Nagising ako sa tunog ng alarm clock ko. Geez. 5:15 am palang pala and ang klase ko ay 7:15am. Kahit playgirl ako, pumapasok parin naman ako nuh. Lolo ko ang may ari nun eh. Anw, ginawa ko na ang aking morning rituals at pagkatapos nun, bumaba na ako sa sala para kumain.
"Good morning miss A." Bati sakin ng mga katulong ko. Pero ako, deadma lang. Wala ako sa mood. Umupo na ako at kumain na ng pancakes.
*Bzzzt. Bzzzt.* Vibrate ng phone ko. Sus. Kala ko kung sino. Si Khate lang pala, nag-GM. Sabi nya, "Hey mah mains! Good morning! Wake up na. Magha-hangout pa tayo. I'll wait for you guys here at the mini park ng school. See you bitches. Larv yah all" Loka loka talaga.
Pagkatapos ko kumain, tinawag ko na si manong Chris. Driver namin. Wala akong sa mood mag drive kaya magpapahatid nalang ako.
Nandito na ako sa loob ng kotse. Nagearphones nalang ako at nagsound trip. Pinatug tog ko ang "New flame ni chris brown." Iphone6 ang phone ko. Mga 30mins rin kasi ang byahe papunta sa school, so yeah.
After 1234567 years. Joke. After 30mins, nandito na rin ako sa school. Bumaba na ako sa kotse at pumunta na sa mini park na sabi nga ni Khate.
Papunta palang ako ng mini park at tanaw na tanaw ko na sila. Ako nalang nga ang kulang. Lol. Tumakbo na ako para mabilis.
"Hey bitch. Tagal mo ah?" -Andy.
"Malay ko ba ki Manong Chris. Tagal kasi magdrive eh. Wala naman akong sa mood mag drive kaya nagpahatid nalang ako." -Me
Tumango nalang silang lahat as an answer.
"X-bar later?" Tanong ni Frei.
"Sure ba. What time?" Sabi naming lahat.
"Uhmm. Mga 8pm nalang para marami nang boys na pwedeng pagtrip-an." -Alex
"Ge" sabi namin.
*kriiiinnggggg* Tunong ng school bell namin.
Pumunta na kami sa room at lahat talaga ng tao ay nag gi-give way samin. Mga takot eh. Tsk. Mabuti at wala humarang samin ngayon.
Boring na boring kaming magbarkada sa lecture ng prof namin so we decided na mag cut.
I raised my hand. "Yes miss Arcangel?" Sabi ni prof.
"Can we go to the clinic? Our friend here Andy is sick." Sabi ko.
At ang lomang si Andy naki go with the flow na rin at umacting na parang ang sakit ng ulo. Best actress talaga. Lol.
"Okay miss Arangel. You can go now." At tumayo na kaming lahat at kunwaring inaalalayan namin si Andy. Hahaha. The best talaga! Lol.
Pagkalabas na pagkalabas namin tawanan kami ng tawanan. Ang weird nga eh. Hahahaha. Galing talaga namin mag excuse. 10:45am na rin at nagdecide kaming pumunta nalang sa Mcdo. Punyeta ayoko sa Jollibee. Di ko ata kakayaning pumunta don. Kasi ano. Ano kasi. Tangina. Takot ako kay Jollibee. -.- since birth, ayoko na talaga sakanya and i don't even know kung bakit? Tss. Alam na yan ng barkada ko kaya laging Mcdo kami.
Nandito na nga kami sa Mcdo. Car ni khate ang dala namin ngayon. Wala kasi akong dalang car at yung car naman nila Andy ay iniwan muna nila don sa school para di halata na nagcutting kami.
"Let's go girls!" Sabi naman ni Frei. Parang timang. Lol.
Pumasok na nga kami sa Mcdo at nag order nalang si Alex.
Pagkatapos namin kumain, bumalik na kami sa school. Hinintay nalang namin mag-dismissal.
At ayun, lunch na nga. Busog pa naman kami kasi galing palang kami sa McDo kaya pumunta nalang kami sa cafeteria. Umorder lang kami ng soft drinks ng may narining kaming tilian ng mga babae. Bwisit. Sakit sa tenga! -_-
"Wtf is happenin'? Ang sakit sa tenga! Swear!" inis na sabi ni Alex.
"Di ko nga rin alam eh. Baka may mga transferees?" Sabi naman ni Frei.
Dito kasi sa school, pag may mga transferees, mapa-babae man o lalaki, ang mga tao dito, parang nga sira. Tili ng tili. Parang wala nang bukas, yun parang ngayon lang nakakita ng tao. Baga shit. -.-" Lalo na kung gwapo/maganda yung mga transferees. Mabibingi kana lang. Tsk.
At ayun, walang tigil parin ang mga tilian ng mga babae. Talande. -.- Pumunta nalang kami sa room pero rinig na rinig parin. Kaya lahat kami nag earphones nalang. Makaimbyerna ehh. -.- Na badtrip tuloy kami.
*fast forward*
Tapos na ang lunch at nandito yung adviser namin, instead sa science prof namin. Bakit kaya?
"Hey A. Ba't kaya andito si Sir Dela Rosa?" Tanong sakin ni Khate.
"May transferees kasi ata." Sabi ko naman sakanya at tumango nalang sya.
"Good afternoon class." Bati ni sir.
Tumayo sila, yep sila. Yung mga classmates ko lang. Kaming barkada? Walampake ang trip namin at binati namin si sir ng good afternoon ng nakaupo. Parehas lang naman eh.
"Gusto ko lang ssbihin sainyo na may mga transferees dito na galing sila sa U.S. Come in sir's." Sabi ni sir.
Sabi na nga ba, hindi ako nagkakamali at may mga transferees na naman. Tss. Kaya pala tilian ang mga babae kanina kasi mga lalaki ang transferees. Parang mga timang.
So pumasok na nga ang limang lalaki.
"So guys, please introduce yourselves." Sabi ni sir.
Tilian na naman ang mga babae dito sa room nung nakita sila. Isa pa talaga, landi na hanep. -.-"Hey guys. I'm Troy Palma. I'm from U.S we migrated here in the Philippines because of some business matters. So yeah, i speak tagalog naman. Wag kayo magalala. Hahaha. Hope we can all be friends." Sabi ni Troy tsaka sabay wink kay Alex! Isus. Eto namang si Alex, kinikilig naman.
"Hey. I'm Crawford Collins. Hope we can all be friends. Thanks!" Sabi naman ni Crawford daw sabay smile nya kay Khate. Ay aba aba. May gusto ba sila sa mga barkada ko? Isus.
"Yo peeps! I'm Drake Hemmings. Morning btw." Maikiling sabi ni Drke daw. Aba di ko pa sila close at wala akong balak maging close sila kaya ganyan. Sabay kindat na naman ki Frei! Aba. Aba
"Hi. I'm Luke Dela Cruz. Hope we can all be friends." Sabi naman ni Luke daw. Tsaka tingin sya ng tingin kay Andy. Isus talaga.
"Ey. Ice Chris Collins is the name." Cold nyang sabi. Collins? Magkapatid ba sila ni Crawford? Hmm. At nakita ko syang mabilis na sumulyap sakin. Tsk.
"Okay class. Yun lang naman. Ah sir's upo na kayo sa may tabi nila Miss Arcangel. Sige class, bye." Sabi ni sir.
Wait, wtf what?! Saamin? Saakin? Pumunta naman sila samin at katabi ko pa yung Ice! Ugh. Katabi naman ni Troy si Alex. At si Luke naman kay Andy. Si Drake naman kay Frei. At yung Crawford naman kay Khate. Aba. Ano toh? Napagisipan talaga nila. Tsss.
At nagsimula nang maglecture ang Science prof namin. Geez.
BINABASA MO ANG
It's Me. The Bitchy Playgirl. (ON-HOLD)
Teen FictionONCE UPON A TIME, I WAS SWEET AND INNOCENT AND THEN SHIT HAPPENED AND RUINED EVERYTHING. AIRA FRANCES IS THE NAME. AND YUP, IT'S ME. THE BITCHY PLAYGIRL. Pero makikilala nya pa kaya ang lalaking magpapabago sa katauhan nya? Magiging "playgirl no mor...