
Pero kapag Naman kami Nakita niyang may kalat na papel man lang o book sa study table namin na Hindi naka imis ay pagagalitan kami. Pagalitan ko rin kaya si Mama pag uwi niya.
Binuksan ko iyon kasi pakealamera ako. Sabi ni Mama huwag daw mangingialam Ng gamit Ng Hindi mo gamit pero I was just curious 'no! No one can blame me.
I pout my lips at inilabas Ang papel na nakapaloob sa envelope. Nakabaligtad pa 'to sa paningin ko kaya ibinalik ko sa tamang pwesto. Bumungad sa akin Ang madaming letrang bumubuo Ng Salita.
Binasa ko Ang content nito.
Certificate of Marriage, blah blah. Province: Palawan, blah blah Kylie Aubrey R. Topaz, Antoinette Silver B. Lopez.
Teka, Marriage Certificate? My name and Antoinette my Luvs.
Wait...
Binasa ko ulit iyon at Wala Ng nilampasan na kahit na Anong letters or numbers. My heart beats fast. Binasa ko rin Ang Isa pang papel.
Authorized by Luca McCarlos, witnessed by blah blah. Wife: Kylie Aubrey Topaz, Wife: Antoinette Silver Lopez.
Wait a Whole minute!
Nang ma-sum up lahat Ng information na nabasa ay napaluha nalang ako, and I pouted again.
Is this really true?
I can't calm my heart right now. Nararamdaman ko rin Ang pamilyar na kiliti sa aking tummy.
I tried to calm myself through letting out a sigh. Inayos ko Ang papel at inilagay iyon sa drawer nila Mommy. Lumabas ako Ng kuwarto at pumasok Ng akin Bago kinuha Ang wallet at lumabas Ng bahay.
Sinigurado ko muna na nakalock Ang bahay Bago naglakad sa High way at pumara Ng taxi.
Pupuntahan ko si Antoinette my Luvs. 'Yong Asawa ko.
Hala!
It's like, floating in cloud 9 just thinking na matatawag ko na siyang Asawa ko, finally.
BINABASA MO ANG
Stealing Her Heart
Teen FictionLight story | Intersex Kylie Aubrey Topaz, a 17 Years old student who is cheerful, carefree and jolly. A girly type girl who wears her uniform tucked-in to her skirt. Head over heels to her one and only Luvs of her life, Antoinette Silver Lopez, sin...