Lakas Ng ulan guys. Ingat kayo!
__
Antoinette POV
i cant focus myself studying because of what happened kaninang umaga. and isa pa, i think aubreys been avoiding me or its just me. it's already lunch time and wala akong lakas na kausapan siya ngayon as i observe her, nawala ang focus ko at pagiging composed dahil doon.
i am scared cause this might be the reason why she's quitely avoiding me, funny i may say cause in the short period of time, ive attached my self to her already, though i keep myself lowly.
napakagat ako ng ibabang labi ng muling sinulyapan siya sa kabilang side ng kuwarto ko. she's focusing on her notes as if really studying but i notice the side eye she's giving me. naiinis rin ako kasi awhile ago, shes comforting me and now dumestansya na siya? what is she up to?
napakuyom ako ng kamao at alalang tinitigan siya. lalayuan na ba niya ako dahil nalamn niya ang sekreto ko. it scared me which is funny dahil all her life chasing me and me ignoring her existance, now me worried of the possibilities that she will now avoid me. fuck myself!
ibinalik kong muli ang attention sa table ko which where my notes and books are. what should i do now? its quite coward of me if hahayaan ko nnalang na ganito ang mangyari. should i talk to her again, but are we not ok when we talk kanina? argh!
what should i do?
i look at the time in my phone. its already 12 na pala. mula kanina ay hindi pa kami lumalabas ng kuwarto. i should bring us lunch.
tumayo ako mula sa kinauupuan. i look at aubrey at napansin kong agad siyang umiwas ng tingin sa akin. shes staring ha, pero hindi man lang ako kinausap.
"baba lang ako to get us our lunch." paalam ko dito. she tucked her hair behind her ear bago tumango sa akin at namumulang yumuko. i sigh. kinuha ko ang tray kung saan nakalagay ang pinagplatuhan niya at ang pinagkapehan ko.
pagbaba ay naabutan ko si anton na kumakain na sa hapag, kasama nito ang babysitter na kakakuha lang namin. wala sila mommy and sylestine, probably in her friends house na naman.
"hi ate!" maligalig nitong bati sa akin. nginitian ko naman siya at nilapitan. hinagkan ko ang tuktok ng kanyang ulo at binati rin pabalik.
i look at his babysitter, darlyn, as i put the used dishes in the sink. mamaya ko nalang hugasan ang mga iyon.
"so hows my brother darlyn so far?" i ask, distracting myself from worries. kumuha ako ng two plate and silverwear. sinandukan ko ito ng pagkain na kaya naming ubusin ni aubrey.
narinig kong tumikhim ito. "ok naman po ang kabatid niyo ms. ang bait bait nga po at tahimik pa hindi katulad ng mga naalagaan ko na." sagot nito. tumango namn ako as i humm as a response.
"mabait rin po si ate darlyn ate, she even help me po in builduing my minecraft project po." maligalig namang sagot nito sa akin na ikinangiti ko. " and also ate, ate darlyns baby kicked in her stomach it's like they wanna play with me pero ate darlyn said that they are not yet ready to come out so im dissapointed po." napanguso ito sa huling sinabi na ikinangiti at tawa ko nalang. oh his innocent.
i look at darlyn na nakangiti rin. hinaplos nito ang malaki nang tiyan habang nakangiting nakatingin kay anton. shes tha same age as us, pregnant, and next month is her due date. hindi nga na sana namin siya kukunin, but her reason is kailangan niya talaga because the person who got her pergnant didnt even take responsibilities as the other parent of the unborn child. wala narin ang parents niya. nakakagigil lang ang mga ganong tao.
gusto ng sarap pero ayaw ng responsibilidad. tsk tsk.
nagpaalan lang rin ako sa kanila na aakyat na ako sa taas par makapaglunch na kami ni aubrey. i know that shes hunger na pero hindi nalang umiimik which inaalala ko parin.
BINABASA MO ANG
Stealing Her Heart
أدب المراهقينLight story | Intersex Kylie Aubrey Topaz, a 17 Years old student who is cheerful, carefree and jolly. A girly type girl who wears her uniform tucked-in to her skirt. Head over heels to her one and only Luvs of her life, Antoinette Silver Lopez, sin...