Antoinette POV
"OMYGOSH Honey! Is this Real?! What I'm seeing is Real?!" Ani ni Mommy pagkakita niya palang sa Amin ni Aubrey. I roll my eyes.
"Goodmorning Mom, Dad and Joy." Bati ko sa kanila at hinila na si Aubrey para maupo sa dining Table. Rinig ko namang bumati si Aubrey sa kanila pabalik at Ang pagbati sa akin ni joy.
Anthony's not here so probably tulog pa Ang batang 'yon. Napagod rin siguro kakalaro kahapon.
"Mommy don't be OA po baka Mamaya magtampo sa'yo si Ate." Rinig Kong suway ni Joy Kay Mom.
"They are so cute kasing tignan, look my pa-upgrade na si Ate mo, may pahawak kamay na. It's so kakilig, I Remember tuloy the time when me and your Dad where at your Ate's Age. Oh back in the days." Napailing nalang ako Kay Mommy.
Mommy and Daddy are also Arrange by fix Marriage pero they knew each other na simula Bata pa Sila, will, same for me but Hindi pa nare-realize Ng naive girl na 'to na ako Ang Asawa niya... Why it's so heart warming calling her as my wife.
Oh yeah, Asawa ko na nga talaga siya. Ngayon ko pa lamang naa-absorb Ang Realidad na 'to. And I'm happy with that.
Nang nilingon ko si Aubrey, I saw how red her round cheeks are. So cute. Nang nilingon niya ako ay Hindi ako umiwas Ng tingin, ngunit Ng bigyan niya ako Ng nakakalukong ngiti ay inabala ko nalang Ang sarili sa pagsandok Ng friend rice, bacon's and sunny side up fried egg.
Napailing nalang ako sa isipan sa kalukuhan niya, akala ko pa naman Nawala na Ang pagiging Childish niya, Hindi pa pala. It's still there, at Hindi pa nagbabago.
Hindi ko na siya pinansin pa at nagsimula Ng Kumain, I can still hear mga bulungan Nina Mommy and Joy teasing us. Hindi ko nalang pinansin. Maya maya ay Kumain narin si Aubrey at nakipagsabatn Ng kuwentuhan kila Mommy.
Ang ingay Ng Umaga ko ngayon, and I hate it.
PAGKATAPOS mag-agahan ay kinain ko Ang binili ni Aubrey na vanilla cake while 'yong Macha Naman ay si Anthony Kumain, it's his favorite and since ayaw ni joy Ng Macha flavor, nang nagising si Bunso at mag breakfast ay siya Ang Kumain.
Nandito ako ngayon sa kuwarto ko at nagbibihis, kakatapos ko lang maligo. Aubrey are downstairs at nanonood Sila Ng movie, Silang apat nila Mommy at Ng mga Kapatid ko.
Balak Kong pumunta Ng National Book Store ngayon para maghanap at bumili Ng aklat na babasahin ko na Naman. Natapos ko na kasi Ang binabasa Kong Libro and I want to buy a two or three para Naman kapag natapos ko Ang Isa, Hindi ko na kailangang magpunta pa Ng store par bumili ulit, I hate going Outside palagi. Lumalabas lang Naman ako kapag pinipilit ako Ng Isa.
Matapos maisuot Ang sapat ko, I sprayed college on my neck and body. Dinampot ko na Ang wallet and cellphone ko Bago lumabas Ng kuwarto at isinara ito.
Pagbaba ko ay naabutan ko Silang apat na focus na focus sa pinapanood na The Corpse Bride. Napailing nalang ako at lumakad papuntang pintuan, nahinto lang Ng tinawag ako ni Aubrey.
"Saan ka pupunta Antoinette my Luvs?" Tanong nito, narinig ko pa Ang pag- giggled nila Mommy na ikinabuntong hininga ko nalang.
"Somewhere na Hindi maingay." Sagot ko dito at tumalikod Ng uli.
"Wait lang sama ako, mauna na po kami Tita." Rinig ko pang Ani nito na Hindi ko nalang pinansin.
Paglabas ay dumeretso ako sa garage nitong Mansion at naabutan doon si Kuya George na Naka-de kuatro pang nakaupo sa kaniyang tambayan habang nakatutok Ang mata sa kaniyang cellphone, smiling and blushing at who knows what. He's our driver by the way.
Lumapit ako at Hindi parin nito napapansin Ang presensya ko. So I called him.
"Kuya George." Isang tawag ko ay naagaw ko na Ang atensyon niya. Hayst Kuya George. Naramdaman ko Ang presensya ni Aubrey sa likod ko. Sunod parin Ng sunod sa akin.
"Oh Ikaw pala Anton, Aubrey nandito Karin pala." I cringe at what he call me, For your information kuya, I am not a boy, may parts lang Ng lalake. "May pupuntahan kaba? Sensya na may kausap kasi ako." Kamot ulong wika nito.
"Hatid mo po ako sa National bookstore na lagi Kong pinupuntahan." Sabi ko. Tumango Naman siya at kinuha Ang susi Ng sasakyan na nakasabit sa key-board at pinatunog Ang itim na sasakyan sumakay Naman ako sa passenger at naramdaman Kong sumunod si Aubrey. Hinayaan ko nalang.
__
Aubrey POV
Buong byahe ay tahimik at walang halos umimik sa Amin. Liban nalang sa pag-hum ng driver nila Ng isang song.
Habang ako Naman pinagmamasdan Ang aking Antoinette my Luvs. This will be a date for sure, will para Naman sa akin. She's so peaceful right now. Hindi ako makapaniwalang nakilala ko siya, at swerte ko dahil my Luvs ko siya.
Nakarating kami Ng Mall makalipas Ang ilang minutong byahe. Nang bumaba si Antoinette my Luvs ay bumaba narin ako. Saglit niya pang kinausap Ang driver na bukas matapos Ang isang Oras para sunduin kami.
Nang magsimula siyang maglakad ay sumabay ako sa kanya, sinusubukan ko. Kalalaki ba Naman Ng mga hakbang Ng paa.
Excuse me lang Antoinette my Luvs ko pero 5'1 lang ako at Ikaw ay 5'8 kaya talo talaga ako sa'yo, hinay hinay lang sana sa paglakad 'no.
"Antoinette my Luvs bili muna Tayo Ng Ice cream Bago pumunta Ng National Book Store, please?" Paalam ko Dito Ng makapasok na kami Ng Mall, nahagip kasi Ng mata ko Ang ice cream store Dito. Sayang Naman kung lalampasan lang Hindi ba.
I heard her sigh at lumakad sa direction Ng Ice cream store kaya sumunod Naman ako. Totoo pala Ang Action speaks louder than words, kasi feeling ko si Antoinette my Luvs ko ay nahulog na sa akin.
Hoy, grabi siya.
Pwedi namang umasa ah, kaya nga may pag-asa kasi aasa.
Huh?
Ipinilig ko Ang ulo at napangiti nalang Ng huminto na kami sa harap Ng ice cream store, bumili ako Ng rocky road ice cream, Ng inalok ko sa Antoinette my Luvs tumango Naman siya. Sa bagay, kakatapos lang namin kaninang Kumain Ng Cake na binili ko. Pero ako gutom parin kaya bibili ako ulit Ng foods.
Yes, foods. Kasi pagkatapos bumili Ng ice cream ay may nadaanan kaming popcorn stand at bumili Naman ako then siopao stand at bumili Naman ako Ng dalawa and lastly a burger. Hmm one of my favorites.
"May bibilhin kapa ba? Kasi nauubos oras ko dahil sa'yo." Wika ni Antoinette my Luvs pagkaalis namin sa burger stand, I give her my famous gummy smile na ikinairap Naman niya.
Nang tumingin sa harapan ay Nakita ko na Ang malaking Name plate sa taas Ng National BookStore, sakto narin Naman sa akin tong mga binili ko kaya ok na ako.
Pagpasok sa Store ay dumeretso siya agad sa Novels and Books Section, sinundan ko Naman Ang mabilis niyang hakbang.
BINABASA MO ANG
Stealing Her Heart
Teen FictionLight story | Intersex Kylie Aubrey Topaz, a 17 Years old student who is cheerful, carefree and jolly. A girly type girl who wears her uniform tucked-in to her skirt. Head over heels to her one and only Luvs of her life, Antoinette Silver Lopez, sin...